เคยใช้ ปตท. ngv ก็ OK คับ เป็นกึ่งสังเคราะห์
หรือตัว semi ธรรมดาก็เคยใช้ ส่วนตัวแล้วเฉยๆ ครับ เหมาะสมกับราคาที่ไม่แรง
ประมาณ 400 ต่อแกลลอน เกรด 10w-40 เหมือนกันหมด
เคยลองใช้บางจากอยู่ 2 ครั้ง 15w-40 ขับลงใต้ไปกลับ 2000 โล 2 วัน หายไปครึ่งลิตร
ตอนนี้ใช้ Valvoline แกลลอน 640 บาท 4 ลิตร เกรด 10w-40 ได้ filling ดีกว่า ปตท. กับบางจากคับ
เลยติดใจ ใช้อันนี้ละกัน วิ่งลงใต้คราวนี้ ไปกลับหายไปแค่ 1 ซม. เีทียบกับใส้วัด (ความเร็วปรมาณ 120 km/hr ใช้ LPG)
ทุกครั้งที่เปลี่ยน ใช้ประมาณ 6000 โล เท่านั้น แต่ตอนนี้ใช้ Valvoline เลยเพิ่มเป็น 7000 โลคับ
ลองเลือกดูคับ ไม่ลองก็ไม่รู้ แล้วแต่กำลังทรัพย์คับ

*** เมื่อสองวันก่อนไปซ่อมรถมา เห็นช้วงนี้ Promotion น้ำมัน ปตท. ตัวสังเคราะห์แท้
แกลลอนละ 12xx บาท ได้บัตรเติมน้ำมันที่ปั้ม 500 เท่ากับซื้อน้ำมันเพียง 8xx ผมว่าน่าสนคับ
เกรด 5w-50 ประมาณนั้นคับ
วาโวลีน อย่าให้เกินสี่พันโลครับ เกินได้นีสหน่อย ใช้ดีครับ ถ้าไม่เกินที่บอก พอเกินแล้วเริ่มหนึด
เหยียบต่างกะตอนใหม่ๆ เลยครับ ตอนนี้ผมใช้บางจากครับ อาศัยถูก เปลี่ยนบ่อยเอา
นี่ก้อเพิ่งถ่ายก่อนลงใต้ เด๊วขึ้นไปก้อว่าจะถ่ายทิ้งแระ
ที่ว่าม่ะช่ายวาโลลีนไม่ดีนะครับ ผมว่าดีมากถึง ดีมั๊กมากเลยแหระ เคยใช้อยู่ยังติดใจเลย
แต่ที่เปลี่ยนเพราะช่วงนี้ลงใต้บ่อย เลยอาศัยเปลี่ยนบ่อยเอาครับ