AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 21:43:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ออกตัวที่เกียร์ D อืดมากครับต่างกับ 2,L รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 2343 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กันยายน 2553 22:40:07 »

ออกตัวที่เกียร์  D  อืดมากครับ แต่ถ้าออกตัวที่ 2,L   รถจะพุ่งกว่าออกตัวที่เกียร์ D  
และถ้าหลังจากที่รถลอยตัวแล้วจะปกติครับ เป็นเฉพาะตอนออกตัวกับที่รถฉลอตัว  
ตอนนี้ตอนออกตัวเลยต้อง เข้าที่ D2 แล้วค่อยสับมาที่ D  ,Overdrive  ก็เป็นเหมือนกันครับ
เครื่อง 4AFE Auto  น้ำมัน  ปี 94  ครับ   
รบกวนด้วยครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2553 08:56:24 โดย autorerun » บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2553 23:33:51 »


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์

ล้างเกียร์

ยกเกียร์
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 05:04:27 »

  น่าจะผิดปรกติมากนะครับ ตามเพื่อนสมาชิกท่านข้างบนบอกเลย ผมก็โอโต้เหมือนกัน ออกตัวไม่อืดนะถ้ากดก็มาโลด จนกลัวนั่นล่ะ(แก่แล้ว อิอิ) สองสามวันที่ผ่านมาผมเดินทางเข้ากรุงเทพฝ่าพายุ ลองกดเล่นๆปลายยังมี ๑๗๐ ยังเหลือๆอีก ตอนนี้มาไวมากๆเพราะเพิ่งพ้นรันอิน ผมแค่เปลี่ยนแหวนชุด(แท้) ชาร์ฟอก ตั้งวาวล์ ปะเก็นชุดใหญ่ ยางตีนวาวล์ก็จัดการด้วย น่าจาหมดแระ ทำเล็กๆแค่นี้ล่ะ หมดค่าของค่าช่างไปประมาณ เจ็ดแปดพัน ตอนนี้วิ่งมาน่าจาพ้นรันอินแล้ว เลยลองแค่ระยะสั้นๆครับ มันไหลขึ้นไปแบบว่าเลยไม่กี่วินาทีเองครับ  ผมว่าลองหาช่างแล้วเช็คดู ไม่ก็ทำแบบท่านข้างบนผมแนะนำครับ

อ้อ.....อีกเรื่อง ตอนเดินทางทริ๊ปนี้ ตอนออกไฟแดงนั้น กดก็มาปั๊ปเลยครับ ไม่อืดแน่ อันนี้ขอยืนยันนอนยันมาเลยครับ แบบนี้ต้องเช็คใหญ่แล้ว อย่าขี่ให้มันพังครับ เช็คตามระยะ แล้วก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกับเกียรบ่อยๆ จะยืดระยะการซ่อมบำรุงใหญ่ออกไปได้มากโขนะ  เชื่อไหม ตั้งแต่ฮอลเล็กๆด้งที่เล่าให้ฟัง  ผมถ่ายน้ำมันเครื่อง บวกน้ำมันเกียรโอโต้ ไปสองรอบแล้วครับ ครั้งแรกที่ประมาณหนึ่งพันเศษนิดๆ(กิโลเมตร)  ยังใส่ปิ๊งบวกขุ่นนิดๆครับ ครั้งที่สองก็เมื่อวานครับ ทั้งน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียรโอโต้เลย ครั้งนี้ก็วิ่งต่อจากถ่ายครั้งแรก(วันที่ ๑ ก.ย.นี้ครับ) ได้ระยะสองพันกิโลกว่านิดๆครับ สภาพคล้ายๆครั้งแรก แต่เห็นมีตะกอนปนออกมาด้วยนะครั้งนี้ ตอนนี้ใส่หัวเชื้อเพียวซินเทติคเข้าไปด้วย ต่อไปคงใช้ทั้งน้ำมันเครื่องซินเทติคและหัวเชื้อซินเทติค มะวานลองลากรอบเล่นๆ ที่เกียร L กะเกียร 2 ดู เหอะๆๆๆ มันพุ่งกระฉูดยังกะเกียรมือเลยครับ แค่ 2 ความเร็วก็แตะ 120 แว้ว แบบว่ามาในแว๊ปเดียวจริงๆ แหะๆๆๆ อันนี้เล่าให้ฟังพอยั่วน้ำลายครับ คริ คริ เครื่องสมบูรณ์ เราใช้ก็สบายใจครับ ได้เวลา ดูแลลูกสุดที่รักแล้วมั๊ง โชคดีครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2553 05:07:15 โดย jedee » บันทึกการเข้า

autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 08:50:05 »

มันมีเซ็นเซอร์เกียร์อะไรหรือปล่าว  รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 08:55:27 »

