AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:57:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน..........  (อ่าน 4897 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 10:31:28 »

แก๊สค่าHeating value ต่ำกว่าน้ำมัน การที่จะทำให้ได้พลังงานเท่าน้ำมันจึงต้องใช้แก๊สในปริมาณที่มากกว่า แต่เนื่องด้วยราคาของแก๊สที่ถูกกว่ามาก จึงประหยัดสบายกระเป๋า ผมว่าเป็นผมจะเลือก7a เพราะ รถมีน้ำหนักถังแก๊สมาเพิ่ม จุดนี้เจ็ดเอได้เปรียบครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 10:40:55 »

4A-FE เลยพี่
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 10:50:31 »

เอาเครื่องเราปะ 7เอ
เราจะได้ไปวาง 20 วาว 55
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 10:54:53 »

4afe ประหยัดกว่าคับพี่ ตกโลละเกือบถึงบาท ถ้าซัดก็โลละ1บาท

แต่พอมาเป็น 7afe ตกโลละ1.20-1.70บาท มมันก็ต่างกันไม่เยอะแต่ 7a ดึงกว่า

ปล.แก๊ส lpg หัวฉีดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2553 10:56:55 โดย Chan <RZ> » บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:49:58 »

เอาเครื่องเราปะ 7เอ
เราจะได้ไปวาง 20 วาว 55

เพื่อนพงค์แจ้งราคามาหน่อยคับ สนใจ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 19:22:49 »

รถผม AE101 เครื่อง 4A-FE เกียร์ออโต้เดิม ๆ ทั้งคัน ติด lpg หัวฉีดอิตาลีทั้งชุด 4.2 หมื่นเมื่อปี 48 (เทิร์นเปลี่ยนเป็นยี่ห้อตามลายเซ็นต์เมื่อปี 51)...ตอนนี้ใช้แกีสเกือบ 8 หมื่นโลแล้วเครื่องยังปกติดี (บำรุงรักษาเครื่องตามวงรอบปกติเหมือนใช้น้ำมัน มีเช็คแก๊สทุกหมื่นโล) ไม่เคยเสียหายหนักเพราะใช้แก๊สครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 19:29:55 »

ฝาดำผม 1.6-1.7 บาทต่อโลครับ สภาพจราจรติดขัด นอกเมือง 1.4 คับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

มาร่วมด้วยช่วยกัน บอกข้อมูลการวิ่งแก๊ส ของรถเพื่อนๆ กันดีกว่า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17606.0
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 19:37:31 »

จริงๆซุปติดแก๊สก็ได้นะครับถ้ากลัวพัง หาจูนเนอร์ที่มี A/F จูนก็พอครับ

วิสไส้เดิมเซทโบมาจูนกับผมยังไม่กลัวเลยผมบอกพี่ๆไม่นานมันพังแน่นะ เขาบอกจูนไปเหอะไม่เป็นไร กินไม่ว่าเซฟๆเครื่องไว้
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:20:34 »

ค่อยๆๆคิดนะ คิดถึงอนาคตเยอะๆๆนา ถ้าเป็นเรา ออกรถใหม่อะ อย่างที่คุยกันเมื่อกี้
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:41:16 »

ถ้าตัวเลือกเป็นautoทั้งคู่
ผมว่า7A-FEประหยัดกว่านะคับ
แต่ถ้าติดแก็สหัวฉีดย่อมมีโอกาศที่จะจูนได้ดีกว่า
แต่เครื่องที่เป็นหัวฉีดแบบfull groupก็จะจูนยากกว่าSequenceอยู่บ้างคับ
การเปลี่ยนระบบไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 00:17:15 »

7A ไปดีกว่าเยอะ กินพอกัน

ของพี่แบดคันใหม่เป็น ตอง 1 เครื่อง 4AFE ติดแก๊สของ autronic ก็โอเคนะไม่มีปัญหาไร กดได้ปกติ

จะเป็นแบบไม่มีหม้อต้มนะ แต่มีสายน้ำร้อนแทน รูปที่เห็นเป็นคล้าย ๆ เรกกุเลทปรับแรงดันแก๊ส เคยถามอู่ที่ติดแก๊สมา บอกว่าจะเซทโบก็ได้แต่อย่าบูสถ์เกินบาร์

บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 12:19:35 »

มีใครใจดีให้ลองนั่ง7a-fe auto ติดแก๊สหัวฉีดบ้างคับ

ผมเองเคยขับ 7a-fe auto ของเพื่อนแต่แค่ ความเร็วไม่เกิน 120 อ่ะ

ขอลองนั่งหน่อยครับ

ได้โปรด ผมอยู่ลาดพร้าวอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2553 17:19:35 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2553 08:55:46 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2553 11:21:02 »

