AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 04:56:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะแชร์เกี่ยวกับวาล์วน้ำ 4a feใส่แล้วมันดีจริงๆ  (อ่าน 8438 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 08:55:26 »

คือแรกเริ่มเลยรถผมซื้อมือ6มา เป็น toyota ae92 เครื่องยนต์4a fe
รอบเครื่องตอนสตาร์ทประมาณ1500-1700วิ่งในกทม ความร้อนประมาณ
80-85รถติดๆหน่อยรอบเดินเบาอยู่ที่1000-1200 ไม่สามารถตั้งให้ต่ำกว่านี้ได้
วิ่งต่างจังหวัดความร้อนอยู่ที่70-75 รอบเดินเบาที่1500-1700

ซึ่งรอบเครื่องยนต์แรงมากผู้ต้องสงสัยคือวาล์วน้ำผมสงสัยมาจะครบปีแล้ว
เมืาอวานมีเวลาว่างเลยถอดดูปรากฎว่ารถไม่มีวาล์วน้ำจริงๆ ก็เลยไปหาซื้อมาใส่330บาท
โอริงอีก30บาท

ผลออกมาคือสตาร์ทรอบเครื่อง1500ประมาณ1นาทีความร้อนที่82พอดีๆ
รอบเครื่องยนต์ลดมาที่900 ก๋เลยอยากจะมาแชร์ให้ฟังครับรอบเครื่องหลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วปรกติดี
เผื่อใครที่ถอดวาล์วน้ำออกแล้วเจอปัญหาเหมือนผมครับ 
บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 09:08:18 »

ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 09:17:00 »

 กำลังหา อยู่เหมือนกัน.... ไอเจ้าวาวล์น้ำ นี้ตัวการเลยแหล่ะ..  ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2555 09:19:23 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 09:29:55 »

ผมล่วงออก มา นานแล้ว  หามาใส่มั่งดีกว่า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 10:40:37 »

ใส่แล้วดีขึ้นจริงๆๆๆๆ ครับ วิ่งดีขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 10:48:35 »

ผมไม่ได้ใส่นานแล้วอะครับ เห็นเค้าบอกว่าถอดออกให้น้ำได้หมุนเวียนตลอดน่าจะดีกว่า มันจริงหรือไม่อะครับน้า หาใส่กลับดีมั้ยครับ ขอความเห็นหน่อยครับผม^^
บันทึกการเข้า

montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 10:57:27 »

ถอดออกเครื่อง้เย็นไปก็ไม่ดี
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 11:30:31 »

ผมไม่ได้ใส่นานแล้วอะครับ เห็นเค้าบอกว่าถอดออกให้น้ำได้หมุนเวียนตลอดน่าจะดีกว่า มันจริงหรือไม่อะครับน้า หาใส่กลับดีมั้ยครับ ขอความเห็นหน่อยครับผม^^
คิดว่าใส่น่าจะดีกว่าครับเครื่องยนต์ทำงานในอุณหภูมิที่เหมาะสม
แต่ที่taxiถอดกันผมคิดว่าเขาวิ่งทั้งวันและวิ่งแต่ในกทมซึ่งรถติดอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องใส่
แต่วิ่งออกตจวความร้อนผมลดลงไปมากแล้วคิดว่าอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมส่งผลเสียโดยตรง
ครั้งนั้นเคยลองเปลี่ยนแหวนเครื่องตัวนี้ลูกสูบ2หลวมมากคาดว่า่่่่่่่่น่าจะเพราะไม่ใส่ใส่วาล์วน้ำ
เครื่องเย็นแล้วผมวิ่งประมาณ5000+รอบบ่อยๆก็เลยเกิดการสึกหรอที่มากกว่าปรกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2555 11:35:22 โดย winaiza1 » บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 11:37:41 »