น่าจะผิดปรกติมากนะครับ ตามเพื่อนสมาชิกท่านข้างบนบอกเลย ผมก็โอโต้เหมือนกัน ออกตัวไม่อืดนะถ้ากดก็มาโลด จนกลัวนั่นล่ะ(แก่แล้ว อิอิ) สองสามวันที่ผ่านมาผมเดินทางเข้ากรุงเทพฝ่าพายุ ลองกดเล่นๆปลายยังมี ๑๗๐ ยังเหลือๆอีก ตอนนี้มาไวมากๆเพราะเพิ่งพ้นรันอิน ผมแค่เปลี่ยนแหวนชุด(แท้) ชาร์ฟอก ตั้งวาวล์ ปะเก็นชุดใหญ่ ยางตีนวาวล์ก็จัดการด้วย น่าจาหมดแระ ทำเล็กๆแค่นี้ล่ะ หมดค่าของค่าช่างไปประมาณ เจ็ดแปดพัน ตอนนี้วิ่งมาน่าจาพ้นรันอินแล้ว เลยลองแค่ระยะสั้นๆครับ มันไหลขึ้นไปแบบว่าเลยไม่กี่วินาทีเองครับ  ผมว่าลองหาช่างแล้วเช็คดู ไม่ก็ทำแบบท่านข้างบนผมแนะนำครับ

อ้อ.....อีกเรื่อง ตอนเดินทางทริ๊ปนี้ ตอนออกไฟแดงนั้น กดก็มาปั๊ปเลยครับ ไม่อืดแน่ อันนี้ขอยืนยันนอนยันมาเลยครับ แบบนี้ต้องเช็คใหญ่แล้ว อย่าขี่ให้มันพังครับ เช็คตามระยะ แล้วก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกับเกียรบ่อยๆ จะยืดระยะการซ่อมบำรุงใหญ่ออกไปได้มากโขนะ  เชื่อไหม ตั้งแต่ฮอลเล็กๆด้งที่เล่าให้ฟัง  ผมถ่ายน้ำมันเครื่อง บวกน้ำมันเกียรโอโต้ ไปสองรอบแล้วครับ ครั้งแรกที่ประมาณหนึ่งพันเศษนิดๆ(กิโลเมตร)  ยังใส่ปิ๊งบวกขุ่นนิดๆครับ ครั้งที่สองก็เมื่อวานครับ ทั้งน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียรโอโต้เลย ครั้งนี้ก็วิ่งต่อจากถ่ายครั้งแรก(วันที่ ๑ ก.ย.นี้ครับ) ได้ระยะสองพันกิโลกว่านิดๆครับ สภาพคล้ายๆครั้งแรก แต่เห็นมีตะกอนปนออกมาด้วยนะครั้งนี้ ตอนนี้ใส่หัวเชื้อเพียวซินเทติคเข้าไปด้วย ต่อไปคงใช้ทั้งน้ำมันเครื่องซินเทติคและหัวเชื้อซินเทติค มะวานลองลากรอบเล่นๆ ที่เกียร L กะเกียร 2 ดู เหอะๆๆๆ มันพุ่งกระฉูดยังกะเกียรมือเลยครับ แค่ 2 ความเร็วก็แตะ 120 แว้ว แบบว่ามาในแว๊ปเดียวจริงๆ แหะๆๆๆ อันนี้เล่าให้ฟังพอยั่วน้ำลายครับ คริ คริ เครื่องสมบูรณ์ เราใช้ก็สบายใจครับ ได้เวลา ดูแลลูกสุดที่รักแล้วมั๊ง โชคดีครับ 


# ตอนลอยตัวไปแล้วมันก็พุ่งน่ะครับ เป็นเฉพาะออกตัวที่เกียร์   D  เท่านั้นครับ 


บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 09:54:07 »

น่าจะเป็นตัว Torque Converter ครับ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 13:18:02 »

ถ้าอาการนี้เป็น ตอนเครื่องเย็น แล้วพอเครื่องร้อนซักนิดวิ่ง แสดงว่าเกียร์เริ่มจะ มีปัญหา อยากกลับบ้านที่ญ๊ปุ่นแล้ว

ก็ยังใช้ได้ แต่มันเริ่มเตือนแล้ว อย่างตอนเช้า สตาร์ทเครื่องแล้ว ออกรถเลยกดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยวิ่ง แต่รอบมา

เหมือนขับเกียร์ธรรมดาเหยียบครัชแล้วเร่ง มาแต่รอบ รถไม่วิ่ง พอซักพัก พอร้อนได้ที่ อาการทุกอย่างเป็นปกติ

จงเตรียม หาเกียร์รอไว้ได้เลย  สบายกระเป๋า 7-8  พัน เบ็ดเสร็จ
บันทึกการเข้า
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 15:25:29 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
เก็บตังค์
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 19:40:23 »

ของผมอืดเหมือนกันเลยครับ มันจะอืดรอบต้นๆ แต่พอพ้นซัก 2300 รอบขึ้นไปไหลลื่นดีีี  ท่านใดทราบบ้างครับบ แต่เกียรื์เปลี่ยนนิ่มปกติ เข้าครบทุกเกยร์ไม่มีหน่วง
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 22:17:44 »

ยังไม่อยากเข้าร้าน อยา่กหาข้อมูลคร่าว ๆ ก่อน  กลัวโดนจับเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว 555

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!