ถ้าจะใช้เครื่อง 7A ก็มีแบบ 1.จานจ่าย   2.ไดเร็กคอยส์  
หากเลือกเครื่องรุ่นที่จูนไฟได้ก็จะดี หากจะใช้แกสระบบดูดนะ
แต่ตอนนี้แกสหัวฉีดดีกว่า ราคาลดลงมาเยอะแล้ว แพงกว่านิดหน่อยเอง
ที่สำคัญถ้าเจอร้านแกสที่ไม่ชำนาญ กับเครื่อง 7A จูนไม่ดี รับรอง มีอืด รอบเดินเบา มีสั่น รอบต้นๆ กระตุกๆๆๆ มีเสียวได้ เจอมาแล้ว
แต่ถ้าเป็นร้านที่ชำนาญในเครื่องนี้แล้ว หายห่วง จูนขาด จูนเกินนิดเดียว วิ่งไม่ออกเลยนะ
ส่วนเครื่อง 4A จูนง่ายกว่าเยอะ
เครื่อง 4A ประหยัดน้ำมันและแกส กรณีบรรทุกไม่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่
ถ้าวิ่งนอกเมือง ลอยแบบชิวๆ 7A จะวิ่งดีและประหยัดกว่า
อัตราเร่งต่างกันนิดหน่อย รอบต้นๆ พอๆกัน เกิน 4000 รอบ 7A มีดึงอีกก๊อก   คิกดาวน์ปิด O/D ดึงมันส์ดีเวลาแซงนะ  รอบปลายๆ 7A ดึงกว่า  ความเร็วปลายพอๆ
ถ้าแกสหมด วิ่งน้ำมัน 7A กินกว่านิดหน่อย
อะไหล่ใช้ร่วมกันได้บางอย่าง แต่ของ 4A เยอะกว่า
ถ้าขับอัดบ่อยๆ 4A จะทนกว่า เพราะแรงบิด น้อยกว่า 7A แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่า ดึงกว่า สึกหรอเร็วกว่านิดหน่อย
รอบเดินเบา 600 - 700 รอบ  7A จะเจอปัญหาเครื่องสั่นสู้  แต่ก็แก้ได้ ตั้งรอบให้สูงอีกนิด แต่ก็ไม่นิ่งเหมือน 4A
รอบแอร์ 7A บางคันก็จะไม่ค่อยนิ่ง  สวิงสั่นๆ แต่แก้ได้ลองไปดูกระทู้เก่าๆ  4A ไม่ค่อยเจอปัญหานี้
อยากใช้เครื่องใด ก็ควรจะรู้จึกข้อดี ข้อด้อยของเครื่องตัวนั้นๆ  
และปรับตัวให้เข้ากับลักษณะนิสัยเครื่องที่เป็นอยู่
เราก็จะใช้เครื่องนั้นอย่างมีความสุข
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2553 16:19:21 »

ถ้าจะใช้เครื่อง 7A ก็มีแบบ 1.จานจ่าย   2.ไดเร็กคอยส์ 
หากเลือกเครื่องรุ่นที่จูนไฟได้ก็จะดี หากจะใช้แกสระบบดูดนะ
แต่ตอนนี้แกสหัวฉีดดีกว่า ราคาลดลงมาเยอะแล้ว แพงกว่านิดหน่อยเอง
ที่สำคัญถ้าเจอร้านแกสที่ไม่ชำนาญ กับเครื่อง 7A จูนไม่ดี รับรอง มีอืด รอบเดินเบา มีสั่น รอบต้นๆ กระตุกๆๆๆ มีเสียวได้ เจอมาแล้ว
แต่ถ้าเป็นร้านที่ชำนาญในเครื่องนี้แล้ว หายห่วง จูนขาด จูนเกินนิดเดียว วิ่งไม่ออกเลยนะ
ส่วนเครื่อง 4A จูนง่ายกว่าเยอะ
เครื่อง 4A ประหยัดน้ำมันและแกส กรณีบรรทุกไม่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่
ถ้าวิ่งนอกเมือง ลอยแบบชิวๆ 7A จะวิ่งดีและประหยัดกว่า
อัตราเร่งต่างกันนิดหน่อย รอบต้นๆ พอๆกัน เกิน 4000 รอบ 7A มีดึงอีกก๊อก   คิกดาวน์ปิด O/D ดึงมันส์ดีเวลาแซงนะ  รอบปลายๆ 7A ดึงกว่า  ความเร็วปลายพอๆ
ถ้าแกสหมด วิ่งน้ำมัน 7A กินกว่านิดหน่อย
อะไหล่ใช้ร่วมกันได้บางอย่าง แต่ของ 4A เยอะกว่า
ถ้าขับอัดบ่อยๆ 4A จะทนกว่า เพราะแรงบิด น้อยกว่า 7A แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่า ดึงกว่า สึกหรอเร็วกว่านิดหน่อย
รอบเดินเบา 600 - 700 รอบ  7A จะเจอปัญหาเครื่องสั่นสู้  แต่ก็แก้ได้ ตั้งรอบให้สูงอีกนิด แต่ก็ไม่นิ่งเหมือน 4A
รอบแอร์ 7A บางคันก็จะไม่ค่อยนิ่ง  สวิงสั่นๆ แต่แก้ได้ลองไปดูกระทู้เก่าๆ  4A ไม่ค่อยเจอปัญหานี้
อยากใช้เครื่องใด ก็ควรจะรู้จึกข้อดี ข้อด้อยของเครื่องตัวนั้นๆ 
และปรับตัวให้เข้ากับลักษณะนิสัยเครื่องที่เป็นอยู่
เราก็จะใช้เครื่องนั้นอย่างมีความสุข

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!