AE. Racing Club
24 มิถุนายน 2568 18:37:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับหม้อน้ำครับ  (อ่าน 2235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 19:35:46 »

เครื่อง4 AFE Auto ครับ คือเมื่อวานขับๆอยู่แล้วเครื่องน็อค ดับไปเอง แล้วเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่าน้ำดันออกตรงฝาหม้อน้ำ แล้วน้ำแห้งเลย
จึงเอาน้ำเติมแล้วขับกลับบ้าน โดยไม่ได้รอให้เครื่องเย็นก่อน วันนี้ไปซื้อฝาหม้อน้ำมาเปลี่ยน นึกว่าจะหาย ไม่เป็นอะไร ปรากฎว่ามีน้ำดันออกทาง
ถังพักหม้อน้ำ  ยิ่งเร่งน้ำยิ่งดันออก อยากรบกวนพี่ๆ น้าๆ ว่า เป็นอย่างนี้ เกิดจากอะไรครับ แล้วต้องซ่อมอะไรบ้างครับ ขอบคุณมากๆครับ
 
บันทึกการเข้า

ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 19:43:53 »

หลายสาเหตุ
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 20:57:48 »

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:00:36 »

ถ้าเติมแล้วพอเครื่องเริ่มร้อนน้ำออกจากกระป๋องพัก ผมว่าวาวล์น้ำตายไม่เปิด แบบนี้ฝาอาจโก่ง เคยเจอหลังจากเปลี่ยนวาวล์ แล้วเครื่องกินน้ำตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2555 21:03:52 โดย Chan » บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:00:41 »

หม้อน้ำมีตะกรันสนิมรึป่าว ถ้ามีอาจจะตันแล้วไม่มีที่ระบายออก ผมเคยเป็นครับก็เลยทำการล้างหม้อน้ำใหม่  
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:04:53 »

ถ้าเติมแล้วพอเครื่องเริ่มร้อนน้ำออกจากกระป๋องพัก ผมว่าวาวล์น้ำตายไม่เปิด แบบนี้ฝาอาจโก่ง เคยเจอหลังจากเปลี่ยนวาวล์ แล้วเครื่องกินน้ำตลอด
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:05:38 »

หม้อน้ำมีตะกรันสนิมรึป่าว ถ้ามีอาจจะตันแล้วไม่มีที่ระบายออก ผมเคยเป็นครับก็เลยทำการล้างหม้อน้ำใหม่   
ไม่มีนะครับ เช็กดูแล้ว ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:27:34 »

จริงๆเเล้วถ้ารถน้ำเเห้งก็อย่างเพิ่งเติมน้ำเด็ดขาดต้องรอให้เครื่องเย็นถึงจะเติมได้ แต่ถ้าต้องการเติมต้อง start เครื่องแล้วเร่งนิดหน่อยนะครับ  
(วิธีเช็คว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่า )
วิธีเช็ค ให้เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำไว้ ลองสตาร์ทเครื่อง ถ้าน้ำดันออกหม้อน้ำเป็นน้ำพุ ก้อฝาโก่ง แต่ถ้าไม่ดันให้สังเกตุว่ามีฟองอากาศมั้ยถ้ามีนิดหน่อยหม้อน้ำอาจจะตันหรือวาล์น้ำอาจจะเสียหรือปะเก็นฝาสูบอาจมีปัญหาหรือแตก
เคยใช้ซีตี้ปี2009ใช่มาเเสนกว่าโล วิ่ง100ความร้อนปกติกดคันเร่งเกิน100 ความร้อนขึ้นเข้าศูนย์ให้ช่างเช็ควาวล์น้ำช่างมันเอามาต้มน้ำวาวล์น้ำเปิดปกติ เลยดูที่หม้อน้ำมันตันซะงั้น ค่าหม้อน้ำสี่พันกว่าบาท งงเลยรถเเสนกว่าโลหม้อน้ำตันมันบอกพี่เติมน้ำอื่นหรือเปล่าผมบอกเติมเเต่น้ำที่ดื่มเนี้ยครับมันบอกไม่ได้พี่ต้องเติมยาหม้อน้ำเท่านั้น ว่าไปนั้นหมดประกันเเล้วด้วยเสียตังเลยผม   เล่าสู่กันฟัง เท่าทีรู้ก็มีประมาณนี้ละครับรอท่านอื่นมาตอบอีกทีนะครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2555 21:42:20 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 21:27:51 »

ถ้าเติมแล้วพอเครื่องเริ่มร้อนน้ำออกจากกระป๋องพัก ผมว่าวาวล์น้ำตายไม่เปิด แบบนี้ฝาอาจโก่ง เคยเจอหลังจากเปลี่ยนวาวล์ แล้วเครื่องกินน้ำตลอด

