AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 14:57:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำมีกี่สปีดครับผม  (อ่าน 4536 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 22:30:08 »

ของตอนวิ่งไม่รู้ครับแต่เมื่อเย็นตอนจอดแต่เครื่องยังไม่ดับ มันหมุนเบาๆครับ
เลยปิดเครื่องแล้วติดเครื่องไหม่ไม่หมุนครับ เลยดึงสายคันเร่งๆเครื่อง หมุนแรงครับ
สักพักดับครับ ปรกติป่ะครับ
บันทึกการเข้า

earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 23:13:24 »

สองครับ 

ทำช่วงไหนบ้างไม่ทรายนะ ถ้าร้อนมากๆ 95อัพ ถึง100 จะหมุนแรง

ของผม ช่วง90หมุนเบาๆ

แล้วก็หมุนตามรอบแอร์ที่ทำงานเบาๆไม่หนักมาก
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 23:36:36 »

สองครับ 

ทำช่วงไหนบ้างไม่ทรายนะ ถ้าร้อนมากๆ 95อัพ ถึง100 จะหมุนแรง

ของผม ช่วง90หมุนเบาๆ

แล้วก็หมุนตามรอบแอร์ที่ทำงานเบาๆไม่หนักมาก
เหมือนกัน ช่วงก่อนมีปัญหาเรื่องแอร์ตัด เลยทำ รีเลย์ต่อตรง แรงตลอด เสียงดังลำคาญอ่ะ ต่อนนี้เลยกลับมาเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 23:48:54 »

สองครับ 

ทำช่วงไหนบ้างไม่ทรายนะ ถ้าร้อนมากๆ 95อัพ ถึง100 จะหมุนแรง

ของผม ช่วง90หมุนเบาๆ

แล้วก็หมุนตามรอบแอร์ที่ทำงานเบาๆไม่หนักมาก
เหมือนกัน ช่วงก่อนมีปัญหาเรื่องแอร์ตัด เลยทำ รีเลย์ต่อตรง แรงตลอด เสียงดังลำคาญอ่ะ ต่อนนี้เลยกลับมาเหมือนเดิม
ให้มันหมุนตามรอบของมันอะดีแล้วครับพี่ ประหยัดน้ำมันด้วย รอบ เดินเบามันจะไม่สุงมาก ครับ

เมื่อก่อนตอนวาง 16วาวล์ ตัวT-vis ก็ต่อตรงเลย เครื่องเย็นตลอด
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 01:12:33 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 06:21:30 »

 ตามข้างบนนั่นล่ะ มีสองสปีด
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 10:58:27 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 11:11:02 »

สู้ๆ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 11:16:18 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 12:58:36 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม
บันทึกการเข้า

earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 13:29:29 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม
ผมก็เพิ่งไปติดแยกมา วิ่ง กทม-เชียงใหม่ เกจแยกขึ้นอยู่ 80   เกจในรถ มันก็ขยับนิดนึงแทบไม่เห็น
วิ่งขึ้นดอยเกจแยก ขึ้นไป90-95 เกจรถก็อยุ่ที่เดิม 
วิ่งขึ้นดอยสุเทพเกจแยกขึ้นไป100 เกจุรถก็อยุ่ที่เดิมอันนี้ไม่ขยับ ผมก็เลยจอดลานจอด และขึ้นไปไหว้พระธาตุซะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 13:54:11 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม
ผมก็เพิ่งไปติดแยกมา วิ่ง กทม-เชียงใหม่ เกจแยกขึ้นอยู่ 80   เกจในรถ มันก็ขยับนิดนึงแทบไม่เห็น
วิ่งขึ้นดอยเกจแยก ขึ้นไป90-95 เกจรถก็อยุ่ที่เดิม 
วิ่งขึ้นดอยสุเทพเกจแยกขึ้นไป100 เกจุรถก็อยุ่ที่เดิมอันนี้ไม่ขยับ ผมก็เลยจอดลานจอด และขึ้นไปไหว้พระธาตุซะ
ผมเคยติดที่เซนเซอร์อยู่ที่ท่อน้ำตัวบนอ่ะครับ ประมาณเดี่ยวกันเลย แต่ตอนนี้ใช้ ODB1 แล้ว ดูได้หลายอย่างดี แล้วเซนเซอร์ก็ใช้ของเครื่องเลย ค่าออกมาแน่นอนดี ตามตำแหน่ง แต่มันต้องใช้กับเครื่องหัวฉีดนะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 16:27:23 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

วิ่งไกลยังไงก็ยังค้างที่ตรงกลางใช่มั๊ย // ต้องถามก่อนเลยว่า

1. คุณใช้น้ำยาหล่อเย็นไม๊?

