AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 06:41:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Angor 333 รถสัญชาติเขมรเพียวๆ+รถสัญชาติไทยเพียวๆใครไม่เคยเห็นมาดูครับ  (อ่าน 3705 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 14:56:25 »

เว็บไซต์ต่างประเทศ เผยภาพรถยนต์ไฮบริดจ์สัญชาติกัมพูชา อังกอร์333(Angor 333) โดยเป็นการร่วมมือสร้างระหว่าง นายเนียน ผลึก ช่างยนต์วัย 52 ปีชาวกัมพูชา กับบริษัท เฮง ดีเวลลอปเม้นท์ของเวียดนาม

โดยนายเนียน ได้เริ่มผลิตรถอังกอร์มาตั้งแต่เมื่อปี 2543 โดยเขาเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์และการผลิตรถยนต์ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการเดินตามความฝันในวัยเด็กของเขา

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว นายเนียน ได้ร่วมกับบริษัท เฮง ดีเวลลอปเม้นท์ของเวียดนาม สร้างโรงงานผลิตรถยนต์อังกอร์ ด้วยงบลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสร้างโรงงานแล้วเสร็จในสิ้นปีนี้ และมีเป้าหมายว่า จะผลิตรถอังกอร์ให้ได้ 500-1,000 คันต่อปี

รถอังกอร์ 333 เป็นรถเล็กแบบเปิดประทุน ความเร็วโดยเฉลี่ย 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ราคาขายในกัมพูชาคันละ 99,000-132,000 บาท

นายเนียน กล่าวว่า แม้รถที่เขาสร้างจะมีเทคโนโลยีสู้รถนำเข้าไม่ได้ แต่อังกอร์เป็นรถที่ประกอบมือจึงมั่นใจในคุณภาพ และการที่เป็นรถเล็ก จะช่วยลดปัญหาการจราจร อีกทั้งเป็นรถยนต์ไฮบริดจ์ ก็จะช่วยลดการปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

Mthai News




เวปข่าว

http://news.mthai.com/world-news/146189.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2554 18:34:28 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:02:00 »

มันขัดๆกันยังไงไม่รู้นะ "รถสัญชาติเขมรเพียวๆไม่เกี่ยวกับใคร"

แต่ "ร่วมมือสร้างระหว่าง นายเนียน ผลึก ช่างยนต์วัย 52 ปีชาวกัมพูชา กับบริษัท เฮง ดีเวลลอปเม้นท์ของเวียดนาม"
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:06:37 »

มันพยายามตีกะเรา เพราะญาติมันในเวียตนามเพียบ ปิดด่านที ทางเวียตนาม ได้ประโยชน์อื้อซ่า
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:08:00 »

เห็นแล้วก็คิดถึงเราเลย ทำไมไม่ยอมให้พัฒนารถใช้สักทีหว่า มัวแม่คิดแต่เรื่องนายทุนกัน (แต่ถ้าทำมาจะใช้เปล่าก็อีกเรื่อง เพราะ เรายังหาของตัวนอกใส่เลย) และอีกอย่าง ถ้าทำมาในไทย ก็น่าจะอัพราคาให้ถูกกว่า จำได้แต่ก่อนก็มี แต่ราคาก็พอ ๆ กับรุ่นตลาด ตรงนี้น่าคิด ทำเองน่าจะดรอปราคาให้ต่ำได้ แต่เป็นเพราะไร ทุกคนน่าจะรู้นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:17:53 »

เห็นแล้วก็คิดถึงเราเลย ทำไมไม่ยอมให้พัฒนารถใช้สักทีหว่า มัวแม่คิดแต่เรื่องนายทุนกัน (แต่ถ้าทำมาจะใช้เปล่าก็อีกเรื่อง เพราะ เรายังหาของตัวนอกใส่เลย) และอีกอย่าง ถ้าทำมาในไทย ก็น่าจะอัพราคาให้ถูกกว่า จำได้แต่ก่อนก็มี แต่ราคาก็พอ ๆ กับรุ่นตลาด ตรงนี้น่าคิด ทำเองน่าจะดรอปราคาให้ต่ำได้ แต่เป็นเพราะไร ทุกคนน่าจะรู้นะครับ

