Skyline R92
|
 |
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 22:42:59 » |
|
รบกวนขอสอบถามเรื่องวาวยันหน่อยค๊าบ ถ้าสมมุติว่าเรารู้อยู่แล้วว่าเครื่องเราวาวยัน แต่ก็ยังฝืนใช้ไปก่อน จะมีผลเสียอะไรบ้างหรือป่าวอ่ะคับ เครื่องจะพังไม๊ หรือขับๆอยู่เครื่องอาจจะน๊อคไปเลย หรือก็ใช้ไปได้ปกติ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mama
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 08:29:43 » |
|
มันจะไม่จบที่ตั้งวาวล์อ่ะสิ
จากหลักพันต้นๆ เป็นหลักหมื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 08:54:05 » |
|
วาล์วยันมันก็ไม่มีกำลัง ฝืนใช้ก็ต้องฝืนทนเหยียบ
ตั้งวาล์วไม่เกินพัน วันเดียวเสร็จ ลุยเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 11:49:16 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าวาวล์ยัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 11:58:48 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าวาวล์ยัน
เบื้องต้น รถสั่นที่รอบเดินเบา เร่งไม่ค่อยขึ้น กำลังตก แต่รอบปลายๆ ยังพอไหว เบื้องสูง เช็คกำลังอัด เปิดฝาวาล์วมาเช็คครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 14:42:26 » |
|
ของผมฝาดำ เดินเบาเดือดๆอ่ะน้า แต่เช็ดกำลังอัด วัดได้ 210ทุกสูบอ่ะครับ ลองขับกันแล้วก็ยังงงกันอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 15:17:12 » |
|
เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mama
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 15:39:14 » |
|
เครื่องเย็นมันจะ สั่นๆแล้วก็ดับ เครื่องร้อนจะหาย
ไปเชคก่อนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 17:33:41 » |
|
เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 17:49:57 » |
|
เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ ของผมเสียงเหมือน boxer ของซูบารุ เหมือนกันค๊าบ เวลาวิ่งก็กระตุกๆ จอดเฉยๆรอบเดินเบาจะสะดุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 18:35:38 » |
|
เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ ของผมเสียงเหมือน boxer ของซูบารุ เหมือนกันค๊าบ เวลาวิ่งก็กระตุกๆ จอดเฉยๆรอบเดินเบาจะสะดุด ขับช้าหรือเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 18:59:43 » |
|
สายหัวเทียนรั่ เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ ของผมเสียงเหมือน boxer ของซูบารุ เหมือนกันค๊าบ เวลาวิ่งก็กระตุกๆ จอดเฉยๆรอบเดินเบาจะสะดุด สายหัวเทียนรั่วป่ะคับ.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 21:12:16 » |
|
เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ ของผมเสียงเหมือน boxer ของซูบารุ เหมือนกันค๊าบ เวลาวิ่งก็กระตุกๆ จอดเฉยๆรอบเดินเบาจะสะดุด ขับช้าหรือเร็วครับ ส่วนมากจะเป็นตอนช่วงออกตัวถึงความเร็วปานกลางอ่ะคับ พอถอนคันเร่งแล้วเหยียบก็กระตุกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 21:12:50 » |
|
สายหัวเทียนรั่ เดินเบาเดือด ๆเป็นยังไงครับ สงสัยจัง
น้ำมันนิ่งกว่ามากมั๊ยครับ
เอ๊ะ รถติดแก๊สป่าวหว่า ลืมถาม
น้ำมันครับน้า เสียงออกไปทางซูบารุอ่ะ ของผมเสียงเหมือน boxer ของซูบารุ เหมือนกันค๊าบ เวลาวิ่งก็กระตุกๆ จอดเฉยๆรอบเดินเบาจะสะดุด สายหัวเทียนรั่วป่ะคับ....  ลองเช็คดูแล้วคับ ไม่รั่ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 22:43:13 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าวาวล์ยัน
