AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 15:45:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4afe เกียร์auto เกียร์พังซ่อมกับเปลี่ยนแบบไหนคุ้มกว่าครับ  (อ่าน 6252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขาวสุวรรณภูมิ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มีนาคม 2555 19:23:02 »

 ..ถ้าซ่อมชุดซ่อมราคาประมาณ6000บาทรวมก่าซ่อมประมาณ12000บาท(ราคาอู่ซ่อมแจ้งมา)รับประกัน6เดีอน แต่ถ้าเปลี่ยนมือ2ราคาเกียร์ตอนนี้8000-8500บาท(ถามเชียงกงบางนา)ต้องเสียค่ายกเปลี่ยนอีกรวมน้ำมันเกียร์เบ็ดเสร็จ10000กว่าบาทเหมือนกันแต่เกียร์รับประกันเชียงกงแค่7วันและไม่รู้ว่าสภาพเกียร์ข้างในเป็นงัยบ้างเพราะผ่านการใช้งานมาแล้ว(จะพังตอนไหนไม่รู้)ตัดสินใจไม่ถูกเลยครับใครมีประสพการณ์ช่วยแชร์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2555 21:01:04 »

ทำไมราคาเกียร์ตอนนี้แพงจัง
บันทึกการเข้า
chngksr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:45:18 »

ผมเปลื่ยนเดือนที่แล้วรวมทั้งหมดทั้งค่าเกียร์เชียงกงญี่ปุ่น(หาซื้อเอง) 6500 +ค่าแรงพร้อมน้ำมัน 1500 ครับ ไม่ถึงหมื่น ขับสนุกกว่าเดมมากมายครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2555 09:16:11 »

ผมเปลื่ยนเดือนที่แล้วรวมทั้งหมดทั้งค่าเกียร์เชียงกงญี่ปุ่น(หาซื้อเอง) 6500 +ค่าแรงพร้อมน้ำมัน 1500 ครับ ไม่ถึงหมื่น ขับสนุกกว่าเดมมากมายครับ
ราคาเกียร์ซื้อเองราคานี้ถูกต้องครับ ราคาค่ายกเกียร์เปลี่ยนถูกมากๆครับ 1000+500 ใช่ไหมครับค่าแรง 1000 บาท น้ำมันเกียร์ 500 บาทตอนนี้หาร้านเปลี่ยนเกียร์ค่าแรง พันเดว หายากมากนะครับ เพราะปัจจุบัน อู่ไม่ค่อยง้อลูกค้ารถเก่าๆแบบเราอีกแล้ว เนื่องจากช่างชอบงานสบายๆ
ได้กำไรจากค่าอะไหล่ และค่าแรงสบายๆ ดีกว่ามารื้อเกียร์ยกเปลี่ยนได้แต่ค่าแรง บางร้านไม่รับทำเลยด้วยซ้ำ ร้านฝีมือดีๆรับผิดชอบ ทักษะเยี่ยม
ใครเจอถือว่าโชคดีครับ แล้วเวลาไปซื้อเกียร์ใครนำเกียร์มาส่งครับ มีค่าขนส่งหรือไม่ แล้วถ้าใส่แล้วมีปัญหา ใครจ่ายค่าแรงยกเข้ายกออกครับ
ปัญหาเหล่านี้ต่างหากที่ คนส่วนใหญ่ลังเลกับการยกเกียร์เก่ามาเปลี่ยน ใครใส่แล้วจบในครั้งเดว ถือว่าโชคดีหลายต่อครับ
ปล.ตอนนี้รถผมวิ่งมา 3แสนกว่าๆๆๆ แล้ว ตอนแรกนึกว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ 2 แสนโล แล้วแต่ผมลองใช้วิธีดังนี้
1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทุก 6 เดือนเน้นเปลี่ยนเองเลย อิอิ ประหยัดดีครับ 4afe ใช้น้ำมันเกียร์ 4 ลิตรนะครับ อย่าใส่แค่3.5 ลิตรนะครับเห็นผลแตกต่างเลยครับ
2.พยายามอย่าขับรถเหมือนเกียร์ธรรมดานะ เดวมันจะเร่ง ให้พังมากขึ้นอีก
สรุปลองทำทั้ง 2 อย่างแล้วไม่ดีขึ้นค่อยคิดเรื่องซ่อมเกียร์/ยกเกียร์ใหม่นะครับ
โชคดีครับ

บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2555 09:51:07 »

