AE. Racing Club
24 มิถุนายน 2568 01:12:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe เดิมๆ ชน 6 เกียร์ฝาดำ มันดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ  (อ่าน 3681 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 08:31:13 »

ขับสนุกขึ้นมั้ย แล้ววิ่งทางไกลมันจะประหยัดกว่าเดิมมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 08:39:48 »

 ไม่รู้เคยแต่ลอง 5 เกียร์ รู้สึก ดึงดีเป็นบร้า...เลย แต่พอลองกัน ทำไมมันโดนเค้ามากกว่าเดิมก็ไม่รู้....มันส์กับความรู้สึก  อันนี้ที่เคยลองมาเองกับตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 08:41:27 »

ไม่รู้เคยแต่ลอง 5 เกียร์ รู้สึก ดึงดีเป็นบร้า...เลย แต่พอลองกัน ทำไมมันโดนเค้ามากกว่าเดิมก็ไม่รู้....มันส์กับความรู้สึก  อันนี้ที่เคยลองมาเองกับตัวนะครับ

ปกติก็ไม่เคยแข่งกะใครอยู่แล้วง่ะ แค่อยากเอาไว้เร่งแซงสิบล้อแบบมั่นใจหน่อยแค่นั้นเองพี่กำพล 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 08:47:32 »

ขอความรู้ด้วยคนครับ    จับใส่ได้ด้วยกันเลยหรือป่าวครับน้า หรือต้องแปลงอะไรมั้ย 
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 08:53:39 »

ไม่รู้เคยแต่ลอง 5 เกียร์ รู้สึก ดึงดีเป็นบร้า...เลย แต่พอลองกัน ทำไมมันโดนเค้ามากกว่าเดิมก็ไม่รู้....มันส์กับความรู้สึก  อันนี้ที่เคยลองมาเองกับตัวนะครับ

ปกติก็ไม่เคยแข่งกะใครอยู่แล้วง่ะ แค่อยากเอาไว้เร่งแซงสิบล้อแบบมั่นใจหน่อยแค่นั้นเองพี่กำพล 

มันมีคำตอบอยู่แล้วนะ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 10:22:51 »

ถ้าเครื่องเดิมๆ แย่ลงแน่นอนครับ ถ้าสับ 6500 รอบตกหลุดช่วงกำลังไปและ เลยไม่ได้ใช้ช่วงที่ควรจะใช้เลย แต่ถ้าย้ายแรงบิดมาให้อยู่รอบสูงกว่าเดิมได้ มันจะไปดีกว่าเดิมเยอะคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 10:33:57 »

รอดูด้วยครับ เคยใช้แต่ ฝาดำชนเกียร์ 4af ความประหยัด ผมว่าไม่แตกต่างจาก 6เกียร์ ครับ แต่หกเกียร์มันกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 10:41:59 »

ความประหยัดไม่ต่างกันครับความเร็ว 100 รอบ 3000 เท่ากัน  อัตราเร่งถ้ากดกันเต็มๆ หกเกียร์ไปดีกว่าครับ ย้ำกดเต็มๆ มาใวก็หมดใวนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 10:57:04 »

 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 11:31:29 »

เคยคิดโปรเจ๊คนี้อยู่เหมือนกันอ่ะึครับ 555

แต่ผมจะเล่นเอาเฟืองท้าย 4AFE ไปใส่แทนเฟืองท้าย  6 เกียร์ เลยอ่ะครับ

จะได้ ได้รอบที่ต่ำลงในเกียร์ 6 ซึ่งเอาไว้ใช้เป็น Overdrive

แต่เท่าที่ฟังมา และดูความเป็นไปได้ มันเป็นไปไม่ค่อยจะได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 12:27:14 »


ขายแล้วซื้อรถแข่งเถอะตาแพะ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 12:52:23 »


ขายแล้วซื้อรถแข่งเถอะตาแพะ
+100
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 14:22:40 »


ขายแล้วซื้อรถแข่งเถอะตาแพะ

ไม่ได้จะเอาไปแข่งกะใครนะ อิกะเทยแก่ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 15:39:21 »

ออกทะเลกลายเป็นเรื่องในครอบครัวซะล่ะ  


6 เกียร์เฟืองท้าย 4a  น่าสนอ่ะครับ ถ้ามันทำให้รอบต่ำลงได้น่ะ อยากลอง   แต่ไม่เป็นหัวแถวแน่นอน 
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 22:04:53 »

ออกทะเลกลายเป็นเรื่องในครอบครัวซะล่ะ   


6 เกียร์เฟืองท้าย 4a  น่าสนอ่ะครับ ถ้ามันทำให้รอบต่ำลงได้น่ะ อยากลอง   แต่ไม่เป็นหัวแถวแน่นอน 

ผมไม่ชอบอยู่หัวแถว กร๊ากกก เดี๋ยวนำไปผิดทาง โดนด่า TwT อยู่ท้ายแถว รอบต่ำๆ ครางเบาๆไปตลอดทางนี่แหละ

แวะมะไหร่ก็ได้อิอิ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือป่าวนะครับ ยังไม่เคยมีใครลอง ส่วนผมเองก็มีแต่ความคิด 555

ไม่รู้มันจะใส่กันได้หรือป่าว แต่ถ้าใส่กันได้จริง เกียร์ 1-5 ก็คงมีความสามารถพอๆกับ 5 เกียร์ FE

ส่วนเกียร์ 6 เป็น Overdrive ความเร็วสูงๆ แต่ถ้าอยู่ในช่วงแรงบิด น่าจะพอหิ้วไปไหว โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งมากครับ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 00:02:10 »


ขายแล้วซื้อรถแข่งเถอะตาแพะ

ไม่ได้จะเอาไปแข่งกะใครนะ อิกะเทยแก่  
ยังๆจาเถียง ม่ายเชื่อ!!
โกนเคราแล้วค่อยมาคุยเถอะ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 09:16:53 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 09:21:15 »

เกียร์ที่เป็น O/D มากเกินไป มันก็ไม่ได้ทำให้ประหยัดนะครับ ถ้าอัตราทดต่ำเกินไป เพราะเครื่องต้องออกแรงมาก กดคันเร่งนานและลึกกว่า

อันนี้ผมเจอะมากับตัวเลยนะ เกียร์ C60 กับ C64 พอมาเทียบกันจริงๆแล้ว กินแทบไม่ต่างเลย ทั้งที่รอบเครื่องสูงกว่า 500 RPM ถ้าวิ่งยาวๆ และความเร็วคงที่ แต่ถ้ากดเล่นๆกินก็พอๆกันอีก แต่ได้การขับที่ง้ายกว่าและคันเร่งเบากว่าเยอะ ความเร็วเดินกว่า

เราจะเอาไปเทียบกับ AT ไม่ได้ที่เค้าใช้อัตราทดต่ำๆ เพราะมันใช้ท๊อคคอนเวอรเตอร์ ในการส่งกำลังมันจะให้กำลังที่มากกว่าเพราะเป็นไฮโดรลิก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 09:40:19 »

บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!