AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 11:41:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกปืนครัชแตก  (อ่าน 12817 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 17:17:22 »

ต้องทำอย่างไรบ้างครับ เปลี่ยนอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ 4afe เกียธรรมดา:emotq
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 18:49:39 »

ของผมก็เคยเป็น แนะนำเปลี่ยนทั้งชุดเลยครับ ประมาณ 4500-5000
เปลี่ยนยกชุดไปเลยครับ เพราะถ้าซ่อมแค่ชุดลูกปืน ยังไงก็ต้องยกออกมาทั้งชุดอยู่แล้ว
อีกอย่างครับ ลูกปืนคลัชต์ที่แตกน่ะ ของผม มันหลุดมาเห็นเค้าว่า 2 เม็ด แล้วมันไปทำให้
ชุดหวี หน้าสัมผัสคลัชต์-หวี เป็นรอยหมดเยย

ดังนั้นจึงแนะนำเปลี่ยนทั้งชุดครับ ดีกว่ากันเย๊อะ
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 18:57:23 »

เห็นช่างบอกประมาณนั้นเหมือนกัน ก้อเลยอยากทราบข้อมูลพร้อมราคา
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 23:13:43 »

ถ้าจะเปลี่ยนแค่ลูกปืน ถ้าจำไม่ผิด ตลับละ 700 บาท ครับ   ที่เหลือ ก็ ค่าแรง ปกติ ยกเกียร์ กัน ก็ ประมาณ 1000 บาท ครับ

แต่ถ้า จะเปลี่ยนผ้าคลัช ด้วย ก็ อีกประมาณ 1000 บาท ครับ แบบ เดิมๆ

ดังนั้น เคสนี้ ไหนๆ ก็ เสียค่าแรง ยกเกียร์ แน่ๆ แล้ว 1000 บาท  แล้วก็ค่าลูกปืนแน่ๆแล้ว 700  ก็ ถือโอกาศ เปลี่ยน ผ้าคลัชไป ซะด้วยเลย ครับ อีก 1000 กว่าบาท

แล้วก็ สิ่งที่ต้องเสียเพิ่มเติม ก็คือ น้ำมันเกียร์ ครับ เพราะ จะต้องถอดเพลา ออกมา ถ้า เสียดาย ก็ รองเอาไว้  จะได้ ใส่กลับได้  แต่ถ้า ไม่เสียดาย ถือโอกาส เปลี่ยนเลย ก็ ซื้อน้ำมันเกียร์ อีก 2 ขวด ครับ หัวแหลมๆ 80/90 80/140 ก็ได้ ครับ วาโวลีน หรือ เพนซอยก็ได้ ขวดละประมาณ 220 บาท ครับ

รวมแล้วก็ ประมาณ 1000+700+1000+440   ก็ ประมาณ 3 พันแก่ๆ ครับ Wink
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 23:37:07 »

ถ้าจะเปลี่ยนแค่ลูกปืน ถ้าจำไม่ผิด ตลับละ 700 บาท ครับ   ที่เหลือ ก็ ค่าแรง ปกติ ยกเกียร์ กัน ก็ ประมาณ 1000 บาท ครับ

แต่ถ้า จะเปลี่ยนผ้าคลัช ด้วย ก็ อีกประมาณ 1000 บาท ครับ แบบ เดิมๆ

ดังนั้น เคสนี้ ไหนๆ ก็ เสียค่าแรง ยกเกียร์ แน่ๆ แล้ว 1000 บาท  แล้วก็ค่าลูกปืนแน่ๆแล้ว 700  ก็ ถือโอกาศ เปลี่ยน ผ้าคลัชไป ซะด้วยเลย ครับ อีก 1000 กว่าบาท

แล้วก็ สิ่งที่ต้องเสียเพิ่มเติม ก็คือ น้ำมันเกียร์ ครับ เพราะ จะต้องถอดเพลา ออกมา ถ้า เสียดาย ก็ รองเอาไว้  จะได้ ใส่กลับได้  แต่ถ้า ไม่เสียดาย ถือโอกาส เปลี่ยนเลย ก็ ซื้อน้ำมันเกียร์ อีก 2 ขวด ครับ หัวแหลมๆ 80/90 80/140 ก็ได้ ครับ วาโวลีน หรือ เพนซอยก็ได้ ขวดละประมาณ 220 บาท ครับ

