AE. Racing Club
07 สิงหาคม 2568 08:28:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1300 อยากแรง  (อ่าน 6001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:13:16 »

รถผม เครื่อง1300 4EFEอยากแอบแรงนิดนึงต้องทำไงบ้างอ่ะ ตอนนี้รถผมแค่ใส่ท่อกับเปลี่ยนล้อเองครับ ขอความรู้นิดนึงครับผม
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:23:32 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29133.0

ลองไปอ่านดู
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:26:29 »



อ่านแล้ว จำได้แต่อันนี้อ่ะ

      |
      |
      |
      V

ฮา...........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2554 12:28:43 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:26:52 »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:36:23 »



อ่านแล้ว จำได้แต่อันนี้อ่ะ

      |
      |
      |
      V

ฮา...........

อันนั้นนะฮาพี่  สุดจริงๆ   
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:49:56 »

อิ อิ คอเดียวกันเลย ผมก็ 4e เหมือนกัน
เอาแบบแรงนิดเดียวนะครับ
1. ไปตั้งวาล์วใหม่ครับ ค่่าแรง ไม่เกิน 1000 บาท วาล์วควรตั้งระยะห่างให้เหมาะสมเพื่อการเผาไหม้ และคายไอเสียที่ดีที่สุด (ตั้งทุก 50,000-80,000 กิโลเมตรนะครับ ผมไปตั้งที่นครปฐมมาครับ บ้านผมอยู่รามอินทรา ค่าแรง ไม่เกิน 1000 บาท อยากทำไปหาข้อมูลเอาเองนะครับห้องบทความความรู้) รับประกันว่าถ้าไม่ได้ตั้งมานานแล้ว ใช้งานเกิน 100,000 กิโลเมตร รับรองว่าแรงขึ้นชัวร์
2. เปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ครับ จะแบบกรองเปลือยหรือแบบเดิมของแท้หรือของเทียมก็ได้ เปลี่ยนกรองใหม่แรงขึ้นแน่นอน (ยิ่งแพงมักจะยิ่งดี ผมใช้ของเดิมๆโตโยต้าแท้ 450 บาท)
3. เอาน้ำยาครอบจักรวาลไปฉีดที่บริเวณสายคันเร่งครับ ฉีดฝุ่นให้ออกไป รับรองคันเร่งจะกลับมาทำงานได้ดีขึ้น คุณจะรู้สึกได้ว่าเหยียบปุ๊บมาปั๊บเลย
4. เปลี่ยนล้อให้เล็กลงครับ (อันนี้คุณคงไม่ทำเพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่มา) ล้อเล็กๆ ออกตัวได้ดีกว่าล้อใหญ่ๆแน่นอนครับ แรงเสียดทานมันจะน้อยกว่า
5. เปลี่ยนล้อให้เบาลง (อันนี้คุณก็คงไม่ทำเหมือนกัน ฮา ฮา)
6. เช็คระบบไฟใหม่ครับ อันนี้มีผลแน่นอนครับ ระบบจุดระเบิดสำคัญมากๆ อาจต้องเปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน ไดชาร์ท คอยจานจ่ายใหม่ ของพวกนี้ ถ้าเสียหรือว่าอายุเยอะแล้ว เปลี่ยนใหม่รรับรองว่ารถแรงขึ้นแน่นอน (แต่ถ้าไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะมันจะแรงเท่าเดิม)
7. แม๊บเซ็นเซอร์ อันนี้ถ้าเสีย เปลี่ยนได้เลย รถจะได้ฉีดส่วนผสมของเชื้อเพลิงในอัตราที่ดีที่สุด (ไม่เสียไม่ต้องเปลี่ยนเหมือนเดิม)
ลองไปเช็คดูนะครับ อันนี้คือคำแนะนำที่จะเพิ่มความแรงให้รถ (จริงๆมันคือการบำรุงรักษานะครับ มันจะไม่แรงกว่าตอนซื้อรถใหม่หรอกครับ แต่มันจะแรงขึ้นแน่นอนถ้าเราบำรุงมันให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม)
ถ้าอยากแรงเยอะๆ เกรงว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือว่าเซ็ตโบนะครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 12:58:59 »

