AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 07:39:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเกียร์ครับ  (อ่าน 1352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 15:38:08 »

  อยากถามว่า เข้าเกียร์เวลาเหยียบครัชเข้าไดครับ แต่พอ ปล่อยครัช แล้วมันเด้งกลับอ่ะครับ เป็นที่เกียร์หกอ่ะครับ อยากทราบว่ามันเป็นอะไรแล้วซ่อมแพงไหมอ่ะครับ  แล้วก็ เต็ด เฟืองโรงงานเป็รเต็ดกี่ทางอ่ะครับ แล้ว จับที่กี่เปอร์เซ็นอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 16:17:17 »

ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 12:51:54 »

ไม่มีผู้รู้ช่วยตอบเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2551 12:53:50 »

ซินโครเมท เสียครับ ต้องหา เปลี่ยนเอา อาการที่ว่าเค้าเรียกว่าเกียร์หลุดครับ
ส่วนเต็ด โรงงานนั้น คือ ted one way ครับ จับเมื่อรถเลี้ยวเป็นซะส่วนใหญ่ วิ่งตรงไม่จับมากอ่ะครับ ขับง่าย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2551 15:11:36 »

L.S.D. มีอยู่สามแบบ
1 way
  ทำงานเฉพาะตอนส่งกำลังจากเกียร์เท่านั้น หมายความว่าตอนส่งคันเร่ง มีแรง
จากเครื่องมาบิดเพลาเกียร์ ถึงจะจับซ้ายขวา ถ้าผ่อนคันเร่ง ก็หมุนฟรีได้

1.5 way
   ทำงานตอนส่งคันเร่ง 100% แต่ว่า ลดการทำงานลง 50% เมื่อผ่อนคันเร่ง

2 way
   ทำงานทั้งส่งคันเร่งและถอนคันเร่ง 100%

ชนิด 2way นั้น ไม่เหมาะกับการใช้งานบนถนน เพราะอันตราย ไม่สามารถ
ลดการทำงานได้เลย หากเกิดเหตุการขึ้นแปลว่ายกเลิกไม่ได้ แบบ 1.5way ก็ยัง
คงอันตรายอยู่ดีสำหรับคนที่เผลอหรือสมรรถภาพในการขับรถหย่อนยาน (มีแอลกอฮอล์
ในเลือดหรือว่า ง่วงนอน ฯลฯ) ชนิด 1way นั้นน่าจะเหมาะสมสำหรับ street
มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คนเราก็มีความเชื่อมั่นตนเองพอประมาณ หลายคนเลย
ว่าตัวเองขับ เอ๊า ขับได้ก็ขับได้ ใส่กันครับแล้วแต่ศรัทธา

L.S.D. นั้น มีอยู่สองแบบแบบเฟืองกับแบบผ้า แบบผ้า ตั้งความตึงและความฝืดได้ เพราะ
ตั้งระยะห่างของผ้าได้ เลยมีการวัดว่า ความฝืดที่ได้ทำให้เกิดความต่างซ้ายขวาห่างกันกี่ %
แต่ว่า การคิดนั้น มีวิธีการคิด คงไม่ตอบแบบนั่งเทียนคับ มันยากกว่าการเอาประแจปอนด์
มาขันสองด้านแล้วบอกว่า มันกี่ % ผมก็ไม่รู้ว่าจะวัดอย่างไรถึงจะถูกต้อง แต่ไม่ใช่การเอา
ประแจปอนด์มาขันแน่ๆ ส่วนแบบเฟืองปรับตั้งไม่ได้ ถ้ากลไกมันหลวมแล้วก็หลวมเลย

4A-GE ฝาดำนั้น มีเกียร์ทั้งมี L.S.D. และไม่มี ต้องดูกันที่เลขเกียร์ข้างในหัวหมูครับ
ถ้าดูกันออกอีกที่คือจากช่องเสียบเพลา อาศัยประสบการณ์หน่อยนะครับตรงนี้คงไม่เฉลย
ว่าดูตรงไหนอย่างไร เครื่องที่มี L.S.D. เป็นเครื่องจาก AE101 Wagon ส่วนเครื่อง
จาก AE111 Levin/Sprinter ไม่มีครับ

ส่วนเรื่องเข้าเกียร์ไม่ได้ เป็นเพราะว่า syncromate เสียครับ คงหักหลายซี่เลยแหล่ะ
เฟือง syncromate จริงๆ สั่งเบิกได้ แต่ว่าคงต้องรอครับ ส่วนมากก็จะเปลี่ยนเกียร์
กันเพราะว่า ค่าผ่าซ่อมรื้อและอะไหล่ รวมแล้วก็หลายเงินอยู่ อาจเปลี่ยนใจไม่ซ่อมก็ได้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!