AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 02:48:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก็สหัวฉีดควรตั้งองศาไฟจุดระเบิดเท่าใหร่ครับ4afe auto  (อ่าน 4366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 15:00:05 »

รถใช้แก็สหัวฉีดควรตั้งองศาไฟจุดระเบิดเท่าใหร่ครับ4afe autoและควรใช้หัวเทียนเบอร์อะใรครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 18:58:12 »

เรื่ององศาไฟจุดะระเบิด บอกเป็นองศาคงยาก เพราะเราใช้ จานจ่าย ซึ่งสามารถเคาะเพิ่มหรือลดได้

โดยจะมีน๊อตยึดอยู่ใต้จานจ่ายครับ หากคลายออกตรงนั้นออกแล้วลองบิดดู บิดวนขวา (บิดออกจากตัวหากบิดจากหน้ารถ)

จะเป็นไฟแก่ และบิดสวนทางกันคือไฟอ่อนครับ ลองหมุนๆเคาะๆ ดูครับ ไม่แน่ใจเรื่องไฟจานจ่าย

ส่วนหัวเทียยน แนะนำเป็นเบอร์ 7 ครับ เพราะของเดิมจะใช้เบอร์ 6 เมื่อใช้แก๊ส ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น

ควรเพิ่มซัก 1 เบอร์ครับ

บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 20:03:40 »

ถ้าเอาละเอียดขนาดนั้นต้องยิงไทมิ่งไล้คับ แต่ถ้าบ้านๆก้อใช้ความรู้สึกนี่แหละคับหมุนจานจ่ายตามรอบเครื่องไฟอ่อน แต่ถ้าหมุนย้อนไฟแก่คับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 20:41:30 »

ของผมตั้งง่ายๆเลย หมุนขึ้นสุดเลย เคยตั้งต่ำกว่านั้นรถวิ่งไม่ออกเลย หัวเทียนก็เดิมๆ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 20:44:56 »

ของผมตั้งง่ายๆเลย หมุนขึ้นสุดเลย เคยตั้งต่ำกว่านั้นรถวิ่งไม่ออกเลย หัวเทียนก็เดิมๆ

ใ่ช่เลยครับ ตั้งแก่สุดๆได้เลย FE เดิมๆ ขนาดนั้นผมเคาะไฟให้สุด E85 มันยังไม่เขกเลย

พอใส่กล่องต้องดันเพิ่มอีกประมาณ 10 กว่าองศาอ่ะ ถึงเขก แต่ตอนใช้น้ำมัน

อย่าเหยียบแรงมากนะครับ เดี๋ยวจะได้ยินเสียง แต๊ก แต๊ก แต๊ก หน้าเครื่องนะครับ 555 (เสียงน๊อค)
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 20:47:27 »

ผม ตั้งโดยใช้น้ำมัน ให้มันเขกนิดหน่อยอ่ะครับบ เคยตั้งจนสุด ตัดเป็นแก๊สไม่เขกครับ แต่สับกลับเป็นน้ำมัน

เขกมาก เลยลดไฟลงมา ให้มันเขกน้ำมันนิดหน่อย อ่ะครับ เพราะต้องใช้น้ำมันวอมเครื่องก่อนตัดเป็นแก๊ส
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 23:52:22 »

เท่าที่ทราบนะครับ ต้องตั้งไฟให้แก่กว่าน้ำมันหน่อยนึง  เวลาตั้งไฟจานจ่ายควรตั้งด้วยเครื่องทามมิ่ง ไลท์ 
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 00:50:32 »

องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe  กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 01:43:04 »

 
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 08:23:53 »

ผมตั้งลูกทุ่งเอาครับ

อุ่นเครื่องให้ร้อน แล้วหมุนให้ไฟอ่อนลงมา แล้วค่อยๆหมุนให้ไฟแก่ ระหว่างนี้รอบจะเร่งขึ้นเรื่อยๆ เหมือนตัวเบา หมุนไปเรื่อยๆจนถึงจุดๆนึง ที่ถ้าเราหมุนให้ไฟแก่ไปมากกว่านี้ รอบเครื่องก็ไม่ขึ้นแล้ว

ผมเรียกจูนพีค ลูกทุ่ง 555
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 16:20:08 »

หาข้อมูล
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 16:37:20 »

 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 09:32:07 »

องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe  กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
นั่นละครับที่ต้องการคือให้วิ่งแก็สดีที่สุดแล้วมีผลต่อความร้อนของเครื่องใหมครับน้าสันต์
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 09:49:04 »

องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe  กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
นั่นละครับที่ต้องการคือให้วิ่งแก็สดีที่สุดแล้วมีผลต่อความร้อนของเครื่องใหมครับน้าสันต์

