AE. Racing Club
23 พฤษภาคม 2568 06:43:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ  (อ่าน 797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มกราคม 2554 23:59:02 »

ผมใช้ 101 เปลี่ยนเครื่องเป็น 5E ญี่ปุ่น 1500 cc ใช้มานานหลายปีแล้วครับ
อาการที่ 1
ประมาณ2-3 เดือนก่อนอาการเริ่มจาก
สตาร์ทไม่ติดเอาดื้อๆ ไขกุญแจแล้วเงียบแต่ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงสตาร์ทได ขับได้ปกติ อาการนี้ไม่ได้เป็นทุกวันนานๆเป็นที
เข้าใจว่าขั้วแบตหลวมเพราะลองขยับๆขั้วลบแล้วสตาร์ทได้ เปลี่ยนขั้วแล้วอาการหายไปเลย คิดว่าจบแล้ว แต่มาไม่นานนี้
อาการกลับมาเป็นอีก ทุกครั้งที่ไขกุณแจแล้วเงียบ ลองขยับขั้วลบก็สตาร์ทได้
อาการที่ 2
เมื่อสัก1 สัปดามานี้เริ่มวิ่งประมาณ 40-50 เกิดอาการเหยียบคันเร่งแล้วฟรีครับเหมือนเกียร์หลุด ลองเข้าเกียร์ว่างแล้วเข้าใหม่
ขับต่อได้ตามปกติ อาการนี้ก็ไม่ได้เป็นทุกวันนานๆเป็นที จนเมื่อวานซืนนี้ ขับมาอาการเป็นอีก แต่คราวนี้ใช้วิธีเดิมไม่ได้แล้ว
มันค่อยๆดับแล้วก็สตาร์ทไม่ติด(ไขกุญแจไม่แชะ) เปิดไฟฟรี่ แล้วเปิดไฟฉุกเฉินปรากฏว่าไฟหรี่กระพริบตามด้วยแม้แต่ไฟเก๋ง
ก็กระพริบด้วย กลับมาบ้านรื้อสายไฟที่พ่วงเองของที่ฉีดกระจกแบบมี LED ออกสตาร์ทได้คิดว่าน่าจะมาจากการต่อไม่ถูก วันนี้
ตอนเช้าสตาร์ทได้ขับได้ปกติเลยแต่วิ่งได้สักไม่เกิน 10 กิโลอาการเหมือนเกียร์หลุมาอีกแล้วจนสุดท้ายจอดดับเลย โชคดีถึง
ที่หมายพอดีเลยจอดทิ้งไว้หลายชั่วโมงตอยสามทุ่มขับกลับบ้านก็สตาร์ทได้แต่ไม่ถึงบ้าน(วิ่งเท่ากับตอนเช้า) มาตายก่อนถึงบ้าน
สัก 500 เมตร
อาการที่3
เข็มวัดรอบผมไม่รู้เป็นอะไร ปกติตั้งรอบเดินเบาที่ประมาณ 900-1000 รอบตอนนี้รู้สึกได้ว่าเครื่องเดินปกติแต่เข็มขึ้นแค่ 300-400
เท่านั้นเองระหว่างรถวิ่งเกียร์ 5 ประมาณ 7080 รอบขึ้นแค่พันรอบนิดหน่อยเท่านั้น

ขอความรู้หน่อยครับ อาการที่2โทรถามช่างๆบอกว่าอาจจะเป็นที่จานจ่ายหรือพวกปลั๊กเข้าจานจ่าย น่าจะใข่ไหมครับ
  
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 01:04:51 »

  ดูจากอาการโดยรวมแล้ว เดาว่า ระบบไฟน่าจะมีปัญหามากๆเลยครับ เริ่มตั้งแต่ ไฟชาร์จ แบต ลองไปให้ร้านได เขาเช็คไดร์ชาร์จ ดูก่อนนะครับว่า ชาร์จได้ตามสเปคหรือไม่ แบต ค่าถ่วงจำเพาะน้ำกรดเป็นยังไง แล้วให้เขาลองไล่ระบบไฟ ตามปัญหาที่เราเจอเลยครับ เอาที่ละอย่าง อาจจะจบหลังจากเขาเช็คได+แบตแล้วก็ได้ ลองไล่ดูครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 02:01:58 »

1.ลองดูที่ขั้วแบตขั้วบวกครับ มันจะมีสายไฟเมนจากขั้ว + เข้าเมนของรถ(กล่อง จานจ่าย ฯลฯ รับไฟจากเส้นนี้) ของผมเคยเป็นเพราะมันร้อนจนกรอบ สายทองแดงขาวเลยไม่นำไฟแล้ว ใช้วิธีเข้าหัวหางปลาตัดต่อสายไฟใหม่หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2.ตอนช่วงที่ขับได้(แบบปรกติ)เหยียบครัชเข้าเกียร์ง่ายไหมครับ ส่วนตัวคิดว่าระบบครัชมีปัญหาครับ
3.ลองดูกระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0 ขอบคุณพี่ num_ae101  ครับ
และข้อควรระวัง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79709.0 จากพี่   buffalo-Inw  ขอบคูณด้วยครับ 
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2554 02:04:08 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!