รวมแล้วก็ ประมาณ 1000+700+1000+440   ก็ ประมาณ 3 พันแก่ๆ ครับ Wink

 

กำลังหาข้อมูลพอดีเลยครับ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 00:18:11 »

ถ้าจะเปลี่ยนแค่ลูกปืน ถ้าจำไม่ผิด ตลับละ 700 บาท ครับ   ที่เหลือ ก็ ค่าแรง ปกติ ยกเกียร์ กัน ก็ ประมาณ 1000 บาท ครับ

แต่ถ้า จะเปลี่ยนผ้าคลัช ด้วย ก็ อีกประมาณ 1000 บาท ครับ แบบ เดิมๆ

ดังนั้น เคสนี้ ไหนๆ ก็ เสียค่าแรง ยกเกียร์ แน่ๆ แล้ว 1000 บาท  แล้วก็ค่าลูกปืนแน่ๆแล้ว 700  ก็ ถือโอกาศ เปลี่ยน ผ้าคลัชไป ซะด้วยเลย ครับ อีก 1000 กว่าบาท

แล้วก็ สิ่งที่ต้องเสียเพิ่มเติม ก็คือ น้ำมันเกียร์ ครับ เพราะ จะต้องถอดเพลา ออกมา ถ้า เสียดาย ก็ รองเอาไว้  จะได้ ใส่กลับได้  แต่ถ้า ไม่เสียดาย ถือโอกาส เปลี่ยนเลย ก็ ซื้อน้ำมันเกียร์ อีก 2 ขวด ครับ หัวแหลมๆ 80/90 80/140 ก็ได้ ครับ วาโวลีน หรือ เพนซอยก็ได้ ขวดละประมาณ 220 บาท ครับ

รวมแล้วก็ ประมาณ 1000+700+1000+440   ก็ ประมาณ 3 พันแก่ๆ ครับ Wink

ข้อมูลซู๊ดดดด ยวดดดดด
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 08:26:16 »

ขอบคุณครับ แต่ผมทำที่ชุมพร น่าจะแพงกว่าพอสมควรอ่ะ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 08:46:47 »

ถามต่อนิดนึงครับ ของผมเป็นอาการซีลรั่ว แต่ช่างบอกว่าเป็นแค่ซีลอย่างเดียวก็ได้ ตอนแรกคิดว่าคลัชลื่น ช่างบอกว่าน้ำมันมันซึมเข้าไปทำให้บางจังหวะคลัชจับไม่อยู่เลยมีอาการลื่น แบบนี้เปลี่ยนแค่ซีลพอมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 09:07:12 »

ถามต่อนิดนึงครับ ของผมเป็นอาการซีลรั่ว แต่ช่างบอกว่าเป็นแค่ซีลอย่างเดียวก็ได้ ตอนแรกคิดว่าคลัชลื่น ช่างบอกว่าน้ำมันมันซึมเข้าไปทำให้บางจังหวะคลัชจับไม่อยู่เลยมีอาการลื่น แบบนี้เปลี่ยนแค่ซีลพอมั้ยครับ
รถคุณเป็นเหมือนรถผมตอนซื้อมา(มือสอง)ใหม่ๆเลยครับ
ก็ต้องให้ช่างดูว่าสภาพหวีคลัทช์กับแผ่นคลัทช์ยังอยู่ได้อีกนานไหมน่ะครับ
ถ้าดูแล้วอีกไม่นาน (ยังใช้ได้แต่อีกไม่นาน) ก็น่าจะเปลี่ยนไปครับ ไม่งั้นจะโดนค่าแรงสองเด้ง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 11:51:09 »

ขอบคุณครับ แต่ผมทำที่ชุมพร น่าจะแพงกว่าพอสมควรอ่ะ

ถ้าแพง ก็ แพงที่ค่าแรง แหละครับ เพราะ ค่าอะไหล่ มันพอๆ กัน ครับผม

มาแถมอีกนิด เปลี่ยน น้ำมันคลัชไปด้วย ก็ ดี ครับ อีก ไม่น่าจะเกิน 100 นะ Wink
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 11:53:27 »

