AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 04:32:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae92 เครื่อง4af คาบู 1600 cc ติดแก๊ซดีไหมครับ แล้วอัตราการเร่งเป็นไงบ้าง  (อ่าน 2316 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
reunite19
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 19:36:29 »

อยากสอบถามว่า ae92 เครื่องเดิมคาบูร์1600 cc ถ้าเอาไปติดแก๊ซจะดีไหม แล้วอัตราการเร่งเป็นไงบ้างครับ ไม่อยากติดมาแล้วอืดเหมือนเต่า 555 ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 19:38:40 »

ติดเลยครับ ถ้าจูนดีๆ วิ่งดีกว่าน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 19:39:50 »

ถ้าเรื่องอัตราเร่ง ผมว่าไม่ต่างจากเดิมนะครับ จูนดีๆๆ  แต่ เครื่องคาร์บู เวลาติดจะยุ่งยากนิดหน่อย โดยเฉพาะเรื่อง ปั้ม AC ควรต้องตัดระบบทิ้ง แล้วเปลี่ยนไปใช้ปั้มไฟฟ้า นอกถัง รุ่นน้องเคยไฟลุกมาแล้วนะครับ เพราะปั้ม มันทำงานตลอด สายน้ำมันเลยแตก ตอนเป็นระบบแก๊ส
บันทึกการเข้า

reunite19
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 19:54:23 »

ถ้าเรื่องอัตราเร่ง ผมว่าไม่ต่างจากเดิมนะครับ จูนดีๆๆ  แต่ เครื่องคาร์บู เวลาติดจะยุ่งยากนิดหน่อย โดยเฉพาะเรื่อง ปั้ม AC ควรต้องตัดระบบทิ้ง แล้วเปลี่ยนไปใช้ปั้มไฟฟ้า นอกถัง รุ่นน้องเคยไฟลุกมาแล้วนะครับ เพราะปั้ม มันทำงานตลอด สายน้ำมันเลยแตก ตอนเป็นระบบแก๊ส
โห่ ทำไมมันดูน่ากลัวจังเลยอะครับ  แล้วถ้าเอาไปลง เครื่อง 4afe มันเป็นหัวฉีด ต้องใช้งบประมาณเท่าไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
reunite19
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 20:13:58 »

ติดเลยครับ ถ้าจูนดีๆ วิ่งดีกว่าน้ำมันด้วย
แล้วถ้าติดแล้ว สามารถใช้ได้ทั้งสองเลยปะครับ ทั้งแก็ซ กับ น้ำมันอะ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 20:30:11 »

ควรใช้ปั๊มไฟฟ้าแทน เพราะปั๊ม AC มันไหลกลับไม่ทัน ผ้าขาด รั่ว พุ่ง น่ากลัว เหม็นด้วยครับ ถ้าระบบแวคคั่มปกติ ชดเชยรอบ จานบินปกติ ติดเลยครับ วิ่งดีกว่าน้ำมัน(เฉพาะกรณีเครื่องคาร์บิวนะ) ทางเดินแก๊สเข้าใต้กรอง ผ่านปากคาร์บิว ติดแล้วใช้ยาวครับ ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาวุ่นวายด้วย จูนง่าย จูนรอบก็ง่าย ผมใช้แก๊สล้วนมาตลอดสี่ปี ไม่มีปัญหาในส่วนนี้เลยครับ แต่เปลี่ยนเครื่องเพราะฮีท เนื่องจากตาน้ำรั่วครับ ไม่งั้นใช้อยู่แน่นอน
ปล.หม้อต้มผม fema a1000u ใช้ได้เกินสี่ปี อัตราเร่งอะไรก็ปกติครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 21:10:56 »

ติดเลยครับ ถ้าจูนดีๆ วิ่งดีกว่าน้ำมันด้วย
แล้วถ้าติดแล้ว สามารถใช้ได้ทั้งสองเลยปะครับ ทั้งแก็ซ กับ น้ำมันอะ
ใช้ได้ทั้ง 2 อย่างเลยครับ แต่ส่วนมากผมใช้ GAS เกือบ100%

