AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 13:01:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกเครื่อง4E-FEลงเนื่องจากอาการเดิน 3สูบ มาดูว่าเป็นอะไรกัน  (อ่าน 6265 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 23:48:31 »

ูพอดีรถน้องสาวผมมีอาการอยู่ดีๆก็เครื่องเดิน 3 สูบซึ่งก่อนหน้านี้เครื่องมีอาการเสียงดังมากๆแล้วก็ ปั้ง เครื่องเดิน 3 สูบเลย ผมลองเช็คดูคร่าวๆแล้วโดยการดึงบสายหัวเทียนออกพบบว่าสูบ3ไม่ทำงาน ก็เลยสันนิฐฐานว่าวาล์วสูบ3ต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่เลยตัดสินใจยกเครื่องลงมาทำการซ่อมและก็เปลี่ยนแหวนไปเลยทีเดียว เพราะรถคันนีเซื้อต่อเค้ามา มีอาการกินน้ำมันเครื่องและน้ำมันเครื่ิองดันออกก้านวัดแล้ว แต่ปรากฎว่า วาล์วไม่เป็นอะไรเลยแต่ละสูบ แต่ ปะเก็นแลบครับ สูบ2-3รั่วถึงกัน และสูบ1กับ4ก็กำลังจะรั่วด้วย ซึ่งรถคันนีเจ้าของเก่าได้เคยเปิดฝามาแล้วแน่นอนเพราะน๊อตฝาสูบมีหนึ่งตัวไม่เหมือนชาวบ้านแถมเอาตัวเมียมารองอีกเนื่องจากมันยาวกว่าตัวอื่นๆ ?? ผมก็เลยสงสัยว่า ปะเก็นมันแลบได้อย่างไร มันจะเกี่ยวกับการขันน๊อตฝารึเปล่า เพราะผมถอดออกง่ายมากๆ เหมือนช่างประกอบตอนแรกไม่ขันน๊อตตามสเปค รึว่าเกิดจากการที่เครื่องฮีท ??(เครื่องเคยฮีทเนื่องจากซีลหางปลาถ่ายน้ำที่หม้อน้ำรั่วจนน้ำไหลออกเกือบหมด) แต่ก็ช่างมันเถอะ วาล์วไม่เสียหายก็ไม่เป็นไรมาก จะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ

Thanks: ฝากรูป
จากรูป วาล์วไม่เป็นไรเลย ลองทดสอบโดยการกรอกน้ำมันแล้วไม่รั่วสักสูบ แต่เขม่าเยอะไปหน่อย

Thanks: ฝากรูป
แต่ปะเก็นสิ ดูชัดๆ สูบ2กับ3รั่วถึงกัน

Thanks: ฝากรูป
สภาพเสื้อสูบ ตรงรอยปะเก็นมีรอยการรั่วถึงกันทั้ง 4 สูบเลย วิ่งมาได้ไงเนี่ย?Huh?

Thanks: ฝากรูป
ลูกสูบเขม่าเพียบ อีก1ลูกเอาไปล้างอยู่

Thanks: ฝากรูป
ล้างแล้ว ใสขึ้นเยอะ

Thanks: ฝากรูป
ระยะClearance ของลูกสูบกับกระบอกครับ

ผมมีคำถามครับว่า ระยะclearance ตามรูปภาพ ระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบนี่ มันหลวมมากหรือยังครับ แต่ระยะ End gap ของแหวนทั้งหมดผมใช้ Filler guageเช็คแล้วมันเลยลิมิตตามคู่มือไปแล้วครับเลยต้องเปลี่ยน แต่ลูกสูบผมเช็คแล้ว วัดตรงกลางลูกมันได้ระยะที่อยู่ใน spec อยู่ แต่ด้านบนหัว มันไม่ได้และก็มีช่องว่างตามภาพครับ เลยสงสัยว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนดีครับ

