AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 20:19:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำด้วยครับเครื่อง 2E เครื่องร้อนแล้วออกตัวชอบดับ  (อ่าน 2662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 18:25:17 »

แนะนำด้วยครับเครื่อง 2E เครื่องร้อนแล้วออกตัวชอบดับ
พอดับแล้วก็สตาร์ทติดยากมาก 2-3 ทีถึงจะติด ต้องเหยียบคันเร่งช่วยลึกๆ 
ทีนี้ถ้าไม่อยากให้ดับต้องเร่งรอบสูงๆ ออกตัวจึงจะไม่ดับ
จะเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนครับ เครื่องเย็นปกติ สตาร์ทง่ายทีเดียวติด ออกตัวสบายๆ:emot
เกจความร้อนกึ่งกลางตลอดครับ 
พอจะรู้ไหมครับว่าเป็นเพราะอะไร 
ปล.รถยังไม่ได้ติดแก็สนะครับ
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 19:47:14 »

อยากรู้ด้วยคน

แต่อยากรู้ว่าสภาพเครื่องเป็นไงแล้วบ้างครับ เช่น กินน้ำมันเครื่องเปล่า หรือ อาการอื่นๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 19:51:26 »

จำได้ว่าของผมเคยเป็นแบบนี้ ที่เจอก็คือ ปะเก็นฐานคาร์บูเรเตอร์รั่ว กับ การจูนอากาศห่วยๆของผมเอง อิิอิ

ลองดูก่อนนะครับว่าก่อนหน้านี้เราไปทำอะไรกับเครื่องมารึเปล่า

ถ้าไม่ได้ทำอะไรมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ปกติดี

ลองเช็คระบบไฟกับน้ำมันดูอ่ะครับ 2eเล่นไม่ยากแต่นึกไม่ออกไม่ได้ทำมานานแล้ว

จิงๆแล้วมีน้ำมันมีไฟ 2eก็วิ่งได้แล้วนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2554 19:59:30 โดย ไปเรื่อย » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 00:02:12 »

   เท่าที่เคยใช้มาประมาณสองปี อาการที่ถาม ผมเดาว่า น่าจะเกิดจากการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลรักษาตามระยะเวลาที่ควรเป็น ตลอดสองปีที่ใช้ วิ่งไกลสุด อุบล- กระบี่ กระบี่ - อุบล ซดแก๊สมิกซ์โดยตลอด เคยเจอปัญหาหนักๆก็เพียงในเรื่องของความร้อนเท่านั้นครับ ที่เคยเปิดมาทำก็แค่เปลี่ยนยางตีนวาวล์ เท่านั้นเอง ที่ว่าดูแลรักษาตามระยะนั้นจะแบ่งปันให้ฟังดังนี้ครับ

  ทุกๆหนึ่งหมื่นกิโล จะเปลี่ยนหัวเทียนทั้งสี่หัว น้ำมันเครื่องทุกๆระยะห้าพันกิโล    ทุกสองหมื่นกิโลตั้งวาวล์ที ซึ่งการตั้งวาวล์นั้นง่ายมากๆเลย ไม่เหมือนกับเครื่องสี่เอเอฟอีที่ใช้ในปัจจุบัน ตั้งวาวล์ทีก็เป็นครึ่งค่อนวันกันเลยครับ เจ้าสองอีตั้งวาวล์ทั้งสิบสองตัวเสร็จแบบเนียนๆไม่เกินสามสิบนาที่ครับ ลองเช็คคาบูร์ดูครับ อาจจะเป็นที่คาบูร์ก็ได้ มีวงจร ทั้งตอนเครื่องเย็น เครื่องร้อน ทั้งตัวชดเชยแอร์ เกี่ยวพันกันเยอะเลย สายท่อโยงกันเพียบ แต่ผมให้ช่างทำให้หมด ตลอดสองปีนั้น เดินเบานิ่งที่แปดร้อยรอบ เปิดแอร์รอบก็เท่ากัน กินแก๊สเฉลี่ย ๐.๕๔ ถึง ๑.๕ บาทต่อกิโล ครับ  แบบว่าเดินทางที หากตลอดการเดินทางถึงจุดหมาย สิบสองชั่วโมง ก็ไม่เคยดับเครื่อง นอกจากตอนเติมแก๊ส เครื่องจะเดินตลอด ผมว่ามันเสถียร(แก๊ส) กว่าเครื่องสี่อีเอฟอีอีกคันที่ใช้ด้วยซ้ำครับ  ปัญหาน่าจะอยู่แถวๆคาบูร์ ฝาสูบ ไม่ก็กำลังอัด วนเวียนอยู่แค่นี้ ค่าฮอลก็แสนถูก ผมซื้อปะเก็นชุดใหญ่มารอไว้ ทั้งแหวนแท้ ยังไม่ได้เปลี่ยนจนยกลงล่ะครับ ตอนนี้คิดว่าจะเอาเจ้าสองอีนี่ วางในยุโรปคันเก่าที่ปลดระวาง เพราะเหตุขายไปก็ไม่ได้ราคา สู้เก็บไว้ทำขี่เองแต่เปลี่ยนหัวใจเป็นสองอีน่าจะดีกว่า โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 15:47:08 »

๐.๘๕ ครับพิมพ์ผิด
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 16:08:28 »

ใช้ 2E มาเหมือนกัน ขับใช้ได้ วิ่งไกลสุด เชียงราย - ปัตตานี ไม่พบปัญหาอะไรนอกจากฟิลล์แอร์ดันหลุด(หุ หุ เซ็งเลยขับร้อนตั้งหลายร้อยโล) รับแก๊สมิกส์ตลอดทาง ไม่พบปัญหาใด ๆ นะครับ ถ้าจากปัญหาน่าจะจากคาร์บูครับ น่าจะรั่วไม่ก็ลองดูตรงปั้มติ๊กดูครับ มีปัญหาไหม เพราะ สตาร์ตมีปัญหา หรือลองดูอีกที่นะครับ จานจ่าย หัวนกกระจอกมีปัญหาใหม

ตอนนี้ไม่ได้ใช้ 2E แล้วเพราะหันมาขับ Auto ตามพี่ jedee หุ หุ เริ่มไม่ไหวกับเกียร์ธรรมดาครับ รถเดี๋ยวนี้ติดและอีกอย่างคืออยากสบายหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 16:48:11 »

2e มีปั้มติีกด้วยหรอครับ มันใช้ปั้ม AC ไม่ช่หรอครับ 2e เป็นเครื่องที่มีค่าดูเเลถูกครับ ระบบไม่ได้ยุ่งยากเเละมีอะไรมากเลย ขอเเค่ความสมบูรณ์เท่านั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรเเล้ว มีแต่เร่งไม่ออกอย่างเดียวเหยีบหนีชาวบ้านขี้เเตกเลย ผมกะใช้ให้ครบ 5 เเสนเเล้วยกลง
บันทึกการเข้า
โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 18:41:51 »

รับทราบครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
เดี๋ยวจะลองให้ช่างเช็คคาร์บูให้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 18:22:07 »

จากอาการนี้ นี้ ถ้าเหมือนเครื่องอื่นๆ ทั่วๆ ไปเครื่องร้อนแล้วดับ คอยคับ รองดุที่คอยนะ

พวกจานจ่ายอะคับ คาบูไม่น่ามีปัญหา ถ้ารอบนิ่งดีไม่สวิง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!