AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 04:45:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยติดเกจวัดความร้อนแล้วเพี้ยนบ้างครับ  (อ่าน 3288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 13:38:43 »

คือผมซื้อเกจวัดความร้อนมาติดได้ประมาณเกือบ 3เดือนแล้วครับ ของ sard ธรรมดาราคาไม่กี่ร้อย แรกๆก็ไม่ได้สังเกตุเท่าไหร่ แต่พอมาช่วงเดือนกว่าๆนี้ น้ำในถังพักน้ำเริ่มหายไปทีละน้อย ก็เลยลองดูความร้อนที่ไมล์ก็ขึ้นปรกติคือไม่เกินขีดกลาง แต่ที่เกจวัดขึ้น ไป106-108 C  ก็เลยคิดว่าระบบระบายความร้อนมีปัญหา (ทุกวันนี้น้ำในถังพักน้ำก็ยังหายอยู่) ก็เลยเริ่มงงๆว่าจะเอายังไงดี เลยตัดสินใจถอดเซนเซอร์มาวัดกับเทอร์โมดิจิตอลที่โรงงานซึ่งผ่านการสอบเทียบแล้ว ปรากฏว่าที่เกจขึ้นมากกว่า ของจริงประมาณ 10-11 C เลยครับ

1.แบบนี้จะเป็นที่เซนเซอร์หรือที่เกจครับ แล้วพอจะมีวิธีปรับตั้งที่เกจได้หรือเปล่าครับ
2.น้ำหายผมหาจุดรั่วแล้วไม่มี อย่างนี้ต้องลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหรือวาวล์น้ำดีครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 14:10:49 »

บางทีเค้าจะติดคนละจุดกับเกย์ที่หน้าปัดนะครับ

ผมว่าระบบระบายความร้อนน่าจะมีปัญหามากกว่า

รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 14:41:09 »

บางทีเค้าจะติดคนละจุดกับเกย์ที่หน้าปัดนะครับ

ผมว่าระบบระบายความร้อนน่าจะมีปัญหามากกว่า

รอผู้รู้อีกทีครับ

ขอบคุณครับ ผมก็ติดโดยตัดท่อน้ำบนครับที่ออกจากเครื่อง
แต่วิธีที่ผมตรวจสอบคือ ถอดเซนเซอร์ออกมาจุ่มน้ำร้อนพร้อมกับเทอร์โมดิจิตอลครับ รอจนตัวเลขดิจิตอลนิ่ง และเข็มที่เกจนิ่งครับ แต่มันก็เพี้ยนกันเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 21:22:02 »

คือผมซื้อเกจวัดความร้อนมาติดได้ประมาณเกือบ 3เดือนแล้วครับ ของ sard ธรรมดาราคาไม่กี่ร้อย แรกๆก็ไม่ได้สังเกตุเท่าไหร่ แต่พอมาช่วงเดือนกว่าๆนี้ น้ำในถังพักน้ำเริ่มหายไปทีละน้อย ก็เลยลองดูความร้อนที่ไมล์ก็ขึ้นปรกติคือไม่เกินขีดกลาง แต่ที่เกจวัดขึ้น ไป106-108 C  ก็เลยคิดว่าระบบระบายความร้อนมีปัญหา (ทุกวันนี้น้ำในถังพักน้ำก็ยังหายอยู่) ก็เลยเริ่มงงๆว่าจะเอายังไงดี เลยตัดสินใจถอดเซนเซอร์มาวัดกับเทอร์โมดิจิตอลที่โรงงานซึ่งผ่านการสอบเทียบแล้ว ปรากฏว่าที่เกจขึ้นมากกว่า ของจริงประมาณ 10-11 C เลยครับ

1.แบบนี้จะเป็นที่เซนเซอร์หรือที่เกจครับ แล้วพอจะมีวิธีปรับตั้งที่เกจได้หรือเปล่าครับ
2.น้ำหายผมหาจุดรั่วแล้วไม่มี อย่างนี้ต้องลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหรือวาวล์น้ำดีครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ


เรื่องน้ำหายผมอยากให้ลองไปดูที่ จุกตาน้ำก่อนคับ  มีอยู่ 2 อันใต้จานจ่าย

ถ้าปริแตกก็เปลี่ยนซะ อย่างดีอันละ 40 บาท แล้วซื้อเข็มขัดรัดแบบไขใส่ด้วยคับ

จุดที่สอง ปั๊มน้ำ เช็คว่ารั่วไหม โดยอาจจะติดเครื่อง แล้วลองเร่งรอบค้างซัก 2 พันรอบค้างไว้แล้วให้อีกคนช่วยดู