 เอาแบบถูกๆเลย คุณก็เปลี่ยนเกียร์เลยครับ

2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

เพราะผมเองใช้โดเรม่อน EE90 2E 1300 อยู่ (คาบูเรเตอร์นะ)
เคยเอารถไปเข้าอู่ปะผุทำสี
ช่วงที่ทำสีก็เลยไปยืมรถน้องชาย(มันมีสองคัน)มาใช้ เป็นสามห่วงเครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด ตัวเดียวกับคุณนั่นแหละ
ทั้งๆที่น้องชายผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 (ของผมเติมแก๊ส LPG)
อัตราเร่ง ความจัดจ้านของเขาน่าจะดีกว่า ล้อเขาก็เป็นล้อกล้วยขอบ 14 (ของผมล้อ MR-S ขอบ 15)
แต่ความรู้สึกผมกลับบอกว่าของผมแรงกว่านิดๆ

พอมาศึกษาอยู่พักนึงถึงได้ทราบว่า อัตราทดเกียร์มันต่างกันครับ
4E-FE เปลี่ยนเกียร์แล้วจะห้อย 2E เปลี่ยนแล้วส่งต่อเนื่องเลย
(เมื่อวานซืนผมยังไปเล่นกับวีโก้มาอยู่เลย แต่ผมมุดนะ )
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 14:07:19 »

อิ อิ คอเดียวกันเลย ผมก็ 4e เหมือนกัน
เอาแบบแรงนิดเดียวนะครับ
1. ไปตั้งวาล์วใหม่ครับ ค่่าแรง ไม่เกิน 1000 บาท วาล์วควรตั้งระยะห่างให้เหมาะสมเพื่อการเผาไหม้ และคายไอเสียที่ดีที่สุด (ตั้งทุก 50,000-80,000 กิโลเมตรนะครับ ผมไปตั้งที่นครปฐมมาครับ บ้านผมอยู่รามอินทรา ค่าแรง ไม่เกิน 1000 บาท อยากทำไปหาข้อมูลเอาเองนะครับห้องบทความความรู้) รับประกันว่าถ้าไม่ได้ตั้งมานานแล้ว ใช้งานเกิน 100,000 กิโลเมตร รับรองว่าแรงขึ้นชัวร์
2. เปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ครับ จะแบบกรองเปลือยหรือแบบเดิมของแท้หรือของเทียมก็ได้ เปลี่ยนกรองใหม่แรงขึ้นแน่นอน (ยิ่งแพงมักจะยิ่งดี ผมใช้ของเดิมๆโตโยต้าแท้ 450 บาท)
3. เอาน้ำยาครอบจักรวาลไปฉีดที่บริเวณสายคันเร่งครับ ฉีดฝุ่นให้ออกไป รับรองคันเร่งจะกลับมาทำงานได้ดีขึ้น คุณจะรู้สึกได้ว่าเหยียบปุ๊บมาปั๊บเลย
4. เปลี่ยนล้อให้เล็กลงครับ (อันนี้คุณคงไม่ทำเพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่มา) ล้อเล็กๆ ออกตัวได้ดีกว่าล้อใหญ่ๆแน่นอนครับ แรงเสียดทานมันจะน้อยกว่า
5. เปลี่ยนล้อให้เบาลง (อันนี้คุณก็คงไม่ทำเหมือนกัน ฮา ฮา)
6. เช็คระบบไฟใหม่ครับ อันนี้มีผลแน่นอนครับ ระบบจุดระเบิดสำคัญมากๆ อาจต้องเปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน ไดชาร์ท คอยจานจ่ายใหม่ ของพวกนี้ ถ้าเสียหรือว่าอายุเยอะแล้ว เปลี่ยนใหม่รรับรองว่ารถแรงขึ้นแน่นอน (แต่ถ้าไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะมันจะแรงเท่าเดิม)
7. แม๊บเซ็นเซอร์ อันนี้ถ้าเสีย เปลี่ยนได้เลย รถจะได้ฉีดส่วนผสมของเชื้อเพลิงในอัตราที่ดีที่สุด (ไม่เสียไม่ต้องเปลี่ยนเหมือนเดิม)
ลองไปเช็คดูนะครับ อันนี้คือคำแนะนำที่จะเพิ่มความแรงให้รถ (จริงๆมันคือการบำรุงรักษานะครับ มันจะไม่แรงกว่าตอนซื้อรถใหม่หรอกครับ แต่มันจะแรงขึ้นแน่นอนถ้าเราบำรุงมันให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม)
ถ้าอยากแรงเยอะๆ เกรงว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือว่าเซ็ตโบนะครับ
ขอบคุณครับน้า อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 14:07:38 »

