AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 01:31:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ  (อ่าน 5047 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2554 21:55:04 »

คือว่าของ USA กับ TAIWAN ต่างกันยังไงครัง ราคาต่างกันครึ่งนึงเลย แล้วราคากลางของแท้อยู่ที่กี่บาทครับ ครับ แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2554 07:55:23 »

ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2554 11:20:47 »

ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.

ขอบคุณครับอาจารย์หมู คือผมถามจูนเนอร์ เค้าบอกว่า ติ๊กเจ ดันแล้ว มันถอยอะครับ  ขอบคุณครับ  แนะนำแหล่งให้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2554 23:19:37 »

ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.

ขอบคุณครับอาจารย์หมู คือผมถามจูนเนอร์ เค้าบอกว่า ติ๊กเจ ดันแล้ว มันถอยอะครับ  ขอบคุณครับ  แนะนำแหล่งให้ด้วยนะครับ

ถอยไปใหนครับ
ผมจูนเครื่อง4G63T 1.2 bar วิ่งมาสามปีแล้วไม่เคยมีปัญหากับระบบน้ำมันเลย
จะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร เครื่อง20v BT ไม่เห็นจะต้องการแรงดันมากมายอะไรนี่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 13:50:02 »

จริงครับ ถ้าเจอปั้มติ๊กแย่ๆ มันถอย   แต่ถ้าดีๆมันก็แรงดันถอยได้ แต่ว่าต้องเดินสายใหม่เลย เพิ่มขนาดไฟ+ ใส่ดีเรย์เพิ่ม อาการถอยน่าจะหายไป walbro ยังต้องเดินสายใหม่เลยครับ ไม่งั้นถอยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 14:09:29 »

อาการที่ว่าถอยมันเป็นยังไงคับ
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 19:10:22 »

 
บันทึกการเข้า

bibibibi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 21:16:17 »

แก้ไข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2554 01:24:34 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

www.bibi-speedup.com
ติดต่อบี 091 4969365
bibibibi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 21:22:52 »

แก้ไข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2554 01:25:37 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

www.bibi-speedup.com
ติดต่อบี 091 4969365
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 01:19:31 »

รบกวนอย่าขายสินค้าในหน้านึ้ตะครับ ขอ edit นะครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 07:58:12 »

เจโบ มันเหลือยิ่งกว่าเหลือ ถ้ากลัวไม่ชัวก็เบิกใหม่ได้คับ ทนกว่าของแต่งมากมาย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 10:46:14 »

2Jโบลูกใหญ่ๆ ดำๆ แมร่งดันเรกูเลทผมพังไปเลยอะครับ

ตอนแรกนึกว่าแรงดันถอยเหมือนกัน ทำไมแรงดันตกเปลี่ยนลูกใหม่ก็ยังตก ปรากฏว่าเรกูเลทมันคุมไม่อยู่ปล่อยไหลกลับหมดเลย พออุดไหลกลับ

มันดันขึ้นไปถึง70กว่า PSI เลยนะครับติ๊กเจเนี่ย
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 19:13:03 »

ลองดูว่ามันจำเป็นแค่ไหน  ลองฟังจากเพื่อนๆพี่ๆ ที่เค้าเคยเล่นมา เพราะบางตัวอาจจะเอาอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ...

แต่เป็นผม ผมลงทุนนะกับเรื่อง น้ำมันและการจุดระเบิดอ่ะ

กันไว้ก่อนดีกว่าเกิดปัญหาทีหลังแล้วมาแก้ ปวดหัวกว่า

รถผมก็เต็มที่นะ เรื่องปั๊มติ๊ก และ เรคกูเรทปรับแรงดัน

และพวกน้ำมันเครื่อง หัวเทียนอย่างดี ท่อทางเดินน้ำ ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

เพราะถ้าพังขึ้นมาจะได้ไม่โทษใคร เพราะทำดีที่สุดแล้ว

แต่ทั้งหมด มันย่อมมีข้อจำกัดอยู่ อย่าฝืน ถ้ารู้ว่าไปไม่ไหว

เพราะไม่มีใครรู้เท่าตัวคนขับเอง

****ยกตัวอย่างกรณีนึงนะคับ

มีรถรุ่นพี่เพื่อนผมวางฝาขาวมา จากชลบุรี เอาขึ้นมาวางซุปที่กทม.  พร้อมเซ็ทโบชุดใหญ่มาก ของดีๆทั้งนั้น