แล้วก็อย่าลืมตัดปั๊ม AC ออก แล้วใส่ปั๊มติ๊กน้ำมันแทน แค่นี้เองครับ GAS ไม่ได้น่ากลัวถ้ารู้จักใช้
บันทึกการเข้า

reunite19
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 21:42:39 »

ควรใช้ปั๊มไฟฟ้าแทน เพราะปั๊ม AC มันไหลกลับไม่ทัน ผ้าขาด รั่ว พุ่ง น่ากลัว เหม็นด้วยครับ ถ้าระบบแวคคั่มปกติ ชดเชยรอบ จานบินปกติ ติดเลยครับ วิ่งดีกว่าน้ำมัน(เฉพาะกรณีเครื่องคาร์บิวนะ) ทางเดินแก๊สเข้าใต้กรอง ผ่านปากคาร์บิว ติดแล้วใช้ยาวครับ ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาวุ่นวายด้วย จูนง่าย จูนรอบก็ง่าย ผมใช้แก๊สล้วนมาตลอดสี่ปี ไม่มีปัญหาในส่วนนี้เลยครับ แต่เปลี่ยนเครื่องเพราะฮีท เนื่องจากตาน้ำรั่วครับ ไม่งั้นใช้อยู่แน่นอน
ปล.หม้อต้มผม fema a1000u ใช้ได้เกินสี่ปี อัตราเร่งอะไรก็ปกติครับ ลองดูครับ
อ่อ ขอบคุณครับ แล้วผมขอถามไรอีกหน่อย ตอนนี้ผมวิ่งน้ำมันอยู่ บางทีรอบมันคอยจะตกวูบดับอะครับ ผมเลยแก้โดยการตั้งรอบสูงๆ มันเป็นที่ไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
reunite19
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 21:43:16 »

ติดเลยครับ ถ้าจูนดีๆ วิ่งดีกว่าน้ำมันด้วย
แล้วถ้าติดแล้ว สามารถใช้ได้ทั้งสองเลยปะครับ ทั้งแก็ซ กับ น้ำมันอะ
ใช้ได้ทั้ง 2 อย่างเลยครับ แต่ส่วนมากผมใช้ GAS เกือบ100%

แล้วก็อย่าลืมตัดปั๊ม AC ออก แล้วใส่ปั๊มติ๊กน้ำมันแทน แค่นี้เองครับ GAS ไม่ได้น่ากลัวถ้ารู้จักใช้

งบทำจบประมาณเท่าไรครับผม
บันทึกการเข้า
nobita
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


ต้าครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2556 22:22:05 »

พี่ชายผมตัดระบบน้ำมันทิ้งเลยครับ ใช้แก็สเพียวๆมา4ปีล่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ ไม่หลอก ไม่รวย ครับ
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 04:38:30 »

 
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 07:16:49 »

ผมใช้แก๊สของ ag จูนแก๊สหนานิดนึง อาจสตาร์ทยาก(ผมสตาร์ทแก๊ส) วิ่ง 120 พอได้ 140 ขึ้นช้าครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 08:09:49 »

