AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 20:12:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวกเราคิดว่า ล้อแม็กรุ่นไหนที่น้ำหนักเบาที่สุดครับ  (อ่าน 24338 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 12:43:36 »

 
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
ToNN_CM_MR
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


ToNN_AE101_4A-FE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 12:54:37 »

'ถ้าเบาแล้วไม่ "แข็ง" ก็คงไม่ไหวล่ะครับ แล้วถ้าล้อ Forged เปราะกว่า แบบหล่อ ผมว่ามันก่แพงซะปล่าวนะเนี่ย ซื้อแบบหล่อดีกว่า
แสดงว่าข้อความนี้ไม่เป็นจริง(ข้อความข้างล่างน่ะครับ **)
"ข้อดีของล้อ Forged
1. แข็งแรง ทนทาน
2.มีน้ำหนักเบา
ข้อเสียของล้อ Forged
1. ราคาแพง
2.มี Design ไม่ซับซ้อน
3.ซ่อมลำบากหากเกิดความเสียหาย เพราะใช้ AL คนละตัวกะ Casting

Casting คือกระบวนการหล่อขึ้นรูปใน Mold จะใช้การไหลเข้าแบบไหนก็แล้วแต่ ถ้าเป็นแบบธรรมดาก็ใช้หลักการแรงโน้มถ่วง
หรือจะเป็นแบบ Low,high Pressure โดย Al ที่ใช้ทั่วๆไปเป็น Type Al,Si เกรด A3XXX ขึ้นกับ Element ที่ต้องการ
ข้อดีของล้อ Cast
1.ราคาไม่แพง
2.มี Design ที่หลากหลาย
3.สามารถซ่อมได้
ข้อเสีย
1.ความแข็งแรงสู้ Forged ไม่ได้
"
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 13:15:02 »

เป็นผมเลือกที่ใช่ลายที่ชอบครับ...

ถ้าอยากเบา...เอาไปลดน้ำหนักส่วนอื่นคุ้มกว่าครับ สำหรับวิ่งถนนบ้านเรา
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
CE 95
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ก้อแค่ sprinter ขับ 4 แค่นี้เองๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 13:40:40 »

ce 28
บันทึกการเข้า



6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 14:58:15 »

ขออธิบายเรื่องความแข็งเรื่องล้อตามที่ผมเข้าใจซักนิด

ล้อที่ขึ้นรูปโดยการหล่อจากอลูมิเนียมก็มีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง แต่เมื่อเกิดการกระแทกแรงๆ อาจจะเกิดการยุบตัว ถ้าแรงขึ้นไปอีกก็อาจจะฉีกขาดส่วนล้อที่ขึ้นรูปในแบบฟอร์จนั้นใช้การบีบอัดเนื้ออลูมิเนียมจะหนาแน่นกว่า ทำให้แข็งแรงกว่าการหล่อขึ้นรูป เมื่อเกิดการกระแทกแรงๆ อาจจะไม่ยุบตัว แต่ล้อแบบหล่อขึ้นรูปอาจจะยุบตัว หรือที่เราเรียกว่าล้อดุ้ง แต่เมื่อเกิดการกระแทกที่แรงมาก ล้อที่ขึ้นรูปโดยการหล่ออาจจะฉีกขาดหรือแตกเป็นชิ้น ล้อที่ขึ้นรูปโดยการฟอร์จก็เช่นกัน สามารถเกิดการแตกได้เช่นกัน ไม่มีอะไรแข็งแกร่งสุดยอดไม่บุบสลายหรอกครับ ทุกอย่างมีลิมิตของมัน

การที่ล้อจะแข็งแรงหรือไม่นั้น อยู่กับรูปทรงการออกแบบด้วย

ถ้าเราสังเกตุล้อเบาๆยี่ห้อดังๆนั้นเค้าจะระบุมาว่าใช้สำหรับการแข็งขัน โดยมากก็จะเป็นทางเรียบ และก็จะไม่ค่อยพังในสนามถ้าไม่เฉียวไม่ชน เพราะเค้าทางเรียบไม่มีหลุมบ่อ

