AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 04:46:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง...  (อ่าน 2987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2554 22:47:32 »

ก็ใช้มานานแล้ว 4age ฝาลาย..อาการก็มีที่เห็นชัดๆก็คือ..
1.น้ำมันเครื่อง..เยิ้มมากทั้งท่อนบนและท่อนล่าง
2.เสียงวาวเริ่มดังผิดปกติ
ก็เลยอยากจะถามพี่ๆที่พอจะรู้เรื่องๆการโอเวอร์ฮอน..ว่า..
1.การโอเวอร์ฮอนมันต้องทำอย่างไร
2.ราคาค่าแรง+ค่าของ ประมาณเท่าไหร่
3.ทำออกมาแล้วมันจะมีปัญหาอะไรตามมาอีกไหม
เครื่องที่ผมใช้อยู่ตอนนี่..ไม่เคยมีปัญหาเรื่อง..ลูกสูบติด..ชาปละลายหรือฝาสูบโก่ง..
รบกวน..กูรู..ช่วยตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 22:55:22 »

1.น้ำมันเครื่อง..เยิ้มมากทั้งท่อนบนและท่อนล่าง
2.เสียงวาวเริ่มดังผิดปกติ

หากกำลังอัดยังดี ก็ทำแค่ซ่อมจุดรั่ว , ถอดฝาสูบมาบดวาล์วแล้วตั้งวาล์วใหม่ กับขูดเขม่าหัวลูกสูบก็น่าจะจบครับ

หากอาการมากกว่านั้น และค่าซ่อมมากกว่า 12000 ให้ซื้อเครื่องใหม่ไม่เอาเกียร์ (ชนเกียร์เดิม) ค่าวายสายไม่ต้องแถมมีเครื่องสำรองอีกตัวครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 23:37:33 »

1. น้ำมันเยิ้มแก้โดยเปลี่ยนซีล หรือปะเก็นที่รั่วซึมครับ
2. เสียงวาล์วแก้โดยปรับตั้งวาล์ว

แนะนำตามพี่อู๊ดคือเช็คกำลังอัดก่อน ถ้าไม่หลวมซ่อมตามอาการที่พบ ประหยัดเงินในกระเป๋าได้หลายครับ

1. การโอเวอร์ฮอล คือรื้อเครื่องออกมาทั้งหมด แล้วทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ
ซึ่งถ้าถึงขึ้นนั้นส่วนมากก็จะเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอได้ เกือบทั้งหมด (ตามแต่ทุนทรัพย์)
เพราะคงไม่มีใครอยากรื้อออกมาเปลี่ยนบ่อยๆ เปลี่ยนแค่ตรงนี้
เดี๋ยวใช้ๆ ไปตรงนั้นมีปัญหารื้ออีกรอบ ไม่สนุกแน่ๆ ครับ (โดนค่าแรง 2 รอบก็ร้องไม่ออกแล้ว)
2. ที่ผมเคยทำก็หมื่นกว่าบาท ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เปลี่ยน เปลี่ยนมากก็แพง เปลี่ยนน้อยก็ถูก
ดังนั้นขึ้นกับสภาพเครื่อง สภาพการใช้งาน ถ้าถนอมๆ ชิ้นส่วนเสียหายน้อยสึกหรอน้อยก็ซ่อมถูกครับ
3. ขึ้นกับฝีมือช่าง ช่างดีๆ ทำเนี้ยบๆ ก็ได้สภาพใกล้เคียงของใหม่
ช่างฝีมือไม่ดีทำออกมามั่วๆ อาจจะแย่กว่าก่อนทำก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:00:16 »

ถ้าโอเวอร์ฮอลล์  ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี
ปะเก็นชุดใหญ่ 
ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด
แบริ่งอก แบริ่งก้าน
ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย
ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ  ไปด้วยครับ
 

หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:03:04 »

ถ้าโอเวอร์ฮอลล์  ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี
ปะเก็นชุดใหญ่ 
ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด
แบริ่งอก แบริ่งก้าน
ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย
ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ  ไปด้วยครับ
 

หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ  Smiley

หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:10:18 »

 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:21:38 »

ถ้าโอเวอร์ฮอลล์  ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี
ปะเก็นชุดใหญ่  
ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด
แบริ่งอก แบริ่งก้าน
ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย
ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ  ไปด้วยครับ
 

หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ  Smiley

หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ

ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด     ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท  ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ  เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ   Sad
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:23:30 »

ถ้าโอเวอร์ฮอลล์  ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี
ปะเก็นชุดใหญ่ 
ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด
แบริ่งอก แบริ่งก้าน
ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย
ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ  ไปด้วยครับ
 

หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ  Smiley

หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ

ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด     ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท  ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ  เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ   Sad

อ่านความคิดผมขาด สมกับที่รู้จักกันมานานจริงๆน้องชาย อิอิ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 00:35:04 »

ถ้าโอเวอร์ฮอลล์  ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี
ปะเก็นชุดใหญ่ 
ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด
แบริ่งอก แบริ่งก้าน
ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย
ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ  ไปด้วยครับ
 

หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ  Smiley

หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ

ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด     ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท  ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ  เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ   Sad

อ่านความคิดผมขาด สมกับที่รู้จักกันมานานจริงๆน้องชาย อิอิ

ขอบคุณครับพี่ Smiley
 
สำหรับ จขกท นะครับ  เหตุที่ต้องให้ความสำคัญ กับช่้างก็เพราะว่า เครื่อง GE มันใช้ รอบสูง การประกอบจึงต้องละเอีัยด และปราณีต ครับ  ค่าเคลีัยร์แลนซ์ แล้วก็ ระยะต่างๆ รวมไปถึง น้ำหนักในการขันนัท ในจุดต่างๆ จะเป็น องค์ประกอบสำคัญ ที่ทำให้เครื่อง สมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ ก็อยู่ที่การประกอบ นี่แหละครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 07:08:57 »

ไม่แนะนำให้ทำ เปลียนเครื่องดีกว่าครับ เพราะอายุฝาลายมันจะ 20 ปีแล้ว อะไหล่แท้ก็หายากเต็มที่แล้ว ทำออกมาใช้ไม่นานก็ต้องาตามเก็บรายละเอียดอื่นๆอีกแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 08:52:26 »

ลงเครื่องใหม่เลยครับพี่ผมเห็ยเช๊ยงกงแถวทางไปโรงพยาบาลลานนามีเครื่องฝาลายอยู่ 3-4ตัวแต่ไม่ได้ถามราคา
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 08:55:53 »

ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ..ไม่ว่าจะเป็น น้าแฟร์ น้าโซ น้าอู้ด และคนอื่นๆอีกมากมาย..ขอบคุณ aeracingclub ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 09:00:22 »

ว่าแต่เครื่องพังแล้วเหรอพี่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ผมจองจานจ่านนะ55
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2554 09:02:47 »

55555+...อดกันทั่วหน้า...5555+คอมแอร์ก็อดไปด้วย
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!