AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 21:23:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามปัญหาเรื่องท้ายห้อยหลังติด gas ครับ  (อ่าน 2960 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 08:49:34 »

สวัสดีครับ พี่ๆๆ ชาว AE Club โซนแจ้งวัฒนะ  ผมพักอยู่แถวสามัคคีครับ ผมเพิ่งจะได้รถมาใหม่ ยังไงขอฝากตัวด้วยนะครับ

คือตอนนี้ปัญหามีอยู่ติดแก็สแล้วท้ายห้อย (ถัง 58 กิโล) ผมไปถามตามร้านทำช่วงล่างก็มีแต่แนะนำให้เปลี่ยน โช๊คเป็น แบบปรับเกลียวซึ่งราคาแพงมาก

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า รถรุ่นนี้(AE 110) เมื่อติดแก็สแล้วควรใช้โช๊คกับสปริงรุ่นไหนที่ใส่แล้วโหลดสวยพอดีๆครับ (มีคนแนะนำให้หาโช๊คหลัง Corona มาใส่แล้วค่อยไปหาโช๊คแต่งกับสปริงโหลดคู่หน้าเอาครับ) ยังไงรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับผม

 
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
nobody.cz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,514


***อย่ามาบ้ากับกรูก็แล้วกัน***


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 09:12:26 »

สวัสดีค่ะ  ยินดีต้อนรับค่ะ

ส่วนเรื่องคำถาม  ต้องรอท่านต่อไปมาตอบอ่ะค่ะ  เค้าไม่ถนัด

วันนี้วันอาทิตย์สมาชิกอาจจะเข้ามาตอบช้าหน่อยนะคะ
บันทึกการเข้า



"ไม่มีตัวตน ไม่มีจิตใจ"
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 10:03:31 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ
บันทึกการเข้า

toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 10:12:24 »

ท้ายห้อยก็ยกดิน้อง
อะล้อเล้ง..ตามน้าอ่อนครับ
บันทึกการเข้า

Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 10:30:03 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ

พี่ครับและการเสริม สปเซอร์เบ้าช็อค นี่ก็เหมือนการเอาสปริงอันใหม่ที่ยาวกว่าเดิมมาใส่ใช่ไหมครับ และถ้าให้หน้ากดลงผมเปลี่ยนโช๊ตหน้ากับสปริงโหลดแค่คู่หน้าอย่างเดียวได้ไหมครับ หรือเวลาจะโหลดก็ต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้น เพราะผมกลัวว่าโช๊คหลังที่ห้อยอยู่แล้วมันจะยิ่งห้อยอีก จะทำวิธีไหนถึงจะดีครับพี่
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 11:16:48 »

ของผมติดมา 5 แล้วไม่เคยต้องเสริมสเปเซอร์ ไม่เห็นต้องใช้สปริงท้ายโด่ง แต่เช็คโช๊คช่วงล่างให้ดีเท่านั้น โช๊คเสียก็เปลี่ยนหรืออัดใหม่ สปริงล้าหรือเปล่าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ซะ   แต่ถ้าต้องการให้หน้าทิ่มท้ายโด่งเอาโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่มาใส่ดีกว่าครับ ถัง 58 ลิตรน้ำหนักพร้อมแก๊สเต็มแค่ 55-60 กิโล เอง
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 11:28:52 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 22:42:35 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 23:31:51 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 02:43:42 »

ของผมติดมา 5 แล้วไม่เคยต้องเสริมสเปเซอร์ ไม่เห็นต้องใช้สปริงท้ายโด่ง แต่เช็คโช๊คช่วงล่างให้ดีเท่านั้น โช๊คเสียก็เปลี่ยนหรืออัดใหม่ สปริงล้าหรือเปล่าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ซะ   แต่ถ้าต้องการให้หน้าทิ่มท้ายโด่งเอาโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่มาใส่ดีกว่าครับ ถัง 58 ลิตรน้ำหนักพร้อมแก๊สเต็มแค่ 55-60 กิโล เอง

ขอบคุณพี่มากครับ สำหรับคำแนะนำ  ถ้าสปริงก็ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่เป็นแบบเดิมใช่ไหมครับ แล้วยังจะต้องเสริมสเปเซอร์อยู่ไหมอะครับพี่
รบกวนขอที่ซื้อของด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 02:45:47 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำนะครับผม แล้วผมต้องซื้อสเปเซอร์แบบไหนครับแล้วใส่แล้วมันจะผลอะไรกับโช๊คหรือสปริงไหมครับ  รบกวนอีกทีนะครับพี่ 
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 07:38:18 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 09:19:13 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 10:14:34 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 10:31:21 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 12:01:14 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำนะครับผม แล้วผมต้องซื้อสเปเซอร์แบบไหนครับแล้วใส่แล้วมันจะผลอะไรกับโช๊คหรือสปริงไหมครับ  รบกวนอีกทีนะครับพี่ 

มันแค่ทำหน้าที่รองให้สูงขึ้นเฉยๆครับ

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์ 

ถัง25ลิตรผมมี ที่บ้านนะน้า 555
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 01:28:30 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ

พี่ครับและการเสริม สปเซอร์เบ้าช็อค นี่ก็เหมือนการเอาสปริงอันใหม่ที่ยาวกว่าเดิมมาใส่ใช่ไหมครับ และถ้าให้หน้ากดลงผมเปลี่ยนโช๊ตหน้ากับสปริงโหลดแค่คู่หน้าอย่างเดียวได้ไหมครับ หรือเวลาจะโหลดก็ต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้น เพราะผมกลัวว่าโช๊คหลังที่ห้อยอยู่แล้วมันจะยิ่งห้อยอีก จะทำวิธีไหนถึงจะดีครับพี่

เรื่องเอาสเปเซอรอง เทียบกับสริงที่ยาวกว่า มีค่าต่างกันครับ ค่า K มันจะไม่เหมือนเดิม มันก็จะไปเข้าเคสของการเอาสปริง 191 มาใส่ เร็วๆกระโดดๆ ก็มีโยน ครับ แต่ถ้าเสริมสเปเซอร์ ค่า K ของสปริงก็ยังคงเดิมครับ อันนี้ตอบข้อแรกก่อน

ข้อสองนะครับ เอาให้ชัดครับว่าตอนนี้ท้ายห้อยเนี่ย ที่ตัวเองชอบและอยากทำ อยากต่ำหรืออยากเหมือนเดิม จะได้ไม่ต้องเปลือง ถ้าชอบเตี้ยๆ ไปเอาหน้าลงให้ต่ำกว่าท้ายหลังปล่อยไว้ ตูดก็ไม่ห้อยแล้ว แต่ถ้าไม่ชอบเตี้ยๆก็ไปยกตูดครับ อย่าไปยุ่งกับหัวหรือว่าครึ่งๆกลางๆ เอาแบบแนะนำให้เวิร์คและประหยัดนะครับ เอาโช๊คหลังไปอัดให้หนึบขึ้นนิด แล้วไปหาสปริงดีดี ซักชุดมาใส่ครับ

หลังจากนี้ถ้ามีโอกาส ซ่อมโช๊คก็บอกเค๊าด้วยว่าหนึบนิดนึงรถเรามีถัง
บันทึกการเข้า

Ake-Rattanathibet.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


ไม่ยึดติดไม่เป็นทุกข์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2553 11:31:01 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์ 
ของเค้ามี100piper 1.5ลิตร ใช้ได้มะ ว่างๆเอาไปใช้กัน อิอิอิ
บันทึกการเข้า

เดิมๆ ไม่แรง ของแต่งไม่ค่อยมี
lekk..mira
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 607



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2553 11:48:46 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!