AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 05:35:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนจาก 91 ไป E20  (อ่าน 8636 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 12:06:34 »

เรื่องน้ำมัน E20 กะ E85 อยากเปลี่ยนมาใช้บ้างทำงัยดีหนอตอนนี้ยัง 91 อยู่เลย มันจะยุ่งยากป่าวน้อ แล้วมันดีกว่า 91 ยังงัยฮะอัตราเร่งกะความสิ้นเปลืองต่างกันมากไหมฮะ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 12:27:19 »

e20 ก็คือน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์20% ราคาถูกกว่า น้ำมันเบนซินล้วนๆ และมีค่าอ๊อกเทนสูงขึ้นอีกนิดหนึ่ง น่าจะมีค่าอ๊อกเทนมากกว่า95

e85 คือเชื้อเพลิงที่มีแอลกอฮอล์85%ผสมกับน้ำมันเบนซิน ราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซินล้วนมาก และมีค่าอ๊อกเทนมากอาจจะเกือบถึง100หรือเกิน100

มาว่าถึงเรื่องค่าอ๊อกเทน คือค่าต้านทานการชิงจุดระเบิด คือการจุดระเบิดภายในกระบอกสูบก่อนหัวเทียนจะเกิดประกายไฟ ค่าอ๊อกเทนที่ตัวเลขมากจะต้านทานได้มากกว่า

โดยปรกติเครื่องยนต์แต่ละตัว ทางโรงงานผู้ผลิตจะบอกไว้ว่าควรเติมน้ำมันค่าอ๊อกเทนเท่าไหร่
ลถ้าเราเติมค่าอ๊อกเทนที่ต่ำกว่ารถยังวิ่งได้จริง แต่ถ้าเกิดการชิงจุดระเบิดบ่อยๆ หรือที่เรียกกันว่าเขก เครื่องยนต์ก็จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
ถ้าเราเติมน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนมากกว่า ก้จะไม่มีการชิงจุดระเบิดก่อน แต่ก็อาจจะจุดระเบิดได้ไม่สมบูรณ์นักเผาไหม้ไม่หมด ทำให้สิ้นเปลือง

เครื่องยนต์ตระกลูเออีของเราโดยมากให้ใช้อ๊อกเทน95 ถ้าใครจะใช้ที่ต่ำกว่าหรือสูงกว่าควรมีการปรับจูนเครื่องยนต์ โดยเฉพาะองศาการจุดระเบิด ถ้าเป็นแบบจานจ่ายก็สามารถปรับได้บ้างแต่อาจจะไม่เพียงพอ แต่ถ้าเป็นกล่องจูนที่ปรับตั้งองศาการจุดระเบิดได้มาก ก็น่าจะดีกว่า เพราะในแต่ระรอบเครื่องยนต์องศาการจุดระเบิดจะไม่เท่ากัน

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 14:48:53 »

ถ้าเปลี่ยนไปเติมE20จะต้องเปลี่ยนหรือปรับจูนอะไรบ้างคับ รึว่าเติมได้เลย อยากทราบข้อมูลคับ รึว่าไม่ควรเปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 15:43:03 »

ควรเปลี่ยนท่อยางระบบน้ำมันทั้งหมดครับ แต่ตัวแช่ถังที่ติดกับปั๊มติ๊กไม่ต้องเปลี่ยนก็น่าจะยังพอไหว ที่สำคัญๆก็ท่อยางน้ำมันในห้องเครื่อง

ส่วนในเครื่องยนต์ ถ้าให้ดีก็ลองตั้งองศาไฟใหม่ซักหน่อย
แต่ถ้ามีกล่องจูนปรับทั้งองศาไฟและน้ำมันให้ได้สัดส่วนที่พอดีก็จะดีมาก แต่ขั้นตอนนี้ต้องลงทุนมากหน่อยทั้งค่ากล่องและค่าจูน

เอาเป็นง่ายๆ ผมแนะนำว่าให้ลองเติมผสมดูก่อนก็ได้ เช่น แก็สโซฮอล์95 สามสิบลิตร e20 สิบลิตร
ถ้าทุกอย่างปรกติ ก็ค่อยปรับมาเป็น อย่างละยี่สิบลิตร
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ ปรับมาเป็น e20สามสิบลิตร โซฮอล์95สิบลิตร
ถ้าปรกติทุกอย่าง ท่อน้ำมันเปลี่ยนแล้ว จะลองเติมe20 เพียวๆเลยก็ได้ ถ้าเครื่องมีสะดุดปรับจานจ่ายก็แล้วยังไม่ดีขึ้นก็กลับไปเติมผสมแบบที่เครื่องใช้ได้ปรกติก็แล้วกัน