แล้วก็ คำถามสุดท้าย ปะเก็นอยู่ๆมันแลบได้ไงครับเนี่ย รถผู้หญิงขับ ไม่เคยซัดเลย






บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 23:58:45 »

ขันนีอตไม่ไ่ด้ปอน์ด รึเปล่าครับ เลยไม่แน่นแล่บได้อ่ะคับ เห็นประกอบมามีรองนีอตตัวเมียอาไรด้วยอ่ะ


ลูกสูบต้องรอผู้รุ้อีกทีละกัน แต่ผมว่า ดูให้มันกวาดน้ำมันได้ก็โอแล้วอ่ะคับ ถ้าขยับแล้วมันหลวมก็เปลี่ยนลูกเลยครับ ถอดมาแล้วไหนๆก็ทำดีๆไปเลยคับ จะได้เสียค่าแรง รอบเดียว

รอท่านต่อไปละกันนะคับ แหะๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 00:28:37 »

ขันนีอตไม่ไ่ด้ปอน์ด รึเปล่าครับ เลยไม่แน่นแล่บได้อ่ะคับ เห็นประกอบมามีรองนีอตตัวเมียอาไรด้วยอ่ะ


ลูกสูบต้องรอผู้รุ้อีกทีละกัน แต่ผมว่า ดูให้มันกวาดน้ำมันได้ก็โอแล้วอ่ะคับ ถ้าขยับแล้วมันหลวมก็เปลี่ยนลูกเลยครับ ถอดมาแล้วไหนๆก็ทำดีๆไปเลยคับ จะได้เสียค่าแรง รอบเดียว

รอท่านต่อไปละกันนะคับ แหะๆ


ผมก็ว่านะครับ ขันไม่ได้ตามสเปครึเปล่า ส่วนค่าแรงผมไม่เสียอ่ะครับ เพราะทำเองหมดเลย เสียแต่เหงื่ออย่างเดียว แหะๆ
บันทึกการเข้า
wannida
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 10:59:54 »

ขอออกความเห็นหน่อยพี่คงมีเครื่องมือในการซ่อมเองได้พอควร แล้วพี่วัดดูลูกสูบครบทุกลูกยังค่ามันเท่ากันไหมรวมทั่งตรงหัวลูกสูบทุกลูกด้วยแล้วพี่มีค่าสเปก(เรียกถูกเปล่า)ของมันเลยจริงๆเทียบเปล่า ผมเห็นว่าลูกสูบมันห่างจากเสื้อสูบบ้างนิดๆๆ เพราะใช้งานมาพอควรแล้วไม่น่าเป็นไรเพราะมันมีแหวนลูกสูบรองรับอยู่อีกส่วนนี้ครับ แล้วแหวนก็เป็นของใหม่ด้วย ผมว่า น่าจะok นะ  หรือพี่ว่าไง ครับ     แหะๆๆๆ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2554 11:19:52 โดย wannida » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 12:07:29 »

รุ่นน้องผม อาการเดียวกัน ปะเก็นแลบ เหมือนกัน   เพราะ อู่ที่มันไปทำมา ใช้ ปะเก็นเทียม ครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:26:46 »

ขอออกความเห็นหน่อยพี่คงมีเครื่องมือในการซ่อมเองได้พอควร แล้วพี่วัดดูลูกสูบครบทุกลูกยังค่ามันเท่ากันไหมรวมทั่งตรงหัวลูกสูบทุกลูกด้วยแล้วพี่มีค่าสเปก(เรียกถูกเปล่า)ของมันเลยจริงๆเทียบเปล่า ผมเห็นว่าลูกสูบมันห่างจากเสื้อสูบบ้างนิดๆๆ เพราะใช้งานมาพอควรแล้วไม่น่าเป็นไรเพราะมันมีแหวนลูกสูบรองรับอยู่อีกส่วนนี้ครับ แล้วแหวนก็เป็นของใหม่ด้วย ผมว่า น่าจะok นะ  หรือพี่ว่าไง ครับ     แหะๆๆๆ   

