AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 19:23:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: E-Manager  (อ่าน 2369 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 13:43:14 »

สวัสดีครับ ผมก็หายไปนานไม่มีอะไรมา update เลยก็เพราะ 2 เรื่องครับ ไม่มีตังค์ กับ ไม่มีเวลา เลยไม่รู้ว่าจะทำไร ดี พอดีว่าช่วงนี้ว่างหน่อยแล้วก็พอดีได้ของ มาเก็บไว้ อีก 1 ชิ้นเลย ซนเอามา ถอดเล่น เลยเอามา Review ให้ดูเล่นๆ ผมยังไม่เคยเห็น ใครถอดออกมาแล้ว มาอธิบายว่าอะไรคืออะไร (เท่าที่ผมเคยหานะ แต่จริงๆ อาจจะมีคนอื่นทำไว้บ้างแล้วก็ได้) สรุปเลยครับ ผมมี E-Manage อยู่กล่องครับเป็น รุ่นแรก ที่นิยมใช้กันมานาน ซึ่งไม่ต้องบอกก็อาจจะพบทราบกันแล้วว่า E-Manage นั้นเป็น Piggy Back ตัวหนึ่งที่นิยมนำมาติดตั้งในรถ ญี่ปุ่นทั้งหลาย นะครับเพื่อที่จะสามารถปรับจูน น้ำมันและองศาไฟจุดระเบิด ได้นะครับ ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องของการจูน มากเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าได้ กล่องมาไว้ก่อนเดี่ยวไว้หารถ ที่จะติดตั้งและลองใช้งานดู แต่คงอีกสักพักล่ะครับเพราะว่าตอนนี้รถที่ผมใช้ของผมประจำนั้นผมใช้ Unichip อยู่ จากที่ว่า หลายๆ คนคงรู้แล้วว่ามันคืออะไร แต่จะมีสักกี้คนที่เคยเห็นข้างในกล่องว่ามันมีอะไร บ้าง และมีสายอะไรบ้างที่ต่อเชือมกับกล่องเพื่อไป ควบคุม ECU ของรถ

วันนี้เลย เอามาให้ดูกันเล่นๆ นะครับเพื่อว่าจะได้มีข้อมูลไว้ประดับองค์ความรู้ แต่จากที่ผมได้ทำไว้ให้นี้เป็น High Level มากๆ นะครับ หมายถึง มันไม่ค่อยละเอียดสักเท่าไหร่ แต่พอให้ได้แค่ idea ในการดูส่วนประกอบนะครับ

มาเริ่มกันก่อนเลยครับ อย่างแรกเลย ใช้ชุด นี้ จะต้องมี กล่อง E-Manage และมีชุด สายไฟ 2 ชุด ชุดที่หนึ่งจะเป็นชุดของ สายไฟที่นำสัญญาณจากกล่องมาประมวลผล อีกชุดเป็น สายไฟควบคุมการจุดระเบิดหรือเอาไว้ สั่งไฟ นั้นแหละครับ

ขวาปล๊กสีขาวไว้คุยไฟ ซ้ายปล๊กสีเทาดำสำหรับจับสัญญาณ และไฟเลี้ยง


ปลั๊กเทาดำ


ปลายด้านนี้ไว้ tab สายเข้ากับ ECU


ปลั๊กขาวหรือเรียกว่าสายจุดระเบิด


เห็นไหมครับว่ามี 8 เส้นเพราะว่า E-Manage จะนำสัญญาณ จับสัญญาณที่มาจากกล่อง แล้วค่อยส่งออกไปที่หัวเทียน พูดง่ายๆ เข้า 4 ออก 4 ครับ


สายทั้ง 2 เส้นต้องมาเสียบตรงนี้นะครับเพื่อเชื่อมต่อกับ E-Manage และ ECU รถ


ถ้าไม่มี 6 เหลียมเบอร์นี้ก็แกะไม่ได้อ่ะ


แกะออกมาแล้วเป็นแบบนี้









ไอ้พวก Jumper พวกนี้ต้อง Setup ให้ตรงกับรุ่นเและลักษณะครื่องยนต์นะ


กล่องจะมี บ่ารับตัวแผง PCB นะครับและจะมีส่วนที่ใช้ระบายความร้อนเชือมตัว Case ของ E-Manage ด้วยครับ ดังนั้นจริงๆ แล้ว Case ของ E-Manage มันก็เป็น  Heat sink ในตัวนะครับ




ไอ้ตรงนี้แหละที่เชื่อมกับตัว Case และมีไขน๊อตไว้ด้วย


นี้ครับเสียบสายไว้แล้วเป็นแบบนี้เอง



ก็คราวๆ ก็คงประมาณนี้ก่อนนะครับ คราวเดี่ยว หาสายจูนก่อนไม่รู้เก็บไว้ที่ไหนเดี่ยวมา update กันอีกที

ตอนนี้คงมีประมาณนี้ก่อนนะครับ หวังว่าคงพอได้ข้อมูลกันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 15:27:15 »

ของพี่โต้เองรึป่าวเนี่ย...
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 15:33:05 »

ใส่เลยน้า 
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 19:59:45 »

 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 21:04:05 »

ของพี่โต้เองรึป่าวเนี่ย...

ฮา ฮา  ระวังเถอะ

ตังเปลี่ยน ยางยังไม่มีเล้ยยยย
บันทึกการเข้า
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 22:18:13 »

เล่นกานแต่ของแรงๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!