AE. Racing Club
01 มิถุนายน 2568 20:22:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับรถผมกลายร่างครับ  (อ่าน 1473 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^^__^^ ลั้นลา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


คนมันโง่อะ ทำไงได้ จริงใจ แต่แสดงออกไม่เป็นมีอะไรม่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 02:23:57 »

คือแบบว่า รอบเครื่องทั้งน้ำมันแก็ส สูงกว่าปกติ อยู่ที่ราวๆ 1100-1500 รอบครับ เลยทำการจูน รอบเดินเบาทั้งแก็สและน้ำมัน เริ่มด้วย สายคันแรงไขๆให้พอดี  ล้างลิ้นปีกไม่ถอดครับแต่แปรงจุมน้ำมันปัดๆเอา และปรับตัวดำตรงลี้นปีก ไม่รู้ว่าเป็นตัวปรับองศาลิ้นปีกหรือเปล่า
ครับไม่แน่ใจ  จนได้รอบที่ต้องการ และ ปรับมาเป็นแก็ส จูนแก็ส อีกที โอ้พอเฟ็คสุดยอด รอบอยู่ที่ 800-1000 รอบ นิ่งๆ ไม่สั่นไม่กระพือ ขับโฉบวิ่งฉิ่วสบายๆเลยครับ  ต่อมาสัก4วัน เกิดอาการ เครื่องเย็นสตารท ทีเดียวติดแต่จะเบาดับให้ได้แต่วัดรอบไม่สวิง เครืองมันกระพือ พรื่ดๆๆแต่ไม่ดับ แต่พอ ออกตัววิ่งปกติไม่สำลักสะอึกสะดุดแต่อย่างไรครับ   ผ่านไปสัก2วันหนักกว่าอีก ตรงที่สตารทตอนเครื่องเย็นแล้ว เครื่องกระพือหนักกว่าเดิม แต่ไม่ดับ (แก็สนะครับ) อาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เสียงหมือนรถกระป้อเลย รอบก็ไม่สวิง แต่พอออกตัวขับไปปกติไม่ดับไม่สะอึกสำลักสะดุดแต่อย่างไร   แต่พอชลอรถจอดเหมือนจะดับแต่ไม่ดับกระพือเหมือนเดิม แต่พอความร้อนเกิน4ขีดแล้วปกตินิ่งเงียบไม่มีอาการ งงดีแท้
ส่วนน้ำมัน  สตารทตอนเครื่องเย็น ไม่ติดครับ สำลัก กระพือ กดคันแรงแช่ไว้จนมิด รอบไม่ขึ้น เสียงเดินไม่เต็มสูบหรือเปล่าที่ที่รู้ๆ   ว่ารถผมกลายเป็น ซูบารู อิมเพสซ่าไปแล้วครับ เสียงมันเหมือนตอน  อิมเพรสซ่า แต่งใส่ท่อใหญ่ติดเครื่องทิ้งไว้ยังั่นเลยครับ ปล่อยคันแรงก้ดับ

อาการที่กล่าวมาจะเป็นตอนเครื่องเย็นมากแล้วครับ ถ้าสตารทตอนเครื่องยังมีความร้อนอยู่บ้างจะติดปกติทั้งน้ำมันและแก็สครับ  เวลาวิ่งปกติเลยครับ กดเป็นมาไม่สำลักหรือสะดุด ตัดแก็สน้ำมันสลับไปมาปกติไม่มีดับเลยครับ พอทราบไหมครับว่าเป้นเพราะอะไร

หัวเทียนเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้ว    สายก็ชุดใหม่ มือหนึ่ง  จานจ่ายเป็นใหม่ทั้งกระโหลก ใสๆกิ้กๆตราโตต้าแดงแจ๋ๆๆเลยครับ พอทราบใหมครับว่าเป็นที่อะไรผมงงไปหมดแล้ว ขอบคุณที่แนะนำผิดพลาดประการใดขออภัยยมานะที่นี้ครับ
 
หากันชนหน้าซูบารู อิม มาใส่ซะดีใหม่เนี้ย เพราะเมื่อเย็น ทำๆอยู่สตารทน้ำมันพี่ข้างบ้านโพล่มาดูแล้วบอกว่า นึกว่าออกอิมเพสซ่ามาขับ ได้ยินเสียง ในใจผมคิดว่า พี่แซวผมหรือพี่คิดว่า อิมเพสซ่าเจริงๆเนี้ย โอ้รถผมแปลงร่างไปแล้ว โถ้ อ็อคติมัส
บันทึกการเข้า

ลูกสาวจอมซ่า กับป๋าป๊า หน้าแมว  =^^___^^= เหมียวๆๆๆ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 07:30:16 »

ลองดูสายหัวเทียน และหัวเทียนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 20:54:36 »

น้ำมันในถัง เติมไว้ตั้งแต่เมื่อไร ถ้าเกิน1เดือน ให้ไปเติมใหม่ผสมลงไป สัก 500บาท โซฮอล95เติมไปเลย
เข้าใจว่าน้ำมันในถังเหลือน้อย และ/หรือเก่า จะเกิดอาการแบบนี้ รถผมตอนเช้าหลายวันนี้เริ่มเป็นแล้ว ก็น้ำมันเติมครั้งที่แล้วเดือน ตุลาคม ไว้สตาร์ทเท่านั้น เดี๋ยวต้องไปสัดแอลกอฮอล e10สัก 500แล้ว หายสั่นหายสำลักไปเลย
บันทึกการเข้า
cheme2523
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 22:22:23 »

ลองถอดมาล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อนจะดีกว่าครับ เพราะมันเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!