AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 21:40:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> เปลี่ยนพักปลายแล้วเสียงเครื่องเหมือนมันอั้นๆ ทำยังไงดีครับ<<  (อ่าน 3614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มกราคม 2555 22:49:31 »

ae101 เครื่อง 4A-FE ออโต้ครับ ไปเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนมา รู้สึกว่าเสียงเครื่องเหมือนมันอั้นๆ เหยียบแล้วดัง อื้อๆๆ ที่หน้ารถ

บุคลิกรอบเครื่องเปลี่ยนไปพอสมควร เมื่อก่อนมันตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ห้าพันกว่ารอบ ตอนนี้มันเปลี่ยนเกียร์ที่สี่พันกลางๆเองอ่ะ ไม่เคยลากได้ถึงห้าพันเลย

เหมือนว่ารอบเครื่องมันต่ำลง ขับที่ 100 รอบอยู่ พันหกพันเจ็ดเอง จากเมื่อก่อนอยู่ที่ประมาณสองพันนิดๆ

ลองจับเวลา 0-100 อะไรดูแล้วมันก็เท่าๆกับตอนยังไม่เปลี่ยนพักปลาย งงกับมันจริงๆ

สาเหตุมันอยู่ที่พักปลายระบายไอเสียได้ไม่ดีหรือเปล่าครับ มันเลยย้อนไปที่เครื่อง?? ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2555 22:52:24 โดย paan_nop » บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 23:00:29 »

ae101 เครื่อง 4A-FE ออโต้ครับ ไปเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนมา รู้สึกว่าเสียงเครื่องเหมือนมันอั้นๆ เหยียบแล้วดัง อื้อๆๆ ที่หน้ารถ

บุคลิกรอบเครื่องเปลี่ยนไปพอสมควร เมื่อก่อนมันตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ห้าพันกว่ารอบ ตอนนี้มันเปลี่ยนเกียร์ที่สี่พันกลางๆเองอ่ะ ไม่เคยลากได้ถึงห้าพันเลย

เหมือนว่ารอบเครื่องมันต่ำลง ขับที่ 100 รอบอยู่ พันหกพันเจ็ดเอง จากเมื่อก่อนอยู่ที่ประมาณสองพันนิดๆ

ลองจับเวลา 0-100 อะไรดูแล้วมันก็เท่าๆกับตอนยังไม่เปลี่ยนพักปลาย งงกับมันจริงๆ

สาเหตุมันอยู่ที่พักปลายระบายไอเสียได้ไม่ดีหรือเปล่าครับ มันเลยย้อนไปที่เครื่อง?? ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ 
แต่ก่อนใส่ปลายแบบใหนครับ แล้วพักกลางแบบใหน ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์ในรอบต่ำลง ผมว่าถ้ากำลังรถโอเคก็โอเคนะครับ แต่ถ้าคิกดาวแล้วรอบแรงไม่สมใจอันนี้น่าคิดนะครับ แต่ถ้าแรงพอใจดีก็โอเค ส่วนการวิ่ง100เกียร์4 AUTO ถ้านิ่งๆก็2000นิดๆ 120 รอบมาที่2500 ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 23:21:56 »

ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ  เพราะเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น อาจจะหมายความได้ว่า ใช้อัตราเร่งเครื่องน้อยลง แต่ได้กำลังมาจากเครื่องที่มากขึ้นนะครับ ถ้าอั้นต้องวิ่งไม่ออกสิ อิอิ

แต่ความเร็วกับรอบมันแปลกๆนะครับ ไม่ได้ทำให้มีผลขนาดนั้น หมายถึง ท่อไม่สามารถสร้างกำลังได้จาก 100 ที่ 2000 เหลือ 100 ที่ 1600-1700
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2555 00:02:17 โดย @~GID_GT-T~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 23:27:30 »

ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ  เพราะเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น อาจจะหมายความได้ว่า ใช้อัตราเร่งเครื่องน้อยลง แต่ได้กำลังมาจากเครื่องที่มากขึ้นนะครับ ถ้าอั้นต้องวิ่งไม่ออกสิ อิอิ

แต่ความเร็วกับรอบมันแปลกๆนะครับ ไม่ได้ทำให้มีผลขนาดนั้น หมายถึง ท่อไม่สามารถสร้างกำลังได้จาก 100 ที่ 2000 หรือ 100 ที่ 1600-1700
ผมก็ว่าผมแปลกๆ แต่ผมใช้GPSวัดความเร็วตรงนะ แต่รอบเนี้ยเบาแบบนุ่มนวน100/2000(แต่ต้องเกียร์4นะครับถ้าเกียร3 วิ่ง100/3000 ต้องไปหาวัดรอบอันใหญ่ๆมาเทียบและ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 00:09:07 »

ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ  เพราะเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น อาจจะหมายความได้ว่า ใช้อัตราเร่งเครื่องน้อยลง แต่ได้กำลังมาจากเครื่องที่มากขึ้นนะครับ ถ้าอั้นต้องวิ่งไม่ออกสิ อิอิ

