AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 05:07:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้  (อ่าน 2521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 16:43:28 »

ติดแก๊สระบบไหนดีกว่ากัน ดูด หรือ หัวฉีด ต่างกันยังไงครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 17:23:43 »

เครื่องหัวฉีด ก้อต้องเหมาะกับ หัวฉีด
เครื่องคาร์บู ก้อเหมาะกับ มิกเซอร์ครับ
เค้าออกแบบมาอย่างนั้น
(ความเข้าใจส่วนบุคคล)
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 17:36:37 »

หัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 18:27:17 »

หัวฉีดอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 19:34:40 »

ระบบ Mix ใช้ได้ทั้งกับ เครื่องยนต์ คาร์บูเรเตอร์ และ แบบหัวฉีด

เพียงแต่ว่า แตกต่างกันที่ ระบบมิกซ์ จะเอาแก๊สยิงผสมไปกับ ไอดี ผ่าน Intake ตรงช่องหลังกรองอากาศ (ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ)
ดังนั้นเวลาจูนจึงต้องจูนปริมาณแก๊สให้พอดี ไม่หนา-ไม่บาง เกินไป หนาไปก็กินแก๊สเครื่องไม่วิ่ง บางไปก็ Back Fire ย้อนกลับออกมาอีก
(Back Fire ของรถติดแก๊ส คือยิงส่วนออกมาทางท่อไอดีมาทางกรองอากาศนะครับ อย่าเข้าใจผิดว่า Back Fire ในที่นี้จะออกท่อแล้วเท่)

ส่วนหัวฉีดก็ทำงานคล้ายๆ กับหัวฉีดน้ำมันเบนซินทั่วไปนี่แหละครับ มันดีว่าตรงที่ แก๊สหัวฉีดใช้ Chip ใช้ Electronic คุม ทำให้แม่นยำกว่า
ไม่ต้องเสียเวลามาหมุนวาล์วคอยปรับจูน ความปลอดภัยพอๆกันนะครับ เท่าที่ทราบมา แค่เราจูนแก๊สให้พอดี AF ไม่หนา ไม่บางจนเกินไปก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว

เครื่องอย่างพวกเรา ระบบ Mix ก็เพียงพอแล้วครับ แรงยังคงอยู่ แต่ที่เพิ่มมาคือน้ำหนัก (อีกนิดนึง ห้อยหน่อยนึง ใครทำโช๊ค+สปริงมา ก็ไม่เกิดปัญหาหรอกครับ)
และความประหยัด แต่ถ้าเป็นเครื่องบล๊อค 4E, 4A ที่ผูกโบมาแล้วอันนี้ แนะนำหัวฉีดจะดีกว่า เอาแก๊สไปมิกซ์ตรงช่องไอดี อากาศจจะร้อนเกินไป เดี๋ยวโบแตก
เพราะ Back Fire เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 20:07:40 »

ระบบ Mix ใช้ได้ทั้งกับ เครื่องยนต์ คาร์บูเรเตอร์ และ แบบหัวฉีด

เพียงแต่ว่า แตกต่างกันที่ ระบบมิกซ์ จะเอาแก๊สยิงผสมไปกับ ไอดี ผ่าน Intake ตรงช่องหลังกรองอากาศ (ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ)
ดังนั้นเวลาจูนจึงต้องจูนปริมาณแก๊สให้พอดี ไม่หนา-ไม่บาง เกินไป หนาไปก็กินแก๊สเครื่องไม่วิ่ง บางไปก็ Back Fire ย้อนกลับออกมาอีก
(Back Fire ของรถติดแก๊ส คือยิงส่วนออกมาทางท่อไอดีมาทางกรองอากาศนะครับ อย่าเข้าใจผิดว่า Back Fire ในที่นี้จะออกท่อแล้วเท่)

ส่วนหัวฉีดก็ทำงานคล้ายๆ กับหัวฉีดน้ำมันเบนซินทั่วไปนี่แหละครับ มันดีว่าตรงที่ แก๊สหัวฉีดใช้ Chip ใช้ Electronic คุม ทำให้แม่นยำกว่า
ไม่ต้องเสียเวลามาหมุนวาล์วคอยปรับจูน ความปลอดภัยพอๆกันนะครับ เท่าที่ทราบมา แค่เราจูนแก๊สให้พอดี AF ไม่หนา ไม่บางจนเกินไปก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว

เครื่องอย่างพวกเรา ระบบ Mix ก็เพียงพอแล้วครับ แรงยังคงอยู่ แต่ที่เพิ่มมาคือน้ำหนัก (อีกนิดนึง ห้อยหน่อยนึง ใครทำโช๊ค+สปริงมา ก็ไม่เกิดปัญหาหรอกครับ)
และความประหยัด แต่ถ้าเป็นเครื่องบล๊อค 4E, 4A ที่ผูกโบมาแล้วอันนี้ แนะนำหัวฉีดจะดีกว่า เอาแก๊สไปมิกซ์ตรงช่องไอดี อากาศจจะร้อนเกินไป เดี๋ยวโบแตก
เพราะ Back Fire เอิ๊กๆ

งั้นถ้าฝาดำจะติดมิกซ์ ให้เนียนเลย ควรใช้หม้อต้ม 4 ตัวใช่ป่ะครับ

มะได้กวนนะครับ เพราะมี สี่ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้าลูกเดียวมันก็จ่ายไม่พอดีกัน  เวลารอบสูงขึ้นมาแก๊สขาด แบ๊คไฟร์ที ปุ๊งๆๆ ปั๊งๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!