เปลี่ยนดีกว่าครับ ซื้อมาเปิดอ่าง แล้วล้างจบเลย เดียวเหมือนผมอีก ผมเปลี่ยนจาก MT เป็น AT ครับ ซื้อมาแค่ถ่ายน้ำมันเกียครับ พอใส่ไปสักพักเกียไม่เข้าให้ เลยลองเปืดอ่างล้างดูจบเลยวิ่งสบายๆๆ ตอนแรกที่ช่างไม่เปิดเพราะว่า กลัวประกันทางเชียงกงจะขาด แต่ผมว่าลองคุยกะเชียงของเปิดล้างอ่างดีกว่าครับ ผมว่าน่าจะจบกว่าไปซ่อมนะ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2555 10:03:44 »

เปลี่ยนดีกว่าครับ ซื้อมาเปิดอ่าง แล้วล้างจบเลย เดียวเหมือนผมอีก ผมเปลี่ยนจาก MT เป็น AT ครับ ซื้อมาแค่ถ่ายน้ำมันเกียครับ พอใส่ไปสักพักเกียไม่เข้าให้ เลยลองเปืดอ่างล้างดูจบเลยวิ่งสบายๆๆ ตอนแรกที่ช่างไม่เปิดเพราะว่า กลัวประกันทางเชียงกงจะขาด แต่ผมว่าลองคุยกะเชียงของเปิดล้างอ่างดีกว่าครับ ผมว่าน่าจะจบกว่าไปซ่อมนะ
เปลี่ยนดีกว่าครับ ซื้อมาเปิดอ่าง แล้วล้างจบเลย เดียวเหมือนผมอีก ผมเปลี่ยนจาก MT เป็น AT ครับ ซื้อมาแค่ถ่ายน้ำมันเกียครับ พอใส่ไปสักพักเกียไม่เข้าให้ เลยลองเปืดอ่างล้างดูจบเลยวิ่งสบายๆๆ ตอนแรกที่ช่างไม่เปิดเพราะว่า กลัวประกันทางเชียงกงจะขาด แต่ผมว่าลองคุยกะเชียงของเปิดล้างอ่างดีกว่าครับ ผมว่าน่าจะจบกว่าไปซ่อมนะ
ถ้าแบบนั้นเอาเกียร์อันเก่านั้นแระถอดล้างสมองเกียร์เลยครับ ถ้ามันดีจริงๆ รับรอง ค่าแรงไม่เกิน 1,500 ครับ
ปล.หาร้านที่เขารับทำด้วยนะครับ ใครเคยทำแนะนำร้านด้วยครับ เพื่อนๆจะได้มีทางเลือกมากขึ้น เกียร์ในรถเราไม่มีระยะรับประกันครับ
โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2555 13:19:44 »


[/quote]ถ้าแบบนั้นเอาเกียร์อันเก่านั้นแระถอดล้างสมองเกียร์เลยครับ ถ้ามันดีจริงๆ รับรอง ค่าแรงไม่เกิน 1,500 ครับ
ปล.หาร้านที่เขารับทำด้วยนะครับ ใครเคยทำแนะนำร้านด้วยครับ เพื่อนๆจะได้มีทางเลือกมากขึ้น เกียร์ในรถเราไม่มีระยะรับประกันครับ
โชคดีครับ
[/quote]
ผมก้อว่าเข้าท่านะลองจากถูกไปแพงก่อนครับ ผมทำที่อู่แอมเมืองทอง ครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2555 01:25:23 »

ถ้่าเป็นผมซ่อมดีกว่าคับอย่างน้อยเราก็รู้ว่าข้างในเราเปลียนใหม่หมด แต่ถ้ามือสองเราไม่รู้เลยว่าเจ้าของเก่าใช้มาอย่างไร ใช้มากี่โล ผมก็เพิ่งเปลียนมาคับ ผมหาร้านซ่อมไมได้ถ้าหาได้ผมคงซ่อมคับ
ราคาเกียรตอนซื้อมาคับ เกียร 5000+กล่อง1500 ค่าแรงไม่เสียคับเทิรนเกียรเก่าคับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2555 08:40:09 »

ยกลูกไปเลยดีกว่าน่าจะดีกว่าระยะยาว

 ซ่อมนี่แล้วแต่ดวง +  ฝีมือช่างด้วย
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2555 09:16:01 »

ถ้าเซียงกงก็แล้วแต่ดวงเหมือนกันมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!