ถ้าอยากได้ล้อที่ลุยบนถนนบ้านเราได้สบายๆ ก็ลองมองหาล้อแข่งแรลลี่ครับ ลุยถนนมีหลุมบ่อได้แน่นอนถ้าไม่ใส่ยางบางจนเกินไป แต่น้ำหนักล้อก็จะมากขึ้นไปกว่าล้อแบบทางเรียบหรือล้อถนนธรรมดานะครับ

ของโดยมากที่แข็งมากๆมักจะแตก ของที่ไม่แข็งแรงมากมักจะเหนียวและยืดหยุ่นได้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:01:19 »

ผมว่า กล้วย wata   15  6.5  ที่ใส่อยู่ก็ เบานะคับ   ยิ่งเป็นรุ่น mg ยิ่งเบาเข้าไปอีก
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:21:40 »

  สาระทั้งน้้น
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:14:18 »

'ถ้าเบาแล้วไม่ "แข็ง" ก็คงไม่ไหวล่ะครับ แล้วถ้าล้อ Forged เปราะกว่า แบบหล่อ ผมว่ามันก่แพงซะปล่าวนะเนี่ย ซื้อแบบหล่อดีกว่า
แสดงว่าข้อความนี้ไม่เป็นจริง(ข้อความข้างล่างน่ะครับ **)
"ข้อดีของล้อ Forged
1. แข็งแรง ทนทาน
2.มีน้ำหนักเบา
ข้อเสียของล้อ Forged
1. ราคาแพง
2.มี Design ไม่ซับซ้อน
3.ซ่อมลำบากหากเกิดความเสียหาย เพราะใช้ AL คนละตัวกะ Casting

Casting คือกระบวนการหล่อขึ้นรูปใน Mold จะใช้การไหลเข้าแบบไหนก็แล้วแต่ ถ้าเป็นแบบธรรมดาก็ใช้หลักการแรงโน้มถ่วง
หรือจะเป็นแบบ Low,high Pressure โดย Al ที่ใช้ทั่วๆไปเป็น Type Al,Si เกรด A3XXX ขึ้นกับ Element ที่ต้องการ
ข้อดีของล้อ Cast
1.ราคาไม่แพง
2.มี Design ที่หลากหลาย
3.สามารถซ่อมได้
ข้อเสีย
1.ความแข็งแรงสู้ Forged ไม่ได้
"

จริงๆแล้วมันแข็งแรงกว่าคับเพราะมันเป็นการบีบอัด ทำให้ความหนาแน่นมีมากกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 22:14:30 »

เจอรถพี่เจ้าของกระทู้วันนี้ด้วยครับ ตอนเช้าแปดโมงกว่า สถานที่สี่แยกหนองฮ่อ อิอิ ผมขับมอไซค์มาจากทาง สหพานิชย์  อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 22:28:49 »

มันก็ทนน่ะครับล้อฟรอจ ไม่ดุ้งน่ะ แต่ถ้าจะเสียคือแตกเลย แต่ยังไม่เคยประสบพบเจอ เจอแต่เอาล้อฟรอจไปฟาดกับฟุตบาท แต่ก็ไม่ดุ้ง
บันทึกการเข้า

kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 22:35:24 »

Enkei RPO-1 Cast 15x7 14.3

14.3 x 0.4536 = 6.48 kg.

มะกี๊ผมลองเอาล้อ rp01 japan ขอบ 15 กว้าง 7 มาลองชั่งดู มัน 6.8 kg อ่ะครับ Huh?


สงสัยจะหนักสีที่ทำมาใหม่นะคับ ปอนด์





 
บันทึกการเข้า

rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 07:58:41 »

็มีตังใส่อะไรก็ได้ ตามเงินในกระเป๋า
บันทึกการเข้า

ToNN_CM_MR
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


ToNN_AE101_4A-FE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 13:21:50 »

เจอรถพี่เจ้าของกระทู้วันนี้ด้วยครับ ตอนเช้าแปดโมงกว่า สถานที่สี่แยกหนองฮ่อ อิอิ ผมขับมอไซค์มาจากทาง สหพานิชย์  อิอิ
เส้นทางหลักผมเลยนะนั่น

