AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 06:33:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมae101ปี92ไฟท้ายยาวไม่มีo2sensor  (อ่าน 2251 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pongyum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 16:57:34 »

ไครรู้ช่วยตอบทีครับแล้วรถปีไหนขึ้นถึงมีo2ครับแล้วตัวที่ไม่มีo2หลักการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดจ่ายยังไงครับ
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 17:09:09 »

อยากรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:04:15 »

101 ตัวไฟท้ายแดงส้มใช่มั้ยครับ ก่อนจะเปลี่ยนเป็น 101 ขาวแดง
บันทึกการเข้า


snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:08:54 »

รู้สึกว่า เครื่อง 4afe จะมี รุ่นที่มี o2 กะ ไม่มี o2 ครับ   รุ่นแรกจนถึงปี 92 นะจะไม่มี จะเริ่มมีก็ ปี 93   ผมไม่แน่ใจนะครับ ลองหาข้อมูลจากกูรู อีกที เช่นมันแตกต่างกันตรงไหนบ้าง  ecu เหมือนกันไหม อะไรแบบเนี้ยะอ่ะคัรบ
(เครื่อง 4afe ที่ไม่มี o2 ร่วมประมวลผล จะมีอัตราการกินน้ำมันมากกว่าด้วยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2555 18:11:29 โดย tigernoy » บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:10:19 »

ถ้าจำไม่ผิด  ตัวท้ายส้มแดง  มันไม่มีO2 ครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:13:32 »

4A-GE 16V แรก ๆ ก็มีตัวไม่มี O2Sensor ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:15:24 »

มันเป็นเจเนอร์เรชั่นแรกๆของเครื่องหัวฉีดคับ ต่อจาก92ไม่นานมาก ในยุคแรกๆมันยังไม่มีกฎมาตรฐานไอเสีย พวกยูโรต่างๆคับ
โอทูเซนเซอร์มันจะจับค่าของโอทูในไอเสีย เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นคับ ถ้าไม่มีกฎมาตรฐานไอเสีย ผมว่าเราอาจ
จะไม่ได้ใช้เทคโนโลยีโอทูเซนเซอร์ในรถยนต์ก้อเป็นได้คับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:44:07 »

ของผม ท้ายตัวส้มแดง  เครื่อง 4AFE หัวฉีด  มี O2 จากโรงงานครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:53:06 »

ของผมปี92 ส้มแดง ไม่มี o2 ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 18:57:48 »

มาตฐานมลพิษทางไอเสีย เริ่มใช้ปีไหนจำไม่ได้ ปี1995หรือเปล่า ฉนั้นก่อนหน้านี้จะไม่มีเพราะเหตุนี้ ผมจำได้แต่ เครื่องดีเซล ปี1996เป็นต้นมาเริ่มมีเทอร์โบ เพื่อให้ไอเสียสะอาด แต่แรงน้อยลง ก็งงอยู่ (4JA1T) แล้วเครืองเบนซิลต้องมีตัว บำบัด ไอเสียแล้วทุกคัน ตัวแคทไง ต่อมาปี 2000 ดีเซลก็มี แคทตามหลังเบนซิล อีกหน่อยดีเซลคงมี O2ตามเบนซิลมั๊ง
ที่มีหรือไม่มี เพราะ กฎหมายควบคุมไอเสีย มากกว่า ไม่เกี่ยวเทคโนโลยี่ มันมีพร้อมแล้วในสมัยนั้น
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 19:04:58 »

นั่นแหละคับอิอิ ถ้าไม่มีกฎมาตรฐานไอเสีย เค้าก้อคงไม่ใส่โอทู และมันก้อคงไม่ใส่เทคโนโลยีนี้มาจนปัจจุบันคับ เราก้อคงไม่ได้ใช้มันกันน่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 21:01:16 »

มันเป็นเจเนอร์เรชั่นแรกๆของเครื่องหัวฉีดคับ ต่อจาก92ไม่นานมาก ในยุคแรกๆมันยังไม่มีกฎมาตรฐานไอเสีย พวกยูโรต่างๆคับ
โอทูเซนเซอร์มันจะจับค่าของโอทูในไอเสีย เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นคับ ถ้าไม่มีกฎมาตรฐานไอเสีย ผมว่าเราอาจ
จะไม่ได้ใช้เทคโนโลยีโอทูเซนเซอร์ในรถยนต์ก้อเป็นได้คับอิอิ

  4A-FE  gen แรกไม่มี o2 ท่อร่วมไอดีจะไม่เหมือนตัว gen 2ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 21:10:02 »

เจ๋งอ่า ความรู้ล้วนๆ 
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 21:17:18 »

ของเค้าก็ไม่มี 
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 22:22:49 »

มัน เป็น ตัว ที่ ใช้ อ๊อคเทนซีเล็คเตอ ใน การ ปรับ ส่วน ผสม คับ

การปรับ ก็ หมุน ไป มา แล้ว เอา เครื่อง วัด เอเอ็ฟ จับ ที่ ปลาย ท่อ ไอ เสีย คับ ผม
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มีนาคม 2555 22:42:19 »

มัน เป็น ตัว ที่ ใช้ อ๊อคเทนซีเล็คเตอ ใน การ ปรับ ส่วน ผสม คับ

การปรับ ก็ หมุน ไป มา แล้ว เอา เครื่อง วัด เอเอ็ฟ จับ ที่ ปลาย ท่อ ไอ เสีย คับ ผม

มันปรับตรงไหนครับพี่  แบบว่าอยากรู้เป็นวิทยาทาน เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!