เพิ่งได้ 92 เครื่อง คาร์บู มาครับ วิ่งมาแล้ว สามแสนโล
เปลี่ยนผ้าเบรค เปลี่ยนยาง ถ่วงล้อ ตั้งศูนย์แล้ว ลมยาง 29psi ทั้งสี่เส้น
ตอนไปเปลี่ยนยาง เด็กมันเอาบล๊อกลม ขันเข้า ผมไปบอกมันให้เอา กากบาท ขันมันก็ไม่ยอมบอกว่าบล๊อกลมมันน่ะ 5 ปอนด์

? ไม่เป็นไรหรอกพี่

(อยากตบกระโหลกจิงๆๆ) แต่ไม่อยากไปเถียงมัน
ผมก็เลย เอา กากบาทมาคลายและขันใหม่ที่บ้านเองครับ พบว่า น๊อตบางตัวแน่นมาก บางตัวก็หลวมโครก ดีนะที่เอามาขันอีก ไม่งั้น ล้อหลุดละ ซวยแย่เลย
วิ่งความเร็วต่ำ ไม่มีไรผิดปกติ รู้สึกช่วงล่างหลวมนิดๆ เพราะ ตกหลุม แล้ว มันดังครึ่กๆเหมือนรถที่ช่วงล่างหลวมๆ แต่ถ้าทางเรียบ ก็ ปกติดีครับ
แต่พอวิ่ง เกิน 90 รถจะสั่น ทั้งคัน แล้วก็สั่น เท่าเดิม 100 110 120 ก็สั่นเหมือนเดิม ขณะสั่น ไม่มีเสียง สั่นอย่างเดียวเลย
คำถาม
1. เป็นไปได้ใหม ว่า ถ่วงล้อไม่ ดี (มีล้อหน้าด้านขวา น๊อตล้อ ตัวนึงเป็นเบอร์ 21 อีกสามตัวที่เหลือ และทุกๆล้อ เป็น เบอร์ 19 หมดเลย --> เกี่ยวกันไหมครับ)
2. บู๊ช ลูกยาง ตัวไหนที่น่าจะทำให้เกิดอาการนี้
3. ลูกหมาก คันชักเลี้ยว หลวม เป็นไปได้ใหม แร๊กเป็น พาวเย่อครับ
4. อาการที่ว่า ต้องทำอย่างไรก่อนเป็นอันดับแรกครับ (ตอนเปลี่ยน ยาง ผมก็เอามือ โยกๆ ชุดดุมล้อดูก็ แน่นๆดี )
5. ตอนนี้ เครื่องกินน้ำมันค่อนข้างมาก เปลี่ยนกรองอากาศ หัวเทียน แล้ว กิน มากกว่า 10 โลลิตรได้ ครับ (วิ่ง 80-110 kmph)
รู้สึกได้ว่า เกิน 120 แล้ว แรงจริงๆ ใจผมคิดว่า น้ำมัน น่าจะหนา ไม่รู้ว่ามี เซียน คาร์บู คนไหน เก่งๆ บ้างครับ ขอเบอร์ติดต่อ หน่อยครับ
พอคาร์บูเซ็ทได้ที่ จะจับไปดมแก๊สครับ
6. พวก ไดอะแฟรม ใน คาร์บู ส่วน ชดเชย รอบแอร์ มัน ทำงานได้ครับ แต่มันไม่มีแรง คิดว่า ไดอะแฟรมคงจะรั่วแล้ว จะแก้ไขอย่างไรดีครับ (เปลี่ยน , ใส่ชุดซ่อม หรือ หามือสองดีครับ)
ขอบคุณครับ ช่วยที่ เน้อ