วัดแล้วเท่ากันหมดครับ ตอนนี้ซื้อแหวนมาใหม่และประกอบแล้ว แน่นปึกเลยครับ ฟิตมาก
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:28:52 »

รุ่นน้องผม อาการเดียวกัน ปะเก็นแลบ เหมือนกัน   เพราะ อู่ที่มันไปทำมา ใช้ ปะเก็นเทียม ครับ
ตายละ วันนี้ประกอบเครื่องไปแล้วด้วย ปะเก็นที่ใช้ก็ของอะไรไม่รู้แต่รู้ว่าไม่แท้ น่าจะของไต้หวัน แต่ก็ดูน่าจะทนดีนะครับ ตรงปากกระบอกสูบมันเป็นเหล็ก ยังไงจะรอดูผลอีกทีนึง

บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:32:13 »

รุ่นน้องผม อาการเดียวกัน ปะเก็นแลบ เหมือนกัน   เพราะ อู่ที่มันไปทำมา ใช้ ปะเก็นเทียม ครับ
ตายละ วันนี้ประกอบเครื่องไปแล้วด้วย ปะเก็นที่ใช้ก็ของอะไรไม่รู้แต่รู้ว่าไม่แท้ น่าจะของไต้หวัน แต่ก็ดูน่าจะทนดีนะครับ ตรงปากกระบอกสูบมันเป็นเหล็ก ยังไงจะรอดูผลอีกทีนึง




ปายๆๆ กลับปายรื้อ ห้าๆๆ

นี่ท่าน ไอ้นั่น..ใคร?..บอก 2000 เลยฉากตัวเลย ก้ากๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:50:52 »

รุ่นน้องผม อาการเดียวกัน ปะเก็นแลบ เหมือนกัน   เพราะ อู่ที่มันไปทำมา ใช้ ปะเก็นเทียม ครับ
ตายละ วันนี้ประกอบเครื่องไปแล้วด้วย ปะเก็นที่ใช้ก็ของอะไรไม่รู้แต่รู้ว่าไม่แท้ น่าจะของไต้หวัน แต่ก็ดูน่าจะทนดีนะครับ ตรงปากกระบอกสูบมันเป็นเหล็ก ยังไงจะรอดูผลอีกทีนึง




ปายๆๆ กลับปายรื้อ ห้าๆๆ

นี่ท่าน ไอ้นั่น..ใคร?..บอก 2000 เลยฉากตัวเลย ก้ากๆ

ไม่รื้อละ รถน้องใช้ มันไม่ซัดจนแลบอีกหรอก 555 แลบค่อยรื้อใหม่

ไปถามมาแล้วหรอ ตามสเตปที่บอก 2000 เลยหรอ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 22:01:02 »

รถผมก็วิ่งสามสูบ งานเข้าแล้วสิ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 22:08:35 »

เช็คไงครับรถวิ่งไม่ครบ4สูบบอกกะผมที
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 02:43:43 »

เช็คไงครับรถวิ่งไม่ครบ4สูบบอกกะผมที

ดึงสายหัวเทียนทีละเส้นอะคับ ถ้าปกติดี รอบเครื่องยนต์จะตกแล้วสั่น เมื่อเสียบกลับรอบจะขึ้นมาเหมิอนเดิม แล้วนิ่ง ถ้าดึงอันไหนแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น สูบนั้นมีปัญหาคับ


ไหนๆเปิดแล้วน่าเปลี่ยนลูกไปเลย แต่ใช้ได้อยู่ก็โอเค

ผมว่าน่าที่ประเกนรั่วน่าจะมาจากเครื่องเคยฮีทนะ

เพราะผมก็เป็น ฮีทเพราะไรไม่รู้   ใช้ไป2วันประเกนรั่วเลย มีเสียงลมดัน แฟชๆออกมาเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!