AE. Racing Club
12 กรกฎาคม 2568 16:17:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับตอนนี้เซ็งมากๆ  (อ่าน 1893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
neko_neko
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 22:41:44 »

รบกวนพี่ๆทุกท่านครับ เครื่อง4afe แก็สมิกซ์นะครับ คือตอนนี้รถมีอาการสตาร์ทน้ำมันติดบ้างไม่ติดบ้างเป็นๆหายๆ คือถ้าสตาร์ด้วยน้ำมันติดแล้วก็ติดเลยไม่มีสดุดอะไรนะครับแต่ถ้าไม่ติดนี่คือมันก็แชะๆๆๆๆไปเรื่อยๆอ่ะครับ ยังไงก็ไม่ติดแต่พอสตาร์ทด้วยแก็สนะครับทีเดียวติดเลยอ่ะครับ คือวันนี้ก็ไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาแล้วกรองเบนซินก็เปลี่ยนแล้ว น้ำมันไม่บูดแน่นอนครับเพราะถ่ายทิ้งแล้ว แบบว่ามันนึกอยากสตาร์ทน้ำมันไม่ติดก็ไม่ติดเอาดื้อๆอ่ะครับถ้าติดก็ติดเลยครับเซ็งมากกไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรต่อไปแล้วครับ พี่ๆคิดว่าไอ้กล่องสับแก็สกับน้ำมันมันมีประเด็นเสียไหมครับ แล้ววันนี้โทรถามเพื่อนมามันบอกว่าให้ดูรีเลย์ปั้มติ้ก ไอ้ตัวนี้มีประเด็นเสียไหมครับแล้วมันอยู่ตรงไหนของรถครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:01:51 »

แก็สมิก ไม่มีกล่องสับ มีแค่ ออโตสวิทต์ สับเป็นแก็สเมื่อรอบถึง มันเป็นค่สวิทต์+รีเลย์ หน่วงการจ่ายน้ำมัน ไป แก็ส
อาการคล้ายผมเลย คือดับแก็ส ดับน้ำมันก็ด๊ จะสตาร์ทอีกที แชะแรก ติดแล้วติดเลย หรือไม่ก็ติดแล้วดับ ต้องแชะสอง...ยาว ส่วนใหญ่ไม่ติด ต้องแชะสามยาว.. ติด
ปั๊มติ๊ก + กรอง ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะวิ่งรอบสูงด้วยน้ำมัน 150ก็ยังได้ ตัดปัญหา2ตัวนั้นเลย
หัวฉีด ผมสวสัยว่า มันตัน หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท น้ำมันค้างอยุ่หนามาก เลยทำให้สตาร์ทติดยาก ถ้าเรากดคันเร่งมิดตอนสตาร์ท จะติดง่ายขึ้น ผมกำลังหาทางพิสูจน์ข้อสันนิฐานนี้ว่า ไช่-ไม่ไช่? ว่าจะหาหัวฉีดสัดชุดมาสับดูว่า เป็นไหม
ส่วนระบบไฟ ไม่มีปัญหา ติดแล้ว วิ่งลื่นทุกอย่าง ทั้งแก็สและน้ำมัน มีตอนดับแล้วสตาร์ทเนี่ยแหละ เป็นทังเครื่องร้อนเครื่องเย็น
หรือไม่ก็อีกสันนิฐาน การเก็บกั๊กแรงดันน้ำมันเบนซิลในระบบไม่ดี อาจมีจุดรั่วซึม เช่นท่อส่งน้ำมัน หรือตัว แร็คกูเรเตอร์ รางหัวฉีด เป็นต้น
บันทึกการเข้า
krit1975
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:13:44 »

ขอแชร์ความคิดอีกประเด็นนะครับ...เผื่อมีประโยชน์
ลองเช็คตรง ออโตสวิทต์ ดูนะครับ มันเป็นสวิทต์+รีเลย์ 
ตรงบริเวณหน้าสัมผัสตรงรีเลย์บางทีมันไม่ค่อยทำงาน ช่างบอกผมว่าอย่างนั้น
เพราะรถผมเพิ่งเป้นเหมือนกัน ช่างแก้ตรงนี้แหละ ตอนนี้หายเป้นปลิดทิ้งเลย
สตาร์ทติดง่ายเลยครับ  ผมหมดค่าซ่อมไป 340  บาทเองครับ
บันทึกการเข้า
neko_neko
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:45:51 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ แล้วรีเลย์efi ถ้ามันเสียมีผลไหมครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2555 17:09:14 »

สรุปไม่ใช่หัวฉีดน้ำมัน
ที่เป็นปัญหาเพราะ  โซลินอยติ๊กแก็สที่เข้าหม้อต้ม น่าจะมีอะไรผิดปกติ จากจุดนี้ สายไฟที่เสียบมันหลวม เลยจัดการเอาคีมบีบให้แน่น แล้วเสียบเข้าไป แบบไม่ให้ขยับได้ พร้อมทั้งขยับตัวโซลินอย ทำแค่นี้ หลังจากนั้น อาการหาย นี้ใช้มาอาทิตย์กว่า ยังไม่เจออการสตาร์ทยาก
ดับแก็ส สตาร์ทน้ำมัน เชิ่งเดียวติด ติดง่ายกว่าดับน้ำมัน สตาร์ทน้ำมันอีก คือแบบมอเตอร์หมุนปุบ ติดปับ ติดเร็วมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!