ควรใช้ปั๊มไฟฟ้าแทน เพราะปั๊ม AC มันไหลกลับไม่ทัน ผ้าขาด รั่ว พุ่ง น่ากลัว เหม็นด้วยครับ ถ้าระบบแวคคั่มปกติ ชดเชยรอบ จานบินปกติ ติดเลยครับ วิ่งดีกว่าน้ำมัน(เฉพาะกรณีเครื่องคาร์บิวนะ) ทางเดินแก๊สเข้าใต้กรอง ผ่านปากคาร์บิว ติดแล้วใช้ยาวครับ ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาวุ่นวายด้วย จูนง่าย จูนรอบก็ง่าย ผมใช้แก๊สล้วนมาตลอดสี่ปี ไม่มีปัญหาในส่วนนี้เลยครับ แต่เปลี่ยนเครื่องเพราะฮีท เนื่องจากตาน้ำรั่วครับ ไม่งั้นใช้อยู่แน่นอน
ปล.หม้อต้มผม fema a1000u ใช้ได้เกินสี่ปี อัตราเร่งอะไรก็ปกติครับ ลองดูครับ
อ่อ ขอบคุณครับ แล้วผมขอถามไรอีกหน่อย ตอนนี้ผมวิ่งน้ำมันอยู่ บางทีรอบมันคอยจะตกวูบดับอะครับ ผมเลยแก้โดยการตั้งรอบสูงๆ มันเป็นที่ไรหรอครับ
น้ำมัน ผมไม่ค่อยถนัด แต่คิดว่าลองเปลี่ยนกรองอากาศ จูนอากาศ กับเช็คพวกสายแวคคั่มดูครับ น้าสามารถค้นหาวิธีการจูนคาร์บิวได้ในบอร์ดครับ มีการปรับสกรู 1 จุดโดยใช้ไขควง และปรับที่ลูกบิดตั้งรอบอีก 1 จุดใช้มือบิดได้ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 08:25:20 »

ควรใช้ปั๊มไฟฟ้าแทน เพราะปั๊ม AC มันไหลกลับไม่ทัน ผ้าขาด รั่ว พุ่ง น่ากลัว เหม็นด้วยครับ ถ้าระบบแวคคั่มปกติ ชดเชยรอบ จานบินปกติ ติดเลยครับ วิ่งดีกว่าน้ำมัน(เฉพาะกรณีเครื่องคาร์บิวนะ) ทางเดินแก๊สเข้าใต้กรอง ผ่านปากคาร์บิว ติดแล้วใช้ยาวครับ ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาวุ่นวายด้วย จูนง่าย จูนรอบก็ง่าย ผมใช้แก๊สล้วนมาตลอดสี่ปี ไม่มีปัญหาในส่วนนี้เลยครับ แต่เปลี่ยนเครื่องเพราะฮีท เนื่องจากตาน้ำรั่วครับ ไม่งั้นใช้อยู่แน่นอน
ปล.หม้อต้มผม fema a1000u ใช้ได้เกินสี่ปี อัตราเร่งอะไรก็ปกติครับ ลองดูครับ
อ่อ ขอบคุณครับ แล้วผมขอถามไรอีกหน่อย ตอนนี้ผมวิ่งน้ำมันอยู่ บางทีรอบมันคอยจะตกวูบดับอะครับ ผมเลยแก้โดยการตั้งรอบสูงๆ มันเป็นที่ไรหรอครับ
ผมไม่แน่ใจเรื่องราคา แต่ผมว่าน่าจะประมาณหมื่นกลางๆครับ
แต่ยังไงต้องเลือกร้านดีๆนะครับของผมไปติดที่ร้านแรกรถวิ่งได้ปกติ แต่อัตราเร่งหายไปเยอะเลย
พอไปแก้ที่ร้านที่ 2 เขาทำการกลึง มิ๊กเชอร์ใหม่และจูนใหม่ บร๊ะเจ้า อัตราเร่งดีกว่าน้ำมันอีก แถมยังประหยัดกว่าตอนที่ร้านแรกทำให้
จูนแก๊สแบบฟิ๊กมิกส์ คนจูนต้องเก่ง ต้องเข้าใจจริงๆ ถ้าจูนได้ดีๆวิ่งดีกว่าน้ำมันแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2556 08:27:54 โดย ROMEo@MAN_u » บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 08:37:32 »

ตอนนั้นผมติด 18000 พร้อมใบวิศวะ แก๊สเต็มถัง ซึ่งช่วงนั้นกำลังฮิต เลยแพง
บางคนรับติด 9000-12000 ก็มีครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!