2 ครับถูกแล้ว
แต่พัดลมผมมันจะหมุน ก็ต่อเมื่อ
1. Compressor ทำงาน พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนพร้อมกับ พัดลมรังผึ้งแอร์ ในสปีดต่ำครับ เพื่อช่วยระบายครีบความร้อนจากแอร์
2. ความร้อนประมาณครึ่งนึงบนหน้าปัด มันจะหมุนเร็วเลย เหมือนเสียงรถรุ่นใหม่ที่ พัดลม 2 ตัว จะทำงานพร้อมกัน เสียงพอควร
แล้วเราจะเช็คยังไงครับว่าเกวัดความร้อนใช้ได้หรือปล่าวครับ ของผมมันตอนแรกก็ปรกติครับแต่ขับไปได้ซักประมาณ 10 โลมันจะค้างอยู่แค่ตรงกลาง
ครับไม่เคยมากกว่านั้นเลยครับผมไกลแค่ไหนก็ขึ้นแค่นั้นครับ มีวิธีเช็คไหมครับผม
วิ่งไกลยังไงก็ยังค้างที่ตรงกลางใช่มั๊ย // ต้องถามก่อนเลยว่า
1. คุณใช้น้ำยาหล่อเย็นไม๊?
ถ้าคุณใช้น้ำยาหล่อเย็น ความร้อนก็จะขึ้นให้ตรงกลางอย่างนั้นแหละครับ
เพราะมันจะคอยรักษาอุณหภูมิของเครื่องให้ "อุ่น" เหมาะสำหรับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องตกใจครับ
2. ถ้าคุณล้างหม้อน้ำเอง คุณไล่ลมหมดแล้วหรือยัง?
-ผมเคยเป็นอยู่ตอนนั้น ถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้ง เพราะจเดินทางไกล อยากให้ระบบหล่อเย็นสดใหม่
เสร็จแล้วตอนใส่น้ำเข้าไปใหม่ ด้วยความที่ ตอนนั้นถ่ายน้ำตอนกลางคืนแล้ว ไม่อยากให้คนในบ้านเค้ารำคาญ
ก็เลยสตาร์ทรถแป๊ปเดียว ทีงี้ กะจะมาไล่อากาศดูอีกทีตอนเช้า ปรากฏลืม นู่น ขับไปได้ 100 กว่าโลนู่น
ผมใช้น้ำ Reverse Osmosis อ่ะนะ ปกติเนี่ย วิ่งทางไกลอากาศเย็นๆ เข็มความร้อนผมจะอยู่ล่างๆ แถวๆ C
วันนี้แปลกๆ ขึ้นกลางตลอด พอเปิดดู ชัดเจนครับ มีแต่อากาศ เพราะน้ำมีพื้นที่ว่างจากอากาศมากไป เป็นไอหมดเลย
ก็เลยเติมไปใหม่ ทีงี้ เย็นปกติเลย (เปลืองน้ำมันฟรีๆ เพราะความร้อนไม่ยอมระบาย)
3. น้ำ/น้ำยาในระบบหล่อเย็น มากเกินจนไม่มีที่ว่างให้ขยายตัว
-อาจจะเป็นเหตุมาจาก น้ำในถังพักเกินขีด Max ไปหรือป่าว
มันเลยทำให้ ไอน้ำที่ระเหยมาจากรังผึ้งของระบบหล่อเย็นไม่สามารถ ดันตัวออกมาได้
เพราะน้ำเยอะไป