เบื้องต้น รถสั่นที่รอบเดินเบา เร่งไม่ค่อยขึ้น กำลังตก แต่รอบปลายๆ ยังพอไหว เบื้องสูง เช็คกำลังอัด เปิดฝาวาล์วมาเช็คครับ ของผมคล้ายเลย แต่เป็นเฉพาะน้ำมัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2555 06:13:04 » |
|
มันจะค่อยๆเป็น แต่ไม่ยันพร้อมกันทีเดียวสี่สูบหรอก อาการคือเบาไม่นิ่ง สั่น สังเกตุเห็น กว่าจะพังก็นานพอสมควรหากมีการเตือนแล้วยังฝืนขับต่อ หนักเข้าๆไม่มีกำลังทั้งรอบต่ำและสูง จนพังนั่นล่ะ ส่วนใหญ่ที่เป็นมันมักเป็นที่ไอเสีย ไอดีไม่ค่อยเจอครับ ส่วนใหญ่ไอเสียร้อยละเกือบร้อยครับ พักหลังมานี่ผมตั้งเองมาตลอดครับ เสียเวลาหน่อย แต่สบายใจดีครับ อย่าทิ้งไว้นานครับ เด๋วเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ ค่าใช้จ้่ายในการทำเองแทบไม่มีครับ แต่บางทีก็ซีลฝา ไม่ก็ถือโอกาสเปลี่ยนไทม์มิ่งไปเลย อย่างนี้เป็นต้น ทำทีก็อยู่ได้ราวสามถึงห้าหมื่นกิโลขึ้นไปครับ โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2555 11:29:27 » |
|
มันจะค่อยๆเป็น แต่ไม่ยันพร้อมกันทีเดียวสี่สูบหรอก อาการคือเบาไม่นิ่ง สั่น สังเกตุเห็น กว่าจะพังก็นานพอสมควรหากมีการเตือนแล้วยังฝืนขับต่อ หนักเข้าๆไม่มีกำลังทั้งรอบต่ำและสูง จนพังนั่นล่ะ ส่วนใหญ่ที่เป็นมันมักเป็นที่ไอเสีย ไอดีไม่ค่อยเจอครับ ส่วนใหญ่ไอเสียร้อยละเกือบร้อยครับ พักหลังมานี่ผมตั้งเองมาตลอดครับ เสียเวลาหน่อย แต่สบายใจดีครับ อย่าทิ้งไว้นานครับ เด๋วเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ ค่าใช้จ้่ายในการทำเองแทบไม่มีครับ แต่บางทีก็ซีลฝา ไม่ก็ถือโอกาสเปลี่ยนไทม์มิ่งไปเลย อย่างนี้เป็นต้น ทำทีก็อยู่ได้ราวสามถึงห้าหมื่นกิโลขึ้นไปครับ โชคดีครับ
ถามนิดนึงครับพี่ พี่ติดแก๊สระบบดูดหรือ หัวฉีดครับ แล้ววิ่งทางไกลบ่อยๆ แช่ยาวๆ บ่อยๆ ใช่หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2555 06:08:48 » |
|
มันจะค่อยๆเป็น แต่ไม่ยันพร้อมกันทีเดียวสี่สูบหรอก อาการคือเบาไม่นิ่ง สั่น สังเกตุเห็น กว่าจะพังก็นานพอสมควรหากมีการเตือนแล้วยังฝืนขับต่อ หนักเข้าๆไม่มีกำลังทั้งรอบต่ำและสูง จนพังนั่นล่ะ ส่วนใหญ่ที่เป็นมันมักเป็นที่ไอเสีย ไอดีไม่ค่อยเจอครับ ส่วนใหญ่ไอเสียร้อยละเกือบร้อยครับ พักหลังมานี่ผมตั้งเองมาตลอดครับ เสียเวลาหน่อย แต่สบายใจดีครับ อย่าทิ้งไว้นานครับ เด๋วเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ ค่าใช้จ้่ายในการทำเองแทบไม่มีครับ แต่บางทีก็ซีลฝา ไม่ก็ถือโอกาสเปลี่ยนไทม์มิ่งไปเลย อย่างนี้เป็นต้น ทำทีก็อยู่ได้ราวสามถึงห้าหมื่นกิโลขึ้นไปครับ โชคดีครับ
ถามนิดนึงครับพี่ พี่ติดแก๊สระบบดูดหรือ หัวฉีดครับ แล้ววิ่งทางไกลบ่อยๆ แช่ยาวๆ บ่อยๆ ใช่หรือไม่ครับ  ระบบดูดครับ มิกซ์สามสิบมิล(สั่งกลึ่งพิเศษ ) ถังมัลติวาล สวิทซ์โอโต้และหม้อโทมาเซทโต้ ใช้งานมาสามปีเศษ เสถียรมากครับ ยังไม่เคยซ่อมซักที แต่(จูนเอง) หากใช้หัวฉีดกับระยะทางเกือบสามแสนกิโล ก็คงกลับบ้านเก่าไปหลายครั้งแล้วครับ ฟิกซ์มิกซ์เสถียรกว่าเยอะครับ  วิ่งทางไกลบ่อยมาก แช่ยาวๆก็บ่่อย(ตลอดการเดินทาง) เด๋วช่วงเที่ยงก็ต้องเดินทางไปโคราชครับ พรุ่งนี้ก็กลับ ก็คงแช่ที่ร้อยสี่สิบยาวสามร้อยแปดสิบกิโลจนถึงโคราชล่ะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2555 10:11:23 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าวาวล์ยัน
เบื้องต้น รถสั่นที่รอบเดินเบา เร่งไม่ค่อยขึ้น กำลังตก แต่รอบปลายๆ ยังพอไหว เบื้องสูง เช็คกำลังอัด เปิดฝาวาล์วมาเช็คครับ ของผมคล้ายเลย แต่เป็นเฉพาะน้ำมัน อิอิ ผมเช็ดกำลังอัดแล้วนะมันก็เท่ากันทุกสูบ 210 แต่ไม่ได้เปิดฝาวาล์วเช็ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|