เอาแบบถูกๆเลย คุณก็เปลี่ยนเกียร์เลยครับ

2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

เพราะผมเองใช้โดเรม่อน EE90 2E 1300 อยู่ (คาบูเรเตอร์นะ)
เคยเอารถไปเข้าอู่ปะผุทำสี
ช่วงที่ทำสีก็เลยไปยืมรถน้องชาย(มันมีสองคัน)มาใช้ เป็นสามห่วงเครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด ตัวเดียวกับคุณนั่นแหละ
ทั้งๆที่น้องชายผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 (ของผมเติมแก๊ส LPG)
อัตราเร่ง ความจัดจ้านของเขาน่าจะดีกว่า ล้อเขาก็เป็นล้อกล้วยขอบ 14 (ของผมล้อ MR-S ขอบ 15)
แต่ความรู้สึกผมกลับบอกว่าของผมแรงกว่านิดๆ

พอมาศึกษาอยู่พักนึงถึงได้ทราบว่า อัตราทดเกียร์มันต่างกันครับ
4E-FE เปลี่ยนเกียร์แล้วจะห้อย 2E เปลี่ยนแล้วส่งต่อเนื่องเลย
(เมื่อวานซืนผมยังไปเล่นกับวีโก้มาอยู่เลย แต่ผมมุดนะ )
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 14:57:14 »

เคยเดินเฮด ท่อสแตนเลส 2 นิ้ว

ใส่กรองเปลือย + หัวเทียนดี ๆ ๆสักหน่อย

ล้อ 15 ยาง 195 วิ่งน้ำมันเต็มที่ อยู่ 170 (รถวิ่งมาประมาณ14xxxx)กว่าแล้วนะครับ

แต่ตอนนี้ขายไปแล้วววววว มาขับ A32 แทนและ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:00:34 »

เมื่อก่อนก้อคิดยังงี้ครับ
เเต่บอกเลย ทำใจครับผม
ตอนเเรก 4efe มา 4age20v มา3sgte
เก็บเงินไว้วางใหม่ดีกว่าครับ เชื่อผม ทำให้รถมันสมบูรณ์ที่สุดพอครับเครื่องตัวนี้ประหยัดมากมายจร้า
หมดไปเปนหมื่น ม้าได้มาไม่เกิน 10 ตัวจร้า ดีไม่ดีไม่ถึงด้วย จิงๆนะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:05:27 »

ทำใจครับมันมีลิมิตมัน

ทำให้มันสมบูรณ์ก็พอคับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:16:38 »

ทำใจครับมันมีลิมิตมัน

ทำให้มันสมบูรณ์ก็พอคับ
+1 ครับ ทำแรงขึ้น แต่ก็ไม่มากจนหวือหวาหรือรู้สึกได้ครับ สู้ทำให้สมบูรณ์ เราจะได้มาซึ่งความประหยัดเพิ่มขึ้นอีก
แต่ถ้าอยากได้แรงจริงๆคงต้องวางเครื่องใหม่ครับ หันไปหาเทอร์โบโรงงาน ไม่ก็ 1600-2000 เลยครับ
บันทึกการเข้า

terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 15:52:36 »

ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับผม
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 16:31:52 »

อย่าขับเร็วอันตรายนะครับ 1300 เหมือนกัน แอบแซงเอาดีกว่านะเชื่อผม
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2554 17:05:16 »

ขัดลื่นฝาสูบก้อช่วยได้เยอะนะ  หาเฮดให้แม็ตกะเครื่องเวิร์คขึ้นอีกหน่อย  แค่นี้ก้อขับสนุกแล้ว

เคยลากรอบได้ถึงเจ็ดพัน แต่สงสารเครื่องมาก หอนซะดังเลย ตอนผมยกออกยังเสียดายอยู่เลย

คิดว่าำทำซะขับสนุกแล้ว พอดีเพิ่งฟิตเครื่องได้ 3 วัน  แต่พอดีงบมาอ่ะครับ  ก้อเลยจัดหอยน้อยมาแทน
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2554 07:42:41 »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2554 08:30:35 »

ยัด Nos 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!