องศารึว่ายิงไทมิ่งไลท์ ไม่สนผมนะ ทำให้เเก๊สไม่เขก วิ่งดีก็พอ เพราะอ๊อกเทรนเเก๊สมันเยอะกว่าน้ำมันที่เรา มีขายในบ้านเรา ตอนนี้เต็มที่ก็ 95..เเต่เเก๊ส ร้อยกว่า เเต่เครื่อง 4a-fe กำลังอัดน้อยกว่า ฝาดำ 20v เยอะ ไช้อ๊อกเทรน 91 ยังไหวเลย ถ้าไม่ปาดฝามานะ ส่วนตัวผมจะปรับวิ่งดี ถึงจุดที่เเก๊สไม่เขก ก็พอครับ คือจุดที่ดีที่สุด
นั่นละครับที่ต้องการคือให้วิ่งแก็สดีที่สุดแล้วมีผลต่อความร้อนของเครื่องใหมครับน้าสันต์
อิอิ จะว่าไม่มีผลก็ไม่ถูกนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงทำไมเป็นแบบนั้น คือว่า เมื่อก่อนผมก็เคยปรับจานจ่ายเอง หมุนๆ ให้แก่หน่อย แต่ทำยังไงทำไมมันกินแก็สแบบนี้ จนคิดว่ารถคงกกินแก๊สเป็นเรื่องปกติ เลยลองไปตั้งไฟด้วยเครื่องยิงดู พอปรับตั้งแล้ว รถแรงขึ้นและกินแก๊สน้อยลงอย่างมากครับ ส่วนนึงอาจเป็นเพราะผมคงปรับตั้งไฟไม่ค่อยเป็นนะครับ พอใช้เครื่องช่วยมันเลยพอดีครับแต่ช่างเค้าต้งให้แก่นิดนึง โดยใช้ไขควงเคาะเบาๆหลังจากที่ตั้งไฟด้วยน้ำมันแล้ว
ตอนแก๊ส 10.89 นะครับ (คิดให้เห็นเป็นตัวเลขง่าย ถ้าทำตามมาตฐานก็ประมาณ 8-10 km/lite)
ก่อนตั้งด้วยเครื่อง ไม่เคยต่ำกว่า 1.5 บาท / กิโล เคยไปได้ถึง 1.8 บาทเลย
หลังตั้งด้วยเครื่อง ทำได้เฉลี่ย 1.1-1.2 บาท/ กิโล
*** หลังจากตั้งออกมาเสร็จรถวิ่งดีมาก พุ่งดี ประหยัดด้วย