เอาแบบถูกๆเลย คุณก็เปลี่ยนเกียร์เลยครับ
2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05
4E-FE
Gear Ratio :
1st = 3.545 : 1
2nd = 1.904 : 1
3rd = 1.310 : 1
4th = 0.969 : 1
5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722
เพราะผมเองใช้โดเรม่อน EE90 2E 1300 อยู่ (คาบูเรเตอร์นะ)
เคยเอารถไปเข้าอู่ปะผุทำสี
ช่วงที่ทำสีก็เลยไปยืมรถน้องชาย(มันมีสองคัน)มาใช้ เป็นสามห่วงเครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด ตัวเดียวกับคุณนั่นแหละ
ทั้งๆที่น้องชายผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 (ของผมเติมแก๊ส LPG)
อัตราเร่ง ความจัดจ้านของเขาน่าจะดีกว่า ล้อเขาก็เป็นล้อกล้วยขอบ 14 (ของผมล้อ MR-S ขอบ 15)
แต่ความรู้สึกผมกลับบอกว่าของผมแรงกว่านิดๆ
พอมาศึกษาอยู่พักนึงถึงได้ทราบว่า อัตราทดเกียร์มันต่างกันครับ
4E-FE เปลี่ยนเกียร์แล้วจะห้อย 2E เปลี่ยนแล้วส่งต่อเนื่องเลย
(เมื่อวานซืนผมยังไปเล่นกับวีโก้มาอยู่เลย แต่ผมมุดนะ

)