ถ้าคุณใช้น้ำยาหล่อเย็น ความร้อนก็จะขึ้นให้ตรงกลางอย่างนั้นแหละครับ
 
เพราะมันจะคอยรักษาอุณหภูมิของเครื่องให้ "อุ่น" เหมาะสำหรับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องตกใจครับ

2. ถ้าคุณล้างหม้อน้ำเอง คุณไล่ลมหมดแล้วหรือยัง?

-ผมเคยเป็นอยู่ตอนนั้น ถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้ง เพราะจเดินทางไกล อยากให้ระบบหล่อเย็นสดใหม่

เสร็จแล้วตอนใส่น้ำเข้าไปใหม่ ด้วยความที่ ตอนนั้นถ่ายน้ำตอนกลางคืนแล้ว ไม่อยากให้คนในบ้านเค้ารำคาญ

ก็เลยสตาร์ทรถแป๊ปเดียว ทีงี้ กะจะมาไล่อากาศดูอีกทีตอนเช้า ปรากฏลืม นู่น ขับไปได้ 100 กว่าโลนู่น

ผมใช้น้ำ Reverse Osmosis อ่ะนะ ปกติเนี่ย วิ่งทางไกลอากาศเย็นๆ เข็มความร้อนผมจะอยู่ล่างๆ แถวๆ C

วันนี้แปลกๆ ขึ้นกลางตลอด พอเปิดดู ชัดเจนครับ มีแต่อากาศ เพราะน้ำมีพื้นที่ว่างจากอากาศมากไป เป็นไอหมดเลย

ก็เลยเติมไปใหม่ ทีงี้ เย็นปกติเลย (เปลืองน้ำมันฟรีๆ เพราะความร้อนไม่ยอมระบาย)

3. น้ำ/น้ำยาในระบบหล่อเย็น มากเกินจนไม่มีที่ว่างให้ขยายตัว

-อาจจะเป็นเหตุมาจาก น้ำในถังพักเกินขีด Max ไปหรือป่าว

มันเลยทำให้ ไอน้ำที่ระเหยมาจากรังผึ้งของระบบหล่อเย็นไม่สามารถ ดันตัวออกมาได้

เพราะน้ำเยอะไป
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 17:32:11 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม
ผมก็เพิ่งไปติดแยกมา วิ่ง กทม-เชียงใหม่ เกจแยกขึ้นอยู่ 80   เกจในรถ มันก็ขยับนิดนึงแทบไม่เห็น
วิ่งขึ้นดอยเกจแยก ขึ้นไป90-95 เกจรถก็อยุ่ที่เดิม 
วิ่งขึ้นดอยสุเทพเกจแยกขึ้นไป100 เกจุรถก็อยุ่ที่เดิมอันนี้ไม่ขยับ ผมก็เลยจอดลานจอด และขึ้นไปไหว้พระธาตุซะ
ผมเคยติดที่เซนเซอร์อยู่ที่ท่อน้ำตัวบนอ่ะครับ ประมาณเดี่ยวกันเลย แต่ตอนนี้ใช้ ODB1 แล้ว ดูได้หลายอย่างดี แล้วเซนเซอร์ก็ใช้ของเครื่องเลย ค่าออกมาแน่นอนดี ตามตำแหน่ง แต่มันต้องใช้กับเครื่องหัวฉีดนะครับ

ตัวเท่าไห่อะครับพี่ น่าใส่เหมือนกันนะเนีย  แล้วมันต่างจากเกจ แยก มากมั้ยอะครับพี่ สัญญาจากเครื่องน่าจะเทียงตรงกว่า นะช่ายมั้ยครับตามที่ผมคิดนะ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 00:00:39 »

