รายงานผลการซ่อมครับ ซ่อมกล่องรอบสูงไม่ยอมลง วันนี้รื้อใหญ่ จัดหนัก ไล่เซนเซอร์ตามวงจร ถอดมาล้างทำความสะอาดทั้งหมด ก็ยังไม่หาย

นึกขึ้นได้ว่า Idle Air Control Valve ตัวนี้มีมีอูณภูมิน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง เลยแกะวาวล์น้ำออกมาดู

ไม่มี วาวล์น้ำมันไม่มี สงสัยเจ้าของเดิมถอดออก มิน่า

รถผมท่อน้ำบนกับล่าง ร้อนพร้อมกัน จัดการไปซื้อมาใส่ ประกอบใส่เข้าไป เช๊คเซนเซอร์ตามจุดต่างๆ เติมน้ำ สตาทย์ครั้งแรก อะไม่ติด ครั้งที่2ก็ยังไม่ติด เลยเหยียบคันเร่ง สตาทย์

ติดแล้วแต่เร่งไม่ขึ้น ปล่อยไปซักพัก อาปล่อยคันเร่งดูสิ ดูรอบหน่อย โหย 950 รอบ

พอพัดลมหม้อน้ำหมุนรอจนดับ รอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำห้อน้ำเข้าไปอีก ลองสตาทย์ดู ว้าว 1100 รอบ แล้วก็ตกมาอยู่ที่ 950 ใหนลองเปิดแอร์ซิ รอบขึ้นไปนิดหนึ่งแล้วตกมาที่ 950 เท่าเดิม

เล่ามาซะยาว อยากจะบอกว่าถ้ารถเพื่อนๆ รอบสวิงขึ้นลงก็ล้างตัวนี้ซะ ตัวชดเชยรอบเดินเบา แต่ถ้ารอบสูงไม่ยอมลงก็ลองทำความสะอาดเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆ แล้วดูที่วาว์ลน้ำว่าใส่อยู่รึเปล่า
สรุปค่าใช้จ่าย
ความต้านทาน 3 ตัว 3 บาท
วาว์ลน้ำ 380 บาท
เปลี่ยนกรองอากาศ 220
ค่าแรง

ไม่คิด ทำเอง ภูมิใจครับ ขอบคุณท่าน JO_Zest มากๆที่ถ่ายรูปกล่องมาให้ดู และทุกท่านที่อ่านครับ