เครื่องที่โรงงานระบุมาว่าให้ใช้อ๊อกเทน95 ผมไม่แนะนำให้เติม91 ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 16:02:46 »

เคยเติม E20 อยู่ แล้วมาเติมโซฮอล์ 95 เหมือนเดิม...ปรากฎว่า เขก ฮาๆๆๆ
ต้องเปลี่ยนท่อยางให้รองรับก่อนนะครับ...แล้วลองเติมตมน้าตุ้ยบอกเลย ตั้งจานจ่ายนิดหน่อยก็น่าจะได้แล้ว
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 16:22:03 »

ยากเย็นจิง ๆ  ถ้าเติมแบบผสมก้อต้องเปลี่ยนท่อยางทางเดินน้ำมันทั้งหมดใช่ป่าวฮะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2555 16:24:32 โดย Jeep_ae112 » บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 16:32:14 »

ลองดูท่อน้ำมันเก่าก่อนว่ามีรอยแตกบ้างหรือยัง ถ้ายังสภาพดีๆอยู่ลองเติมแบบผสมน้อยไปก่อนก็ได้ แต่ถ้าสภาพไม่ค่อยจะดีก้เปลี่ยนที่เป็นทนแก๊สโซฮอล์ไปเลยเพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 16:34:03 »

ขอบคุณคับ คิดไปคิดมาแล้วไม่เปลี่ยนดีกว่าเพราะอย่างงัยก้อกินแก๊สอยู่ดี 555
ไหน ๆ แล้วถามต่อเลยว่าจะเปลี่ยนใส่ดิสเบรกหลังต้องเตรียมอะไรบ้างคับอยากเปลี่ยนอยู่พอดี ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2555 16:44:51 โดย Jeep_ae112 » บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 19:20:17 »

 
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 23:07:13 »

e85 แรงแน่นอน
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2555 23:10:45 »

ถ้าเปลี่ยนไปเติมE20จะต้องเปลี่ยนหรือปรับจูนอะไรบ้างคับ รึว่าเติมได้เลย อยากทราบข้อมูลคับ รึว่าไม่ควรเปลี่ยนคับ
เปลี่ยนได้เลยคับ ผมใช้อยู่เมื่อก่อน เดิมๆๆเติมได้เลยE20
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 15:02:52 »

ถ้าเปลี่ยนไปเติมE20จะต้องเปลี่ยนหรือปรับจูนอะไรบ้างคับ รึว่าเติมได้เลย อยากทราบข้อมูลคับ รึว่าไม่ควรเปลี่ยนคับ
เปลี่ยนได้เลยคับ ผมใช้อยู่เมื่อก่อน เดิมๆๆเติมได้เลยE20
ยืนยัง ใช้ E20 มา 3 ปีแล้วครับ ปัญหาที่เจอมีดังนี้
1. น้ำมันระเหยไว ทำให้มีแรงดันในถังมากหน่อย เติมน้ำมันที ลมออกถังดังฟี๊ๆ
2. ตะเข็บถังน้ำมันเริ่มมีน้ำมันชื่นๆ มาเกาะ แต่ไม่เป็นปัญหา
3. ตั้งไฟให้อ่อนลงประมาณ 0.5-1 องศาจะดีมาก
4. อัตราการบริโภค เครื่อง 1300cc ในเมืองเฉลี่ย 9-10 Km/ลิตร  นอกเมือง 12-13 Km/ลิตร (เปลื่องกว่า E10 นิสหน่อย)
5. อัตราเร่งปกติ หมดลมที่ 165Km/hr
6. ในพิษณุโลก เติมได้ 6 แห่ง ปตท.ท่าทอง  ปตท.บ้านกร่าง ปตท.สามแยกCP  บางจากราม่า บางจากเซนทรัล บางจากผดุงราษฎ
7. ถูกกว่า แก๊สโซฮอล91 1 บาท ถูกกว่าแก๊สโซฮอล 95 3 บาท ถูกกว่าเบนซิน 91  6 บาท (ราคา ณ 4 พค. 55)
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 17:52:37 »

เติมได้แต่ม่ายเอา ม่ายแรง 555+
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 15:45:57 »

เติมเลยไม่พัง   แต่อย่าไปเติม ดีเซลเข้าละ พังแน่
บันทึกการเข้า
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 09:47:38 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!