ไม่ได้ใช้น้ำยาเลยครับ ขอถามอีกอย่างครับ
ถ้าผมมีแต่เกจวัดอุณภูมิไม่มีเซ็นเซอทำไงจะใช้ได้ครับ ต้องซื้ออะไรบ้างครับผมแล้วซื้อของมาแล้วติดตั้งเองได้ไหมครับผม แล้วถ้าติดเองได้ติดตรงไหนเหรอครับ
ขอโทษทีที่ถามเยอะครับแต่ไม่รู้จิงๆครับมือไหม่กิ๊กๆๆเลยครับผม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2553 00:03:13 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 00:04:19 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม
ผมก็เพิ่งไปติดแยกมา วิ่ง กทม-เชียงใหม่ เกจแยกขึ้นอยู่ 80   เกจในรถ มันก็ขยับนิดนึงแทบไม่เห็น
วิ่งขึ้นดอยเกจแยก ขึ้นไป90-95 เกจรถก็อยุ่ที่เดิม 
วิ่งขึ้นดอยสุเทพเกจแยกขึ้นไป100 เกจุรถก็อยุ่ที่เดิมอันนี้ไม่ขยับ ผมก็เลยจอดลานจอด และขึ้นไปไหว้พระธาตุซะ
ผมเคยติดที่เซนเซอร์อยู่ที่ท่อน้ำตัวบนอ่ะครับ ประมาณเดี่ยวกันเลย แต่ตอนนี้ใช้ ODB1 แล้ว ดูได้หลายอย่างดี แล้วเซนเซอร์ก็ใช้ของเครื่องเลย ค่าออกมาแน่นอนดี ตามตำแหน่ง แต่มันต้องใช้กับเครื่องหัวฉีดนะครับ

ตัวเท่าไห่อะครับพี่ น่าใส่เหมือนกันนะเนีย  แล้วมันต่างจากเกจ แยก มากมั้ยอะครับพี่ สัญญาจากเครื่องน่าจะเทียงตรงกว่า นะช่ายมั้ยครับตามที่ผมคิดนะ
ผมเห็นที่ ... ใหม่ขายในหน้าปักหมุด 2800.- นะครับ ตัวสี่เหลี่ยมสีดำอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 02:27:55 »

งั้นลองเปลี่ยนแผ่นรองเม้าส์ดู !!

เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ล้อเล่นครับ งั้นลองถ่ายน้ำ แล้วไล่ระบบใหม่

อย่าให้มีฟองในน้ำครับ แล้วลองไปวิ่งดูให้ลมโกรกโดยไม่ต้องเปิดแอร์แล้วดูว่าความร้อนลดไม๊

ถ้าไม่ลดแสดงว่ามีปัญหาอะไรบางอย่างในหม้อน้ำแล้วล่ะ

ตะกรัน คราบอะไรไปอุดตัน ไม่ก็เป็นที่รังผึ้งหม้อน้ำอ่ะครับ

เอาน้ำฉีดล้างมันซะบ้าง เผื่อฝุ่นจะไปจับทำให้กระจายความร้อนไม่ได้
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 12:49:53 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม

ลองหา guage แยกมาต่อดูดีกว่าครับ เพราะตอนเครื่องเก่าเคยฮีทจนฝาสูบโก่ง แต่เข็มก็ยังอยู่แค่ตรงกลางเหมือนเดิม
ต่อเข้ากับตรงไหนเหรอครับผม

ถ้าอธิบายคงยาว ลองหาใน D.I.Y ดูครับ หรือไม่ก็จ้างร้านไดนาโมติดให้ก็ได้
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 15:17:50 »

2 ครับถูกแล้ว

แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ

1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร

เพิ่มเติมในส่วนของความแรงรอบที่ 2 นะครับ

จะทำงานอีกเงื่อนไขก็ต่อเมื่อ แรงดัน HI ของแอร์ เกิน 230 PSI พัดลมจะทำงานใน mode ของ hi และจะกลับมาทำตามตามปกติ เมื่อระบายความร้อนจนแรงดันต่ำกว่า 180 PSI
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 15:27:28 »

 อืมเข้าใจละ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!