คนงาน ฮอนด้า โตโย + โรงงานชิ้นส่วน รวมๆกัน สามล้านกว่าคน อิ อิ อิ

ทำรถแบรนด์ไทยหล่ะ

พี่ต้า พี่ ฮอนด้า ได้ลดการผลิตแน่
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:19:45 »

http://www.thairung.co.th/TRModels.php




อันนี้แบรนด์ไทยครับ ใช่ว่าจะไม่มี

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2554 15:24:45 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:28:23 »

เหมือนเชฟเลย คิดถึงตอนอิชุชุ ตอนจะทำเก๋งก็เอาฮอนด้ามาแปะตราเองง่า หวังว่ายังจำกันได้ ส่วนไทยรอต่อไปขนาดอีเต๋นยังไม่ยอมให้จดทะเบียนเลย ออกโรงงานพอได้ แต่ตาสี ตาสา จะไปจด ผมว่าไงก็ไม่ได้นะ เห็นว่ากันการขโมยรถมาชำแระและประกอบใหม่กันนะครับ นี่่คือเหตุผลที่ไม่ยอมใ้ห้หระกอบรถเองนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 16:52:42 »

http://www.thairung.co.th/TRModels.php




อันนี้แบรนด์ไทยครับ ใช่ว่าจะไม่มี

 

มันเป็นรถดัดแปลงครับ ไม่ใช่ไทยผลิต+ดีไซน์เองทั้งหมด
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 16:57:19 »

ใครบอกไทยไม่มีรถ ลองอ่านนี่สิ


เปิดโชว์ตัว V.M.C



ในปี 1995 รถกระบะของไทยนาม V.M.C ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีรายละเอียดดังนี้


•เครื่องยนต์
•
• ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/ แรงบิดสูงสุด 24 กก-ม.ที่ 2200 รอบ/ ความกว้างกระบอกสูบ 92 ม.ม.ระยะชัก 94 ม.ม/ อัตราส่วนกำลังอัด 22:1/ ความเร็วสูงสุด 173 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

•มิติ
•
• ยาว 4870 ม.ม. / กว้าง 1690 ม.ม. / สูง 1608 ม.ม. / ความยาวฐานล้อ 2950 ม.ม. / ความกว้างล้อหน้า 1395 ม.ม.และหลัง 1385 ม.ม. / ระยะต่ำสุด 200 ม.ม. / น้ำหนักรถ 1400 กก / น้ำหนักบรรทุกรวม 2700 กก.

•ระบบส่งกำลัง
•
• คลัทช์แบบแห้งแผ่นเดียวทำงานด้วยไฮโดรลิค / ระบบเกียร์ GT5AM-:GRAZIANO / อัตราทดเกียร์ 1=3.54; 2=1.96; 3=1.36; 4=1.00; 5=0.79; R=3.21

•ระบบกันสะเทือน
•
• หน้าแบบดับเบิลวิชโบน ทอร์ชั่นบาร์ ช็อคอัพ / หลังแบบเพลาแข็ง แหนบ ช็อคอัพ