ผมเคยเครื่องฮีทสองรอบอะ่ครับน้า เพราะพัดลมตายไม่หมุน รอบแรกพัี่ดลมหม้อน้ำรอบสองพัดลมแอร์พังติดๆกันเลยครับเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อสามเดือนเอง แบบนี้ฝาจะโก่งมั๊ยครับ แต่ทุกวันนี้วิ่งความร้อนอะไรก็ปกติหมด แต่อ่านของน้าเลยเริ่มกังวลเหมือนกัน เพราะเมื่อก่อนใช้SunnyB14เครื่องฮีทแล้วฝาสูบแตกเลยมีปมที่ไม่ค่อยดีเท่าไรกับความร้อน แต่ตอนนี้มั่นใจในเจ้าเออีมากๆทนทานกว่าเยอะ  
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 22:55:44 »

จริงๆเเล้วถ้ารถน้ำเเห้งก็อย่างเพิ่งเติมน้ำเด็ดขาดต้องรอให้เครื่องเย็นถึงจะเติมได้ แต่ถ้าต้องการเติมต้อง start เครื่องแล้วเร่งนิดหน่อยนะครับ 
(วิธีเช็คว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่า )
วิธีเช็ค ให้เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำไว้ ลองสตาร์ทเครื่อง ถ้าน้ำดันออกหม้อน้ำเป็นน้ำพุ ก้อฝาโก่ง แต่ถ้าไม่ดันให้สังเกตุว่ามีฟองอากาศมั้ยถ้ามีนิดหน่อยหม้อน้ำอาจจะตันหรือวาล์น้ำอาจจะเสียหรือปะเก็นฝาสูบอาจมีปัญหาหรือแตก
เคยใช้ซีตี้ปี2009ใช่มาเเสนกว่าโล วิ่ง100ความร้อนปกติกดคันเร่งเกิน100 ความร้อนขึ้นเข้าศูนย์ให้ช่างเช็ควาวล์น้ำช่างมันเอามาต้มน้ำวาวล์น้ำเปิดปกติ เลยดูที่หม้อน้ำมันตันซะงั้น ค่าหม้อน้ำสี่พันกว่าบาท งงเลยรถเเสนกว่าโลหม้อน้ำตันมันบอกพี่เติมน้ำอื่นหรือเปล่าผมบอกเติมเเต่น้ำที่ดื่มเนี้ยครับมันบอกไม่ได้พี่ต้องเติมยาหม้อน้ำเท่านั้น ว่าไปนั้นหมดประกันเเล้วด้วยเสียตังเลยผม    เล่าสู่กันฟัง เท่าทีรู้ก็มีประมาณนี้ละครับรอท่านอื่นมาตอบอีกทีนะครับผม
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 23:05:32 »

ถ้าเติมแล้วพอเครื่องเริ่มร้อนน้ำออกจากกระป๋องพัก ผมว่าวาวล์น้ำตายไม่เปิด แบบนี้ฝาอาจโก่ง เคยเจอหลังจากเปลี่ยนวาวล์ แล้วเครื่องกินน้ำตลอด

ผมเคยเครื่องฮีทสองรอบอะ่ครับน้า เพราะพัดลมตายไม่หมุน รอบแรกพัี่ดลมหม้อน้ำรอบสองพัดลมแอร์พังติดๆกันเลยครับเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อสามเดือนเอง แบบนี้ฝาจะโก่งมั๊ยครับ แต่ทุกวันนี้วิ่งความร้อนอะไรก็ปกติหมด แต่อ่านของน้าเลยเริ่มกังวลเหมือนกัน เพราะเมื่อก่อนใช้SunnyB14เครื่องฮีทแล้วฝาสูบแตกเลยมีปมที่ไม่ค่อยดีเท่าไรกับความร้อน แต่ตอนนี้มั่นใจในเจ้าเออีมากๆทนทานกว่าเยอะ  

อาการฝากโก่งที่ผมเคยเจอหลังหม้อน้ำแห้ง มันกินน้ำตลอดเลยครับ กระป๋องพักน้ำมันยุบตลอด ต้องเติมทุกบ่อยมาก 2-3 เปิดดูยุบอีกละ เครื่อง 4AFE นะจริงๆมันก็ยังวิ่งได้ปรกตินะแต่เสียวน้ำหายอีกเลยเข้าอู่ เอาฝาสูบไปปาดแก้ได้ถ้าโก่งไม่มากนะ แต่เครื่อง 4A มันโครตอืดเลยส่วนอื่นไม่เป็นอะไรเลยออกจากอู่วิ่งได้ปรกติเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 23:29:43 »

ถ้าเติมแล้วพอเครื่องเริ่มร้อนน้ำออกจากกระป๋องพัก ผมว่าวาวล์น้ำตายไม่เปิด แบบนี้ฝาอาจโก่ง เคยเจอหลังจากเปลี่ยนวาวล์ แล้วเครื่องกินน้ำตลอด