ว่ามีรั่วไหมก็ได้คับ และท่อยางสั้นๆตรงปั๊มน้ำก้อาจเป็นไปได้

เพื่อนผมเอาเครื่อง 4g63 เทอร์โบ มาวางผมบอกให้ไล่เช็คตั้งแต่เครื่องยังไม่วางไล่เปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนได้ให้หมด

เพื่อนไม่ฟัง วางไปทั้งอย่างงั้น ไม่นานก็พังเพราะ ท่อยางตรงปั๊มน้ำปริแตก น้ำหายเครื่องกระจาย...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2555 09:30:31 »

คือผมซื้อเกจวัดความร้อนมาติดได้ประมาณเกือบ 3เดือนแล้วครับ ของ sard ธรรมดาราคาไม่กี่ร้อย แรกๆก็ไม่ได้สังเกตุเท่าไหร่ แต่พอมาช่วงเดือนกว่าๆนี้ น้ำในถังพักน้ำเริ่มหายไปทีละน้อย ก็เลยลองดูความร้อนที่ไมล์ก็ขึ้นปรกติคือไม่เกินขีดกลาง แต่ที่เกจวัดขึ้น ไป106-108 C  ก็เลยคิดว่าระบบระบายความร้อนมีปัญหา (ทุกวันนี้น้ำในถังพักน้ำก็ยังหายอยู่) ก็เลยเริ่มงงๆว่าจะเอายังไงดี เลยตัดสินใจถอดเซนเซอร์มาวัดกับเทอร์โมดิจิตอลที่โรงงานซึ่งผ่านการสอบเทียบแล้ว ปรากฏว่าที่เกจขึ้นมากกว่า ของจริงประมาณ 10-11 C เลยครับ

1.แบบนี้จะเป็นที่เซนเซอร์หรือที่เกจครับ แล้วพอจะมีวิธีปรับตั้งที่เกจได้หรือเปล่าครับ
2.น้ำหายผมหาจุดรั่วแล้วไม่มี อย่างนี้ต้องลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหรือวาวล์น้ำดีครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ


เรื่องน้ำหายผมอยากให้ลองไปดูที่ จุกตาน้ำก่อนคับ  มีอยู่ 2 อันใต้จานจ่าย

ถ้าปริแตกก็เปลี่ยนซะ อย่างดีอันละ 40 บาท แล้วซื้อเข็มขัดรัดแบบไขใส่ด้วยคับ

จุดที่สอง ปั๊มน้ำ เช็คว่ารั่วไหม โดยอาจจะติดเครื่อง แล้วลองเร่งรอบค้างซัก 2 พันรอบค้างไว้แล้วให้อีกคนช่วยดู

ว่ามีรั่วไหมก็ได้คับ และท่อยางสั้นๆตรงปั๊มน้ำก้อาจเป็นไปได้

เพื่อนผมเอาเครื่อง 4g63 เทอร์โบ มาวางผมบอกให้ไล่เช็คตั้งแต่เครื่องยังไม่วางไล่เปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนได้ให้หมด

เพื่อนไม่ฟัง วางไปทั้งอย่างงั้น ไม่นานก็พังเพราะ ท่อยางตรงปั๊มน้ำปริแตก น้ำหายเครื่องกระจาย...

ขอบคุณมากครับ แล้วจะไปลองไล่เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2555 01:42:43 »

เพี้ยนแน่นนอนคับ ของถูกๆ แนะนำ หาของมียี้ห้อหน่อย คับ

โดยเฉพาะ ของออโต้ เป็นเข็มที่ถูกๆ วัดน้ำ ซัดๆ หนัก ขึ้นไปเกิน 100 องศา งง เหวอเลย นึกว่า วาล์ว น้ำไปละ แ่ต่หน้าปัดขึ้นกลางปกติ

เลยถอดออก ขายทิ้ง ซื้อของโปรสปอท มา ทีนี่ ไม่เกิน85  วิ่งยาวๆ เห้อสบายใจ รองต้ม น้ำกะปรอทดู ห่างกัน 2-3องศา พอรับได้คับ
บันทึกการเข้า


อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2555 09:06:19 »

ของพวกนี้ คุณภาพตามราคาครับ เพราะวัสดุคุณภาพดี ต้นทุนย่อมสูงกว่า
ลงทุนหาดี ๆ ซักตัวนึง ใช้แบบชัวร์ วางใจได้ยาว ๆ ดีกว่าครับ

ผมลองมาสองสามยี่ห้อ ตอนนี้หยุดที่ Defi ครับ เที่ยงตรงสูง และสวย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2555 15:57:30 »

ขอบคุณมากครับสงสัยต้องลงทุนเปลี่ยนซะแล้ว เพื่อความมั่นใจ แล้ว defi ต้องแท้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือว่าตัวละพันกว่าก็พอได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2555 16:03:51 โดย tree » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!