•ระบบเบรค
•
• หน้าเป็นดิสค์เบรค / หลังดรัมเบรคปรับระยะผ้าเบรคอัตโนมัติ

•ยาง
•
• ขนาด 195 R 14 C-8 PR


เนื่องจากความรีบร้อนในการเปิดตัวจึงทำให้มีจุดพกพร่องค่อนข้างมากในเรื่องของตัวถังที่ประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยและหน้าตาดูแปลกตาจึงไม่เป็นที่นิยมของคนไทย ทั้งที่ถ้าจะว่ากันไปแล้วไอ้รูปทรงเหลี่ยมที่ดูเทอะทะและรูปร่างหญ่โตในตอนนั้นมันพึ่งจะมาได้รับความนิยมเมื่อไม่นานนี้เอง อีกอย่างก็คือเครื่องยนต์ของ วีเอ็มซี ที่จ้างบริษัทชั้นนำในอิตาลีออกแบบและประกอบซึ่งดัดแปรงมาจากเครื่องยนต์ที่วางในรถเก๋งซีดานยี่ห้อหรูของอิตาลีเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับรถกระบะยี่ห้ออื่นๆในยุคนั้น วีเอ็มซี เหนือกว่าทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นด้านความแรง อัตราการบริโภคน้ำมัน ที่เด่นที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องควันดำที่ไม่ว่าจะเร่งเครื่องขนาดไหนก็ไม่มีควันให้เห็นเพราะใช้ปั๊มแรงดันสูงควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นระบบที่ใช้หลักการเดียวกันกับที่เรารู้จักในนามคอมมอนเรียวในปัจจุบันซ้ำตัวเรือนของเครื่องยนต์ยังเป็นเนื้อเดียวกับเสื้อสูบจึงสามารถรับแรงบิดได้มากกว่าและทนทานกว่าทุกยี่ห้อในยุคนั้น อีกอย่างก็คือเครื่องเดินเรียบและเงียบกว่ายี่ห้ออื่นๆ อีกทั้งมีช่วงล่างที่บึกบึนแกร่งเหนือกว่าใครทั้งหมดแต่แฝงไว้ด้วยการยึดเกาะที่หนึบหนับแถมนุ่มนวล ห้องโดยสารก็ถูกออกแบบให้มีขนาดกว้างนั่งสบายในแบบเก๋งไม่ว่าจะเป็นรุ่นมาตรฐาน รุ่นมีแค็ปหรือแม้แต่รุ่น4 ประตูที่ยี่ห้ออื่นๆต้องทำตามหลังจากนั้นอีก 2 ปีเลยทีเดียว และที่ประทับใจอีกอย่างก็คือวัสดุทุกชิ้นที่ใช้ประกอบล้วนเป็นวัสดุชั้นดีทั้งสิ้นที่แม้แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีรถกระบะยี่ห้อไหนที่ขายในเมืองไทยจะใช้วัสดุเกรดดีขนาดนั้น



น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง!



น่าเสียดายและน่าเสียใจที่รถกระบะที่คิดค้นและลุงทุนโดยคนไทย ออกแบบเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ถ้าเทียบกับยี่ห้อของต่างชาติในยุคนั้นแล้ว วี.เอ็ม.ซี มีคุณภาพก็เหนือกว่า ทนทานกว่า แบกน้ำหนักได้มากว่า ซึ่งถ้านำมาเทียบกับปัจจุบันแล้วยังเหนือกว่าหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำไป แถมเคาะราคาไว้ก็ถูกกว่ายี่ห้ออื่นเกือบแสนเลยทีเดียว แต่เนื่องจากความรีบร้อนหรืออาจจะเรียกได้ว่าการวางแผนที่ผิดพราดที่เร่งเปิดตัวในสภาพที่ไม่เรียบร้อยดีและความพร้อมของศูนย์บริการก็ยังไม่มี แถมการประชาสัมพันธ์ก็อ่อน จึงทำให้เกิดภาพลบในสายตาคนไทยตั้งแต่เริ่มต้น ในที่สุดโลโก้นี้ก็เลือนหายไปภายในระยะเวลาแค่ปีเดียว บางครั้งก็เห็นมีวิ่งบ้างตามถนนแต่ก็ไม่มีใครรู้เลยว่ามันเป็นรถของคนไทย ยังคิดว่าเป็นรถนำเข้าเลย ซึ่งถ้าใครเห็นทุกวันนี้ล้วนถามไถ่ว่าเป็นกระบะยี่ห้อหรูจากชาติไหน? เพราะมันถูกมองว่าแปลกตายากต่อการยอมรับในยุค 1995 แต่ในลักษณะเดียวกันมันกับถูกยอมรับในภาพลักษณ์นี้หลังปี 2000 แสดงว่า วี.เอ็ม.ซี ล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเขาทุกยี่ห้อเกือบ 10 ปี นี่ซิ! ฝีมือคนไทย.



**ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่**



เมื่อต้นปีนี้เองได้มีความพยามครั้งใหม่ของกลุ่มผู้ผลิตรายนี้ที่จะดำเนินการเปิดไลท์การผลิตอีกครั้งหนึ่ง และยังต้อการมุ่งเน้นผลักดันให้เป็นรถยนต์แห่งชาติให้ได้ตามเจตนาเดิม โดยได้ขอความร่วมมือไปยังภาครัฐเพื่อให้ช่วยเหลือในด้านเงินทุนหรือช่วยหาแหล่งเงินทุนและค้ำประกันให้ เพื่อนำมาดำเนินการในเรื่องการผลิตและตัวแทนจำหน่ายรวมทั้งศูนย์บริการ รวมถึงการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเคาะราคาไว้ที่ไม่เกินคันละ 4 แสนบาท แต่กลับไม่มีการตอบรับใดๆจากภาครัฐจนทุกวันนี้ โดยส่วนตัวผมคิดว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหม่นี้ถ้าทำได้สำเร็จน่าจะทำได้ดีกว่าครั้งแรกเพราะมีประสบการณ์ความล้มเหลวมาแล้ว สิ่งที่ขอติงคือเรื่องการประชาสัมพันธ์เพราะถ้าการประชาสัมพันธ์ดีๆหน่อยประกาศให้คนไทยได้รับรู้ ผมว่าแม้ภาครัฐจะไม่ให้ความช่วยเหลือไม่ว่าด้วยเหตุผลลับลมคมในแค่ไหนก็ตามเรื่องเงินทุนนั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพียงแค่ขายหุ้นเพิ่ม ผมว่ายังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่รักชาติและเห็นด้วยกับความคิดของท่านและพร้อมที่จะร่วมลงทุนกับท่าน จริงอยู่ที่ท่านกลัวว่ามันจะตกไปอยู่ในมือของต่างชาติแต่ถ้าท่านใช้วิธีกระจายหุ้นแบบจำกัดจำนวนและขายเฉพาะคนไทยเท่านั้นก็น่าจะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็มีผมคนหนึ่งหละที่ชูสองจักแร้สนับสนุนและพร้อมจะควักเงินเก็บที่มี(อันน้อยนิด)ไปซื้อหุ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ตัวอย่างที่มีให้เห็นมาแล้วที่แมงกะไซค์ไทเกอร์ของคนไทยที่สามารถทำให้ตลาดราคารถถูกลงชั่วข้ามคืน ยิ่งบรรดารถกระบะที่ขายในบ้านเรามันแพงเกินความเป็นจริงมากไปที่น่าเจ็บใจก็คือไอ้พวกที่ผลิตในบ้านเราแล้วส่งไปขายต่างประเทศด้วย ทุกอย่างแทบจะเหมือนกันหมดแต่ราคาที่ขายในต่างประเทศกลับถูกกว่าในบ้านเราเกือบแสนทีเดียวมันเป็นไปได้ยังไงแล้วภาครัฐก็ไม่ได้ให้ความสนใจในการควบคุมราคาเลย(ไม่ทราบว่ามีอะไรปิดหูปิดตา) ยิ่งเขียนเลือดรักชาติก็ยิ่งเดือดครับกับความเอาเปรียบของบริษัทรถข้ามชาติ


ความจริงแล้วผมก็อยากติดต่อกับกลุ่มคนไทยท่านเหล่านั้นเพื่อให้กำลังใจครับ แต่อย่างที่บอกท่านอ่อนประชาสัมพันธ์เลยไม่รู้จะติดต่อไปที่ไหน ยังไงก็ตามผมขอใช้โอกาสนี้เชิดชูความกล้าหาญและแนวคิดของท่านเหล่านั้นด้วยความจริงใจ และขออวยพรให้ประสบผลสัมเร็จดังที่หวังและตั้งใจขอเป็นกำลังใจให้ครับ อยากเห็นครับรถกระบะของคนไทยในราคาไทยๆแต่คุณภาพเหนือกว่าของนอก เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าทำได้อีกไม่นานน่าจะติดตามด้วยเก๋งซีดานเพื่อคนไทยราคาไทยๆ ในอนาคตครับ ผมกลัวอยู่อย่างเดียวคือกลัวว่าท่านเหล่านั้นจะถูกตัดตอนจากบริษัทรถข้ามชาติไปก่อนที่รถยนต์แห่งชาติจะถือกำเนิดนะซิครับ