ถามต่อนิดนึงครับ ของผมเป็นอาการซีลรั่ว แต่ช่างบอกว่าเป็นแค่ซีลอย่างเดียวก็ได้ ตอนแรกคิดว่าคลัชลื่น ช่างบอกว่าน้ำมันมันซึมเข้าไปทำให้บางจังหวะคลัชจับไม่อยู่เลยมีอาการลื่น แบบนี้เปลี่ยนแค่ซีลพอมั้ยครับ

ซีลไหน ครับ??  ถ้า เป็นซีลที่อยู่ตรงเกียร์ ที่ หัวเพลาในจะเสียบเข้าไป   อันนั้น ตัวละ 110 บาท มั๊งครับ ของแท้นะ ถ้าจำไม่ผิด

ปกติ ผมก็ จะมีซื้อเก็บไว้ เพราะ เวลา ทำอะไร เกี่ยวกับเพลา มันจะต้องงัดเพลาออก  เคสล่าสุดผมเปลี่ยนยางหุ้มเพลานอก ก็ เปลี่ยนซีลไป ทุกครั้ง ครับ มั่นใจกว่า Wink
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 11:56:51 »

ถามต่อนิดนึงครับ ของผมเป็นอาการซีลรั่ว แต่ช่างบอกว่าเป็นแค่ซีลอย่างเดียวก็ได้ ตอนแรกคิดว่าคลัชลื่น ช่างบอกว่าน้ำมันมันซึมเข้าไปทำให้บางจังหวะคลัชจับไม่อยู่เลยมีอาการลื่น แบบนี้เปลี่ยนแค่ซีลพอมั้ยครับ

ซีลไหน ครับ??  ถ้า เป็นซีลที่อยู่ตรงเกียร์ ที่ หัวเพลาในจะเสียบเข้าไป   อันนั้น ตัวละ 110 บาท มั๊งครับ ของแท้นะ ถ้าจำไม่ผิด

ปกติ ผมก็ จะมีซื้อเก็บไว้ เพราะ เวลา ทำอะไร เกี่ยวกับเพลา มันจะต้องงัดเพลาออก  เคสล่าสุดผมเปลี่ยนยางหุ้มเพลานอก ก็ เปลี่ยนซีลไป ทุกครั้ง ครับ มั่นใจกว่า Wink

น่าจะเป็นตัวที่่ติดกับเครื่องมั้งครับ เพราะว่าต้องยกเกียร์ด้วยเลยครับเดี๋ยวว่าจะให้ช่างเช็คด้วยเลยดีกว่าว่าอยู่อีกนานมั้ย แต่เท่าที่ช่างลองขัำบเค้าบอกว่ายังokอยู่  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 12:28:52 »

ถามต่อนิดนึงครับ ของผมเป็นอาการซีลรั่ว แต่ช่างบอกว่าเป็นแค่ซีลอย่างเดียวก็ได้ ตอนแรกคิดว่าคลัชลื่น ช่างบอกว่าน้ำมันมันซึมเข้าไปทำให้บางจังหวะคลัชจับไม่อยู่เลยมีอาการลื่น แบบนี้เปลี่ยนแค่ซีลพอมั้ยครับ

ซีลไหน ครับ??  ถ้า เป็นซีลที่อยู่ตรงเกียร์ ที่ หัวเพลาในจะเสียบเข้าไป   อันนั้น ตัวละ 110 บาท มั๊งครับ ของแท้นะ ถ้าจำไม่ผิด

ปกติ ผมก็ จะมีซื้อเก็บไว้ เพราะ เวลา ทำอะไร เกี่ยวกับเพลา มันจะต้องงัดเพลาออก  เคสล่าสุดผมเปลี่ยนยางหุ้มเพลานอก ก็ เปลี่ยนซีลไป ทุกครั้ง ครับ มั่นใจกว่า Wink

น่าจะเป็นตัวที่่ติดกับเครื่องมั้งครับ เพราะว่าต้องยกเกียร์ด้วยเลยครับเดี๋ยวว่าจะให้ช่างเช็คด้วยเลยดีกว่าว่าอยู่อีกนานมั้ย แต่เท่าที่ช่างลองขัำบเค้าบอกว่ายังokอยู่  ขอบคุณครับ

ถ้างั้นก็ คงเป็น ซีลข้อเหวี่ยง ตัวหลัง ครับ  ตัวนี้ ปกติ ยกเกียร์ ก็ ควรจะเปลี่ยนไปด้วยครับ   ราคาก็ หลักร้อย เหมือนกันครับ Wink
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!