ทำไปแสนกว่าได้ ผมมีโอกาสเอารถออกไปลองได้ 2 รอบ

รู้สึกว่ามีอาการแปลกๆ แต่บอกไม่ถูก เหมือนรอบปลายมันไม่พอแปลกๆ

สรุป รถคันที่ทำไป ไม่ถึงอาทิตย์ พังเละ ลูกแตกเรียบทั้ง 4 ลูก

เปิดมา งง อ่ะ ขับยังไงอ่ะ

สรุปนะคับ อู่เข้าใจว่า ปั๊มติ๊กเปลี่ยนมาแล้ว เพราะวาง 20 วาวล์ มาแล้ว

สรุปเปิดถังมาดู ปั๊มติ๊กเดิมๆ ติดรถอ่ะ

คิดเอาเองว่าจะโทษใคร  

เพราะต่างคนต่างคิด

ลูกค้าคิดว่า อู่น่าจะเปลี่ยนให้ทำรถเยอะขนาดนี้

อู่คิดว่าเค้าคงเปลี่ยนมาแล้วมั๊ง

สรุปพังไม่มีชิ้นดี..........เจ้าของขายซากทิ้งทั้งคัน พร้อมซากเครื่องพังๆเพราะไม่มีตังซ่อม ประมาณ 7 หมื่น...............

และอีกครั้ง ตอนผมวางเครื่องผมเป็นคนจัดของเองทั้งหมดให้อู่ทำ

วางเสร็จไปรับรถ เช็คความเร็ยบร้อย โอเคเห็นล่ะว่าปั๊มติ๊กยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะยังอยู่ในฝาท้าย ขนาดเอามาเผื่อให้ 2 ลูก 2เจโบทั้งคู่

จะลองใจเจ้าของอู่  บอกว่าเรียบร้อยนะ เจ้าของอู่ว่าเรียบร้อย ผมเลยบอกเจ้าของอู่ว่าพี่มานี่กับผมหน่อย เดินไปท้ายรถ ถามว่านี่อะไรคับพี่

เจ้าของอู่ว่าปั๊มติ๊กไง  ผมถามแล้วพี่บอกว่าเรียบร้อย  ไหงมันอยู่ที่เดิมอ่ะคับ

เจ้าของอู่หน้าถอดสี  อ้าวนึกว่าทำแล้ว.......จะทำได้ไง สั่งเป็นอย่างเดียว

สรุปถ้าผมขับรถออกมาแล้วมีปัญหา ใครรับผิดชอบอ่ะ

ครั้งนั้นก็จริงที่มีปัญหาผมต้องเก็บงานใหม่อยู่เกือบ 3 เดือนกว่าจะลงตัว แต่ผมทำที่อื่นเลยไม่กลับไปอีก ตั้งแต่ขับออกมา

ไม่โทษใครเพราะตัดสินใจไปวางอู่นี้เองเพราะเพื่อนแนะนำมา  สุดท้ายงานห่วยแตก แก้งานใหม่เกือบทั้งหมด  และแพงมาก

วางเครื่อง วายริ่ง ไม่รวมทำแอร์ ไม่รวมของเหลว 12000 บาท  เจ็บแล้วจำ

และรถเพื่อนที่ไปทำอู่เดียวกันมาก็ต้องมาแก้งานใหม่เหมือนกันไม่ต่างกับผมเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2554 09:44:50 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 15:29:50 »

แล้วถังน้ำมัน AE ของเรานี่ใช้ของ 1J Turbo หรือ 2J Turbo ครับ
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2554 19:47:08 »

 1J-BO  ก็ ถอยได้เหมือนกันครับ ถ้ามันลอยใช้จากยุ่นมานาน ..
  ..ใครติดเกจ Fuel Press แล้วจะรู้ ว่ามันถอยยังไงครับ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!