ที่มา : http://blog.eduzones.com/cars/12541
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 18:21:18 »

ใครบอกไทยไม่มีรถ ลองอ่านนี่สิ


เปิดโชว์ตัว V.M.C



ในปี 1995 รถกระบะของไทยนาม V.M.C ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีรายละเอียดดังนี้


•เครื่องยนต์
•
• ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/ แรงบิดสูงสุด 24 กก-ม.ที่ 2200 รอบ/ ความกว้างกระบอกสูบ 92 ม.ม.ระยะชัก 94 ม.ม/ อัตราส่วนกำลังอัด 22:1/ ความเร็วสูงสุด 173 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

•มิติ
•
• ยาว 4870 ม.ม. / กว้าง 1690 ม.ม. / สูง 1608 ม.ม. / ความยาวฐานล้อ 2950 ม.ม. / ความกว้างล้อหน้า 1395 ม.ม.และหลัง 1385 ม.ม. / ระยะต่ำสุด 200 ม.ม. / น้ำหนักรถ 1400 กก / น้ำหนักบรรทุกรวม 2700 กก.

•ระบบส่งกำลัง
•
• คลัทช์แบบแห้งแผ่นเดียวทำงานด้วยไฮโดรลิค / ระบบเกียร์ GT5AM-:GRAZIANO / อัตราทดเกียร์ 1=3.54; 2=1.96; 3=1.36; 4=1.00; 5=0.79; R=3.21

•ระบบกันสะเทือน
•
• หน้าแบบดับเบิลวิชโบน ทอร์ชั่นบาร์ ช็อคอัพ / หลังแบบเพลาแข็ง แหนบ ช็อคอัพ

•ระบบเบรค
•
• หน้าเป็นดิสค์เบรค / หลังดรัมเบรคปรับระยะผ้าเบรคอัตโนมัติ

•ยาง
•
• ขนาด 195 R 14 C-8 PR


เนื่องจากความรีบร้อนในการเปิดตัวจึงทำให้มีจุดพกพร่องค่อนข้างมากในเรื่องของตัวถังที่ประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยและหน้าตาดูแปลกตาจึงไม่เป็นที่นิยมของคนไทย ทั้งที่ถ้าจะว่ากันไปแล้วไอ้รูปทรงเหลี่ยมที่ดูเทอะทะและรูปร่างหญ่โตในตอนนั้นมันพึ่งจะมาได้รับความนิยมเมื่อไม่นานนี้เอง อีกอย่างก็คือเครื่องยนต์ของ วีเอ็มซี ที่จ้างบริษัทชั้นนำในอิตาลีออกแบบและประกอบซึ่งดัดแปรงมาจากเครื่องยนต์ที่วางในรถเก๋งซีดานยี่ห้อหรูของอิตาลีเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับรถกระบะยี่ห้ออื่นๆในยุคนั้น วีเอ็มซี เหนือกว่าทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นด้านความแรง อัตราการบริโภคน้ำมัน ที่เด่นที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องควันดำที่ไม่ว่าจะเร่งเครื่องขนาดไหนก็ไม่มีควันให้เห็นเพราะใช้ปั๊มแรงดันสูงควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นระบบที่ใช้หลักการเดียวกันกับที่เรารู้จักในนามคอมมอนเรียวในปัจจุบันซ้ำตัวเรือนของเครื่องยนต์ยังเป็นเนื้อเดียวกับเสื้อสูบจึงสามารถรับแรงบิดได้มากกว่าและทนทานกว่าทุกยี่ห้อในยุคนั้น อีกอย่างก็คือเครื่องเดินเรียบและเงียบกว่ายี่ห้ออื่นๆ อีกทั้งมีช่วงล่างที่บึกบึนแกร่งเหนือกว่าใครทั้งหมดแต่แฝงไว้ด้วยการยึดเกาะที่หนึบหนับแถมนุ่มนวล ห้องโดยสารก็ถูกออกแบบให้มีขนาดกว้างนั่งสบายในแบบเก๋งไม่ว่าจะเป็นรุ่นมาตรฐาน รุ่นมีแค็ปหรือแม้แต่รุ่น4 ประตูที่ยี่ห้ออื่นๆต้องทำตามหลังจากนั้นอีก 2 ปีเลยทีเดียว และที่ประทับใจอีกอย่างก็คือวัสดุทุกชิ้นที่ใช้ประกอบล้วนเป็นวัสดุชั้นดีทั้งสิ้นที่แม้แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีรถกระบะยี่ห้อไหนที่ขายในเมืองไทยจะใช้วัสดุเกรดดีขนาดนั้น