อิอิ จะว่าไม่มีผลก็ไม่ถูกนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงทำไมเป็นแบบนั้น คือว่า เมื่อก่อนผมก็เคยปรับจานจ่ายเอง หมุนๆ ให้แก่หน่อย แต่ทำยังไงทำไมมันกินแก็สแบบนี้ จนคิดว่ารถคงกกินแก๊สเป็นเรื่องปกติ เลยลองไปตั้งไฟด้วยเครื่องยิงดู พอปรับตั้งแล้ว รถแรงขึ้นและกินแก๊สน้อยลงอย่างมากครับ ส่วนนึงอาจเป็นเพราะผมคงปรับตั้งไฟไม่ค่อยเป็นนะครับ พอใช้เครื่องช่วยมันเลยพอดีครับแต่ช่างเค้าต้งให้แก่นิดนึง โดยใช้ไขควงเคาะเบาๆหลังจากที่ตั้งไฟด้วยน้ำมันแล้ว 
ตอนแก๊ส 10.89 นะครับ (คิดให้เห็นเป็นตัวเลขง่าย ถ้าทำตามมาตฐานก็ประมาณ 8-10 km/lite)
ก่อนตั้งด้วยเครื่อง ไม่เคยต่ำกว่า 1.5 บาท / กิโล เคยไปได้ถึง 1.8 บาทเลย
หลังตั้งด้วยเครื่อง  ทำได้เฉลี่ย 1.1-1.2 บาท/ กิโล 
*** หลังจากตั้งออกมาเสร็จรถวิ่งดีมาก พุ่งดี ประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 10:01:03 »

องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe  กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
นั่นละครับที่ต้องการคือให้วิ่งแก็สดีที่สุดแล้วมีผลต่อความร้อนของเครื่องใหมครับน้าสันต์

อิอิ จะว่าไม่มีผลก็ไม่ถูกนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงทำไมเป็นแบบนั้น คือว่า เมื่อก่อนผมก็เคยปรับจานจ่ายเอง หมุนๆ ให้แก่หน่อย แต่ทำยังไงทำไมมันกินแก็สแบบนี้ จนคิดว่ารถคงกกินแก๊สเป็นเรื่องปกติ เลยลองไปตั้งไฟด้วยเครื่องยิงดู พอปรับตั้งแล้ว รถแรงขึ้นและกินแก๊สน้อยลงอย่างมากครับ ส่วนนึงอาจเป็นเพราะผมคงปรับตั้งไฟไม่ค่อยเป็นนะครับ พอใช้เครื่องช่วยมันเลยพอดีครับแต่ช่างเค้าต้งให้แก่นิดนึง โดยใช้ไขควงเคาะเบาๆหลังจากที่ตั้งไฟด้วยน้ำมันแล้ว 
ตอนแก๊ส 10.89 นะครับ (คิดให้เห็นเป็นตัวเลขง่าย ถ้าทำตามมาตฐานก็ประมาณ 8-10 km/lite)
ก่อนตั้งด้วยเครื่อง ไม่เคยต่ำกว่า 1.5 บาท / กิโล เคยไปได้ถึง 1.8 บาทเลย
หลังตั้งด้วยเครื่อง  ทำได้เฉลี่ย 1.1-1.2 บาท/ กิโล 
*** หลังจากตั้งออกมาเสร็จรถวิ่งดีมาก พุ่งดี ประหยัดด้วย
ทันได้ดูที่เครื่องยิงใหมครับว่าก่อนตั้งเท่าใหร่หลังตั้งเท่าใหร่
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 10:29:42 »

องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe  กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
นั่นละครับที่ต้องการคือให้วิ่งแก็สดีที่สุดแล้วมีผลต่อความร้อนของเครื่องใหมครับน้าสันต์

อิอิ จะว่าไม่มีผลก็ไม่ถูกนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงทำไมเป็นแบบนั้น คือว่า เมื่อก่อนผมก็เคยปรับจานจ่ายเอง หมุนๆ ให้แก่หน่อย แต่ทำยังไงทำไมมันกินแก็สแบบนี้ จนคิดว่ารถคงกกินแก๊สเป็นเรื่องปกติ เลยลองไปตั้งไฟด้วยเครื่องยิงดู พอปรับตั้งแล้ว รถแรงขึ้นและกินแก๊สน้อยลงอย่างมากครับ ส่วนนึงอาจเป็นเพราะผมคงปรับตั้งไฟไม่ค่อยเป็นนะครับ พอใช้เครื่องช่วยมันเลยพอดีครับแต่ช่างเค้าต้งให้แก่นิดนึง โดยใช้ไขควงเคาะเบาๆหลังจากที่ตั้งไฟด้วยน้ำมันแล้ว 
ตอนแก๊ส 10.89 นะครับ (คิดให้เห็นเป็นตัวเลขง่าย ถ้าทำตามมาตฐานก็ประมาณ 8-10 km/lite)
ก่อนตั้งด้วยเครื่อง ไม่เคยต่ำกว่า 1.5 บาท / กิโล เคยไปได้ถึง 1.8 บาทเลย
หลังตั้งด้วยเครื่อง  ทำได้เฉลี่ย 1.1-1.2 บาท/ กิโล 
*** หลังจากตั้งออกมาเสร็จรถวิ่งดีมาก พุ่งดี ประหยัดด้วย
ทันได้ดูที่เครื่องยิงใหมครับว่าก่อนตั้งเท่าใหร่หลังตั้งเท่าใหร่

ไม่ได้ดูเลยครับ เห็นเขาใช้เครื่องยิง ไปที่สายพานครับ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 21:34:16 »

แล้วทำกันที่ไหนอ่ะครับ ยิงไทมิ่งไลท์น่ะ
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 21:53:04 »

เคยเห็นขายพันกว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!