ที่มาตั้งกระทู้นี้ เหตุผลก่คือ อยากได้ความรู้เรื่องล้อแม็ก เบา ไม่เบา หล่อ ทุบขึ้นรูป อะไรคือปัจจัยในการกำหนดราคา  และความแข็งแรง  และรถเราเหมาะกับแบบไหน
ไม่ได้ต้องการ ลบหลู่คามคิดใครได ๆ ทั้งสิ้น ผมแค่คิดว่าเบาแล้วมันจะประหยัดขึ้นไหม

เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ผมซื้อรถมาคันหนึ่ง ได้แม็ก มูเก้น เอ็มเอฟ แป็ด แอลไทยแท้มา ในส่วนตัวน่ะชอบรูปทรง แต่ไม่ชอบสี(ในลายเซนต์) ว่าจะส่งทำสีใหม่ แต่เห็นหลายคนเค้าใส่ล้อแม็กของนอกแท้กันเลยคิดเอาเองว่าสาเหตุที่เล่นของนอกกันเพราะว่าความเบา ก่เลยลองหาข้อมูล ดูไปดูมา ได้ข้อมูลว่าแม็กห้าสิบนิ้ว ออกตัวได้ดีกว่า แสดงว่าเบากว่า และยิ่งไปเจอโฆษณาเอเป็ก ที่บอกว่าของตนเองเบาสุด ราคาประหยัด ก่เลยอยากได้ แต่ก่ไม่มีความรู้ในเรื่องนี้มานัก ก่เห็นว่าบอร์ดนี้มอบให้แต่ความอบอุ่นเสมอมา เลยลองโพสแบบนี้ ถ้ามันทำให้คนในบอร์ดไม่พอใจขอโทษนะครับ มาต่อกันเลย ตอนนี้คือ ลังเลอยู่ว่า ระหว่างส่งแม็กเก่าซ่อมสี(ว่าจะเอาสีเงินปัดเงา) ราคาประมาณสองถึงสามพัน อันนี้ประหยัดดีครับตรงคอนเซ็ปคนกระเป๋าเบาอย่างผม เพราะที่จริงมันก่สวยถูกใจผมอยู่แล้ว หรือจะเก็บหอมรอมริบรอซื้อแม็กนอกแม็กนอกแท้ขอบสิบห้าใส่ยางหนาเบอร์ห้าสิบห้าเพื่อที่มันเบา+นุ่ม และหวังว่ามันจะประหยัดขึ้น เพื่อน ๆ ว่าอย่างไหนมันจะคุ้มกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2555 13:39:34 โดย niwat2004 » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 13:40:11 »

ความเห็นส่วนตัว ล้อที่ใส่ก้ดูดีอยู่นะผมว่า ถ้ามันยังไม่ได้ขอบบิ่นหรืออะไรอย่าเพิ่งทำสีดีกว่า เพราะถ้าจะขายต่อล้อที่ทำสีมาแล้วราคาจะไม่ดีอย่างล้อเดิม

ตอนนี้ก็ใช้ไปก่อนเก็บตังไปเรื่อยๆ หาข้อมูลดูลายไปเรื่อยๆ เจอถูกใจแล้วก็จัดไปอีกซักชุด

โดยมากคนแต่งรถ กว่าจะเจอล้อชุดที่ถูกใจใส่กันนานๆ นี่ก็เปลี่ยนไปสามสี่ชุด ผมเองตอนนี้ยังมีล้อสองชุดเลย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 15:20:51 »

ผมทำงานอยู่ที่บริษัทเอนไกไทย จำกัด เรื่องน้ำหนักของล้อมันก็อยู่กับหลายปัจจัยครับตอบอยาก
แต่ผมว่าล้อแม๊กทุกวันนี้เทคโนโลยีในการผลิต แทบจะไม่หนีกันมากต่างกันที่แบรนเฉยๆครับ(ไม่รวมล้อก๊อบนะครับ)
เพราะการใช้งานในชีวิตประจำวันน้ำหนักล้อ มีผลน้อยมากต่อการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 15:37:21 »

เห็นมีคนขายtrd t3 15 x6.5 หนัก 4.4โล สามหมื่นอยากได้แต่งบไม่ถึง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!