ผมเคยเครื่องฮีทสองรอบอะ่ครับน้า เพราะพัดลมตายไม่หมุน รอบแรกพัี่ดลมหม้อน้ำรอบสองพัดลมแอร์พังติดๆกันเลยครับเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อสามเดือนเอง แบบนี้ฝาจะโก่งมั๊ยครับ แต่ทุกวันนี้วิ่งความร้อนอะไรก็ปกติหมด แต่อ่านของน้าเลยเริ่มกังวลเหมือนกัน เพราะเมื่อก่อนใช้SunnyB14เครื่องฮีทแล้วฝาสูบแตกเลยมีปมที่ไม่ค่อยดีเท่าไรกับความร้อน แต่ตอนนี้มั่นใจในเจ้าเออีมากๆทนทานกว่าเยอะ 

อาการฝากโก่งที่ผมเคยเจอหลังหม้อน้ำแห้ง มันกินน้ำตลอดเลยครับ กระป๋องพักน้ำมันยุบตลอด ต้องเติมทุกบ่อยมาก 2-3 เปิดดูยุบอีกละ เครื่อง 4AFE นะจริงๆมันก็ยังวิ่งได้ปรกตินะแต่เสียวน้ำหายอีกเลยเข้าอู่ เอาฝาสูบไปปาดแก้ได้ถ้าโก่งไม่มากนะ แต่เครื่อง 4A มันโครตอืดเลยส่วนอื่นไม่เป็นอะไรเลยออกจากอู่วิ่งได้ปรกติเหมือนเดิม
ตามที่น้าเล่ามาอาการเดียวกับที่ผมเจอเลยครับ ขับไปน้ำแห้งไป Smiley   
บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 23:42:27 »

เครื่อง4 AFE Auto ครับ คือเมื่อวานขับๆอยู่แล้วเครื่องน็อค ดับไปเอง แล้วเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่าน้ำดันออกตรงฝาหม้อน้ำ แล้วน้ำแห้งเลย
จึงเอาน้ำเติมแล้วขับกลับบ้าน โดยไม่ได้รอให้เครื่องเย็นก่อน วันนี้ไปซื้อฝาหม้อน้ำมาเปลี่ยน นึกว่าจะหาย ไม่เป็นอะไร ปรากฎว่ามีน้ำดันออกทาง
ถังพักหม้อน้ำ  ยิ่งเร่งน้ำยิ่งดันออก อยากรบกวนพี่ๆ น้าๆ ว่า เป็นอย่างนี้ เกิดจากอะไรครับ แล้วต้องซ่อมอะไรบ้างครับ ขอบคุณมากๆครับ
 
ไล่น้ำดูก่อน ว่าน้ำไหล ปกติ หรือเปล่า ตอนพัดลมทำงาน เติมน้ำให้เต็ม แล้วค่อยไล่อากาศดู ว่ามีฟองอากาศหรือเปล่า...ถ้ามี ก็งานเข้า ถ้าไม่มี ก็รอดไป ไปดูส่วนอื่นๆของระบบน้ำต่อไป....
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 23:59:59 »

ขอให้หายเร็วๆ นะคับ เสียเงินน้อยๆที่สุดคับ 
บันทึกการเข้า
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 00:10:54 »

ลองล้างหม้อน้ำดูรึยังครับ...น้ำเข้าออกดีไหม..
บันทึกการเข้า

jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 07:10:42 »

ปะเก็นฝาสูบแตกแรงอัดดันกลับเข้าหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 08:41:01 »

เคยสอบถามและได้การวิเคราะห์มาหลายสาเหตุ เหมือนที่ตอบข้างบน ไปถามบางร้านๆก็ว่าฝาโก่ง บ้างร้านก็ว่าอาจจะแค่ประเก็นฝาสูบร้าว บางทีก็ว่าอาจจะแค่ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม ผมทำหม้อน้ำหมดไป 2- 3 พันบาทก็ไม่จบ ก็เลยลองเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียม บางคนก็บอกว่าไม่มีที่ซ่อม เสียก็ต้องเปลี่ยนทั้งลูก แต่ผมเปลี่ยนแล้วก็ใช้ยาวครับ แล้วรถใหม่ๆเดี๋ยวนี้้ก็เป็นมิเนียมกันหมดแล้ว ก็จะมีแค่หางปลามันเสื่อม พอ 2 แสนโล ไปเปิดฝามาไม่มีอาการประเก็นร้าวหรือฝาโก่งเลย
ลองเปลี่ยนดูครับ มือ 2 เซียงกง สภาพดีๆ ราคา 1500 - 2500
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 19:29:54 »

ขอบคุณพี่ๆทุกคนนะคับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 20:32:33 »

Go check cover at t_13 he may have one
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!