เจ้าสีเทาคันนี้อยู่ด้วยกันมา 1 ปีกับ 2 วันครับ ดูแลรักษาตามระยะกันมาเรื่อยๆ
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก2 หมื่น ถ้าครบ4หมื่นจะล้างกรองด้วย (ล้างไปแล้วรอบนึง)
หัวเทียนทุก 4 หมื่น
กรองอากาศทุก 2 หมื่น น้ำมันเครื่องทุก 8 พันพร้อมกรอง
นอกนั้นก็ตามสภาพครับดสียก็เปลี่ยน พวก วาวล์น้ำ สายหัวเทียน ผ้าเบรคหน้า มูเล่ สายพานอัลเทอเนเตอร์ คอมแอร์ แผงคอยด์ร้อนแอร์ ยางใหม่4เส้น พวกนี้ก็โดนมาแล้ว ตลอด 1 ปี กับระยะทางคร่าวน่าจะ 6 หมื่นโลครับ
เพราะตอนซื้อรถมา ไมล์ตอนนั้น 173xxx แต่มันขึ้นแบบมั่วซั่วครับ(จริงๆผมว่ารถคันนี้น่าจะใช้มาไม่ต่ำกว่า 2-3แสนละมั้ง รถตั้ง 18 ปี) ขึ้นน้อยกว่าระยะทางจริงเยอะมาก จนมาแก้ปัญหา เรื่องเฟืองไมล์ผิดเบอร์จนปกติได้ราวๆเดือน สค ที่ผ่านมาแล้วก็เลยต้องนับระยะทางกันใหม่ได้แบบชัวร์ๆละ เลยสับสนว่าจะเอายังไงกับ สายพานทามมิ่งดี เพราะมันนับระยะทางไม่ค่อยได้ ในช่วงแรกๆที่ได้รถ ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนครับ เพราะรถต้องเดินทางไกลบ่อยๆ กลัวขาด เด่วงานงอกก
สายพานทามมิ่งแท้ 1100 บาท
ลูกรอกสายพาน 650 บาท (ของเดิมถอดออกมาเห็นช่างบอกมันดังด้วย) เหอๆ

ส่วนรายการต่อไปนี้ก็ให้ช่างเช็คตามปกติทั้งคันว่ามีอะไรบ้างต้องทำ
ก็เจอ
สายพานแอร์ 320 บาท
ลูกรอกตัวปรับสายพานแอร์ (ไม่รู้เรียกถูกไหม มันเป้นลูกรอกที่มีขาต่อมาจากคอมแอร์) ของ nsk 120 บาท มันกำลังจะแตก (แต่แปลกแฮธไอ้เราไม่ค่อยได้ยิน อิอิ)
รวมค่าแรง 350 บาท
จบมาที่ 2540 บาทครับ
แต่ยังเหลืองานค้างอีกนิด คือซีัลเกียร์ครับ ช่างบอกไว้รอถ่ายน้ำมันเกียรืครั้งหน้า ค่อยมาทำเพราะต้องยกเกียร์ลง ก็เลยโอเคไป เพราะอีก 5 พันโลก็ครบ 2 หมื่นที่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ละครับ
สบายใจไปอยู่ด้วยกันนานๆ อิอิ เปิดฝาวาวล์มาใสเลย ถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย

ยิ่งใช้ยิ่งชอบครับ ง่ายๆสบายๆดี แอร์เย็น เพลงเพราะ ไปทุกที่ รถใช้งาน ใช้เที่ยว ใช้นอน






มีติ๊กเกอร์ให้เขียนระยะทางด้วย คราวหน้าไม่พลาดละ ว่าเปลี่ยนสายพานที่กี่ กม