น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง!



น่าเสียดายและน่าเสียใจที่รถกระบะที่คิดค้นและลุงทุนโดยคนไทย ออกแบบเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ถ้าเทียบกับยี่ห้อของต่างชาติในยุคนั้นแล้ว วี.เอ็ม.ซี มีคุณภาพก็เหนือกว่า ทนทานกว่า แบกน้ำหนักได้มากว่า ซึ่งถ้านำมาเทียบกับปัจจุบันแล้วยังเหนือกว่าหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำไป แถมเคาะราคาไว้ก็ถูกกว่ายี่ห้ออื่นเกือบแสนเลยทีเดียว แต่เนื่องจากความรีบร้อนหรืออาจจะเรียกได้ว่าการวางแผนที่ผิดพราดที่เร่งเปิดตัวในสภาพที่ไม่เรียบร้อยดีและความพร้อมของศูนย์บริการก็ยังไม่มี แถมการประชาสัมพันธ์ก็อ่อน จึงทำให้เกิดภาพลบในสายตาคนไทยตั้งแต่เริ่มต้น ในที่สุดโลโก้นี้ก็เลือนหายไปภายในระยะเวลาแค่ปีเดียว บางครั้งก็เห็นมีวิ่งบ้างตามถนนแต่ก็ไม่มีใครรู้เลยว่ามันเป็นรถของคนไทย ยังคิดว่าเป็นรถนำเข้าเลย ซึ่งถ้าใครเห็นทุกวันนี้ล้วนถามไถ่ว่าเป็นกระบะยี่ห้อหรูจากชาติไหน? เพราะมันถูกมองว่าแปลกตายากต่อการยอมรับในยุค 1995 แต่ในลักษณะเดียวกันมันกับถูกยอมรับในภาพลักษณ์นี้หลังปี 2000 แสดงว่า วี.เอ็ม.ซี ล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเขาทุกยี่ห้อเกือบ 10 ปี นี่ซิ! ฝีมือคนไทย.



**ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่**



เมื่อต้นปีนี้เองได้มีความพยามครั้งใหม่ของกลุ่มผู้ผลิตรายนี้ที่จะดำเนินการเปิดไลท์การผลิตอีกครั้งหนึ่ง และยังต้อการมุ่งเน้นผลักดันให้เป็นรถยนต์แห่งชาติให้ได้ตามเจตนาเดิม โดยได้ขอความร่วมมือไปยังภาครัฐเพื่อให้ช่วยเหลือในด้านเงินทุนหรือช่วยหาแหล่งเงินทุนและค้ำประกันให้ เพื่อนำมาดำเนินการในเรื่องการผลิตและตัวแทนจำหน่ายรวมทั้งศูนย์บริการ รวมถึงการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเคาะราคาไว้ที่ไม่เกินคันละ 4 แสนบาท แต่กลับไม่มีการตอบรับใดๆจากภาครัฐจนทุกวันนี้ โดยส่วนตัวผมคิดว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหม่นี้ถ้าทำได้สำเร็จน่าจะทำได้ดีกว่าครั้งแรกเพราะมีประสบการณ์ความล้มเหลวมาแล้ว สิ่งที่ขอติงคือเรื่องการประชาสัมพันธ์เพราะถ้าการประชาสัมพันธ์ดีๆหน่อยประกาศให้คนไทยได้รับรู้ ผมว่าแม้ภาครัฐจะไม่ให้ความช่วยเหลือไม่ว่าด้วยเหตุผลลับลมคมในแค่ไหนก็ตามเรื่องเงินทุนนั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพียงแค่ขายหุ้นเพิ่ม ผมว่ายังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่รักชาติและเห็นด้วยกับความคิดของท่านและพร้อมที่จะร่วมลงทุนกับท่าน จริงอยู่ที่ท่านกลัวว่ามันจะตกไปอยู่ในมือของต่างชาติแต่ถ้าท่านใช้วิธีกระจายหุ้นแบบจำกัดจำนวนและขายเฉพาะคนไทยเท่านั้นก็น่าจะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็มีผมคนหนึ่งหละที่ชูสองจักแร้สนับสนุนและพร้อมจะควักเงินเก็บที่มี(อันน้อยนิด)ไปซื้อหุ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ตัวอย่างที่มีให้เห็นมาแล้วที่แมงกะไซค์ไทเกอร์ของคนไทยที่สามารถทำให้ตลาดราคารถถูกลงชั่วข้ามคืน ยิ่งบรรดารถกระบะที่ขายในบ้านเรามันแพงเกินความเป็นจริงมากไปที่น่าเจ็บใจก็คือไอ้พวกที่ผลิตในบ้านเราแล้วส่งไปขายต่างประเทศด้วย ทุกอย่างแทบจะเหมือนกันหมดแต่ราคาที่ขายในต่างประเทศกลับถูกกว่าในบ้านเราเกือบแสนทีเดียวมันเป็นไปได้ยังไงแล้วภาครัฐก็ไม่ได้ให้ความสนใจในการควบคุมราคาเลย(ไม่ทราบว่ามีอะไรปิดหูปิดตา) ยิ่งเขียนเลือดรักชาติก็ยิ่งเดือดครับกับความเอาเปรียบของบริษัทรถข้ามชาติ


ความจริงแล้วผมก็อยากติดต่อกับกลุ่มคนไทยท่านเหล่านั้นเพื่อให้กำลังใจครับ แต่อย่างที่บอกท่านอ่อนประชาสัมพันธ์เลยไม่รู้จะติดต่อไปที่ไหน ยังไงก็ตามผมขอใช้โอกาสนี้เชิดชูความกล้าหาญและแนวคิดของท่านเหล่านั้นด้วยความจริงใจ และขออวยพรให้ประสบผลสัมเร็จดังที่หวังและตั้งใจขอเป็นกำลังใจให้ครับ อยากเห็นครับรถกระบะของคนไทยในราคาไทยๆแต่คุณภาพเหนือกว่าของนอก เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าทำได้อีกไม่นานน่าจะติดตามด้วยเก๋งซีดานเพื่อคนไทยราคาไทยๆ ในอนาคตครับ ผมกลัวอยู่อย่างเดียวคือกลัวว่าท่านเหล่านั้นจะถูกตัดตอนจากบริษัทรถข้ามชาติไปก่อนที่รถยนต์แห่งชาติจะถือกำเนิดนะซิครับ

ที่มา : http://blog.eduzones.com/cars/12541


รูปครับ เค้าบอกเป็นคอมมอนเรลด้วย ( ตั้งแต่ปี 1995 ) ไม่รู้จริงรึปล่าว




สุดยอดครับ ไม่นับตามวิทยาลัยเทคนิคต่างๆอีกครับ สร้างหุ่นยนต์เป็นแชมป์โลกได้ ฝีืมือช่างก็เทพประทานก็ปานนั้น น่าจะสนับสนุนให้มากกว่านี้เนาะ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2554 18:29:01 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!