แต่ความเร็วกับรอบมันแปลกๆนะครับ ไม่ได้ทำให้มีผลขนาดนั้น หมายถึง ท่อไม่สามารถสร้างกำลังได้จาก 100 ที่ 2000 หรือ 100 ที่ 1600-1700
ผมก็ว่าผมแปลกๆ แต่ผมใช้GPSวัดความเร็วตรงนะ แต่รอบเนี้ยเบาแบบนุ่มนวน100/2000(แต่ต้องเกียร์4นะครับถ้าเกียร3 วิ่ง100/3000 ต้องไปหาวัดรอบอันใหญ่ๆมาเทียบและ
ตอนใช้เครื่อง 4a fe auto ท่อ 1.6 พักกลางและปลาย ใส้เยื้อง ล้อ 15 ยาง 50 ความเร็ว 90 รอบ 2000    100 รอบ 2200   (120 3000 ไม่แน่ใจ นานแล้ว) ที่ว่ามาสำหรับผมนะครับ เอาให้ลองเปรียบเทียบดู  ไม่ใช่บรรทัดฐานนะครับ 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 00:22:44 »

เมื่อก่อนพักปลายเป็นของเดิมติดรถอ่ะครับ พักกลางเดิม แคตเดิม ทุกอย่างเดิมหมดเลย ยาง 195/50/15

ตอนนี้เปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียว ก็ยังงงๆว่าเปลี่ยนแค่พักปลาย รอบเครื่องมันเป็นได้ขนาดนี้เลยเหรอ

แรงเครื่องตอนนี้มันก็โอเคสำหรับผมนะ แต่ขัดใจนิดหน่อยที่คิกดาวน์แล้วรอบมันไม่ได้สูงเหมือนเดิม เผื่อบางเวลาเปลี่ยวๆอยากลากรอบสูงๆเล่น

อยากรู้ว่าแบบที่เป็นนี่มันจะมีผลอะไรต่อเครื่องบ้างมั้ยอ่ะครับ ถ้าไม่มีผลเสียอะไร ก็คงไม่ไปทำอะไรมันละ...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 00:41:56 »

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ครับ
ผมเครื่องรุ่นเดียวกันเหมือนกับน้าเลยครับ กลางตรง ปลายตรงวนนิดหน่อย
ปิดแอร์แก็สลากได้ 4000 นิดๆก็ตัดแล้วครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ 3000 ก็ตัดแล้วครับ ลากไม่ไปเลยครับ
เกี่ยวกับท่อหรือป่าวครับ แต่ผม 100 กิโลเมตร ที่ 2300 รอบ ปรกติไหมครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 01:15:03 »

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ครับ
ผมเครื่องรุ่นเดียวกันเหมือนกับน้าเลยครับ กลางตรง ปลายตรงวนนิดหน่อย
ปิดแอร์แก็สลากได้ 4000 นิดๆก็ตัดแล้วครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ 3000 ก็ตัดแล้วครับ ลากไม่ไปเลยครับ
เกี่ยวกับท่อหรือป่าวครับ แต่ผม 100 กิโลเมตร ที่ 2300 รอบ ปรกติไหมครับ
ถ้าโอโต้กลางเยืองปลายเยืองผมว่าโอสุดครับต้นมาปลายก็โอนะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 03:30:59 »

ของผมก็อั้นเหมือนกัน คับ เกียร์ธรรมดา ปลายไส้เยื้อง คับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 06:00:58 »

ของผมก็อั้นเหมือนกัน คับ เกียร์ธรรมดา ปลายไส้เยื้อง คับ
เกียร์ ธรรมดา ต้อง ปลายไส้ตรงครับ วิ่งดี แต่ เสียตรง เสียงจะดังหน่อยครับ ผมก็เกียร์ธรรมดา แต่ตอนนี้ใส่พักเดิมแล้ว เพราะขับไกล ๆ ฟังเพลงไม่รุ้เรื่อง  
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 09:39:00 »

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ครับ
ผมเครื่องรุ่นเดียวกันเหมือนกับน้าเลยครับ กลางตรง ปลายตรงวนนิดหน่อย
ปิดแอร์แก็สลากได้ 4000 นิดๆก็ตัดแล้วครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ 3000 ก็ตัดแล้วครับ ลากไม่ไปเลยครับ
เกี่ยวกับท่อหรือป่าวครับ แต่ผม 100 กิโลเมตร ที่ 2300 รอบ ปรกติไหมครับ
ถ้าโอโต้กลางเยืองปลายเยืองผมว่าโอสุดครับต้นมาปลายก็โอนะครับ
รับทราบครับน้า แล้วท่อเราเดินกันกี่นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 16:57:40 »

ของผม 4afe autoมีเฮด+เดินท่อ 1.7ทั้งเส้น กลางตรง ปลายเยื้อง เกียร์เปลี่ยนที่ 6000นิดๆ ครับ
บันทึกการเข้า


Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 20:47:01 »

มันอั้นๆ อยู่ที่ว่า พักกลางเป็นไส้แบบไหน แล้วท่อขนาดเท่าไหร่เอ่ย โรงงานอ๊ะป่าวครับ

ถ้าพักกลางเป็น ไส้ตรง อันนี้ไม่น่าเกี่ยว
ถ้าพักกลางเป็น ไส้เกลียว ก็ไม่น่าจะถึงกับอั้นขนาดนั้น
ถ้าพักกลางเป็น ไส้เยื้อง ก็อาจจะ แต่ถ้าเพิ่งเปลี่ยนมา ไม่น่าใช้พักกลางตันนะครับ

ที่ผมเดาเสียงว่าเกิดแถวพักกลาง อาจจะเป็น แคททาไลติก คอนเวอร์เตอร์ตันหรือป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!