ผมไม่ได้ใส่นานแล้วอะครับ เห็นเค้าบอกว่าถอดออกให้น้ำได้หมุนเวียนตลอดน่าจะดีกว่า มันจริงหรือไม่อะครับน้า หาใส่กลับดีมั้ยครับ ขอความเห็นหน่อยครับผม^^
คิดว่าใส่น่าจะดีกว่าครับเครื่องยนต์ทำงานในอุณหภูมิที่เหมาะสม
แต่ที่taxiถอดกันผมคิดว่าเขาวิ่งทั้งวันและวิ่งแต่ในกทมซึ่งรถติดอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องใส่
แต่วิ่งออกตจวความร้อนผมลดลงไปมากแล้วคิดว่าอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมส่งผลเสียโดยตรง
ครั้งนั้นเคยลองเปลี่ยนแหวนเครื่องตัวนี้ลูกสูบ2หลวมมากคาดว่า่่่่่่่่น่าจะเพราะไม่ใส่ใส่วาล์วน้ำ
เครื่องเย็นแล้วผมวิ่งประมาณ5000+รอบบ่อยๆก็เลยเกิดการสึกหรอที่มากกว่าปรกติ
อ๋อ....ครับ เราไม่ใช่ taxi นิเนาะ ขอบคุณนะครับไปใส่บ้างดีกว่า^^
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 12:08:11 »

วาวล์น้ำกับโอริง 2 อย่าง  360 บาทเองหรอครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 12:21:49 »

วาวล์น้ำกับโอริง 2 อย่าง  360 บาทเองหรอครับ
วาล์วน้ำ82องศาผมซื้อร้านอะไหล่แถวสุทธิสารครับ
กล่องสีแดงๆโตโยต้า บอกคนขายว่าแท้นะ ไม่รู้แท้จริงรึเปล่านะครับน้า
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 12:41:50 »

อีกอย่างถ้าไม่ใส่ วาวล์น้ำ อุณภูมิ ยังไม่ถึงจุดที่กำหนด.. ทำให้การเผ่าไหมในกระบอกสูบ.ไม่สมบูรณ์..เพราะในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ต้องการความร้องนที่เหมาะสม../ อีกเรื่อง..ถ้าอุณภูมิน้ำไม่ถึงจุดที่กำหนด เซ็นเซอร์ จะส่งข้อมูลไปบอกกล่อง ecu ว่า ..ตอนนี้เครื่อง ยังเย็นอยู่ ecu จึงเร่ง.ส่วนผสมให้หนาขึ้น.เหมือน ขณะวอมเครื่อง.ตอนเช้า.ๆ  รอบเครื่องอาจจะเร่งเหมือนกรณีเจ้าของกระทู้..แต่ที่สำคัญ มันทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น..ครับ..    ผิดพลาดประการใดต้องขออภัย  น้าๆท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรเสริมให้ถูกต้องได้ครับ ..  
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 13:09:47 »

วาล์วน้ำ วิศวเครื่องกลไม่ได้คิดเกิน แต่บางคนที่มักง่าย คิดว่ามันเกิน ใส่กลับไปเลย เครื่องเย็นไป สีกหลอสูงนะครับ ดีตรงไหน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 14:15:03 »


มาบอกเพิ่ม น้ำร้อนเกินไป กับน้ำเย็นเกินไป จะทำให้รอบเครื่องเพี้ยนจากมาตราฐานนะครับ
เช่น ระบบสมบูรณ์ อุณหภูมิ 82 องศา รอบเดินเบาจะอยู่ที่ 900 พอดีๆ
แต่พอหม้อน้ำตัน รอบเดินเบาจะต่ำลงอีก เพราะน้ำร้อน ทำให้วาวล์อากาศปิดมากขึ้น
แต่พอเย็นเกินไป วาวล์อากาศก็ปิดน้อย รอบสูงอีก และมันก็จะไม่คงที่

ผมเป็นมาหมดแล้วครับ ทั้งถอดวาวล์น้ำ หม้อน้ำตัน ความร้อนพุ่งไป 110 ตอนวิ่งทางไกล
ตอนนี้ระบบสมบูรณ์หมดแล้ว ล้างหม้อน้ำ ใส่วาวล์น้ำ ความร้อนขึ้นไม่เคยเกิน 90 ตอนขับในเมือง

ปล.มีผลการการจูนแก๊สด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2555 17:48:23 »

ปกติ เค๊าก็ ไม่ถอดกันนะครับ ก็มีมาให้อยู่แล้วจากโรงงาน  ที่ถอดๆ ส่วนมาก เป็นความเข้าใจผิดๆ มากกว่า

330 ที่ซื้อมา ผมว่าน่าจะเป็น ของเทียบนะครับ จะใส่ทั้งที นะจะเบิกศูนย์ ของแท้ ไป เลย ครับ 4 ร้อย กว่าบาท ถ้าจำไม่ผิด ครับ  สบายใจกว่า กันเยอะ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!