AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 06:29:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง  (อ่าน 1616 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yut_pk
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 13:37:05 »

สืบเนื่องมาจากอาการรถหอบ

อ่าน diy ว่าต้องถอดโรตารี่โซลินอยล์ ออกมาล้าง  พอดีเห็นเพื่อนสมาชิกในเวป บอกว่า ไม่จำเป็นต้องถอดโรตารี่ แต่ ใช้ น้ำมันเบนซิน ตามที่อ้างอิงมา

ของทำๆได้ทำแล้วแต่ไม่ได้ถอดออกมาล้างนะครับ ซื้อน้ำมันเบนซินมาแล้วใส่ขวดน้ำประมา 1/4 ลิตร ทำการฉีดเข้าไปในลิ้นเลยฉีดแล้วเร่งเครื่องใว้ด้วยนะครับ ฉีดให้หมด 1/4 เลย แล้วแต่นะครับว่าจะใช้เท่าไร จะ 1/4 หรือ 1/2 ลิตรก็ได้พอทำเสร็จแล้วเครื่องจะเร่งมากขึ้นกว่าที่เราตั้งเดินเบาใว้ให้จูนเดินเบาใหม่ครับ ผมทำแค่นี้เสร็จแล้วครับ

อยากทราบว่า ทำอย่างไร ฉีดตรงไหน มีรูปประกอบได้จะยิ่งดีเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yut_pk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 13:53:15 »

รอคำตอบ อยู่นะครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 16:02:21 »

มันจะดีหรอครับ ล้างอ่ะล้างได้ มันจะมีรูอยู่หน้าปีกผีเสื้อ แต่เอาน้ำมันฉีดเข้าไป มันก็ไหลเข้าไปตามทางลม ต้องถอดท่อลมด้านล่างออก

แต่ช่องที่เราฉีด มันเป็นทางเข้าอากาศดี คราบน้ำมันไม่ไม่ค่อยมีหรอกทางนี้ มันจะมีคราบอีกฝั่งนึง ฝั่งตรงข้ามปีกผีเสื้อ ต่อให้ฉีดยังไงมันก็ไม่ข้ามไปโดนอีกฝั่งหรอกครับ

แล้วฉีดใส่ไปแบบนั้น ไม่รู้น้ำมันจะแห้งเมื่อไหร่ ยังไงมันก็ไม่สะอาดหรอกครับ
บันทึกการเข้า
yut_pk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 22:40:48 »

ตกลงคือ ต้องเข้า หา ช่าง สถานเดียวใช่ไหมครับ

ถามไว้เผื่อเป็นความรู้ พอดีเริ่มสังเกตุอาการหอบ ของรถ ไม่ทราบว่ามีหลายสาเหตุ หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 00:04:54 »

รถหอบ มันเป็นยังไงครับ -*-

ล้างตัวชดเชยรอบ มันเป็นแค่สาเหตุนึงของรถที่มีอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งแค่นั้นเอง

 
บันทึกการเข้า
yut_pk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 10:58:17 »

อาการหอบ จะเป็นต้องใช้น้ำมันตอนเริ่มสตาร์ทใหม่ๆแต่หลังจากขับไปสักพักอาการหาย  วิ่งได้ประมาณ 50 โลได้ติดไฟแดง เริ่มหอบ  รอบขึ้นลงๆ
ผมแก้ไขเบื้องต้นกรณีอย่างนี้  ปิดแอร์พอรอบนิ่งก็เปิดใหม่นะครับ มีบางครั้งออกตัวมีดับด้วย

มีคนเคยบอกว่า เป็นที่จานจ่ายต้องเปลี่ยนซีนจานจ่าน แต่เปลี่ยนแล้ว อาการดีขึ้นนิดหนึ่งนะครับ
แต่ยังไม่นิ่งพอ  พอจอดติดไฟแดงมันยังเต้นอยู่นะครับ
ตัวจานจ่ายพลาสติกครอบ มันกรอบหมดแล้ว ไม่ทราบว่า พลาสติกครอบเราสามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้รึว่า ต้องเปลี่ยนจานจ่ายใหม่
เห็นช่างแนะนำว่าซื้อมาใหม่ทั้งตัว  เมื่อมันร้อนจะทำให้เครื่องดับไม่ทราบว่าจริงป่าวครับ
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 18:54:33 »

แถวๆประเทศไทย เค้าเรียกว่า  
รอบเดินเบาต่ำผิดปกติ และมีอาการรอบสวิง
หอบมันเป็นอาการของสิ่งมีชีวิตหลังจากซอยถี่ๆๆ  

เวลาล้างคราบสกปรก ให้ถอดออกมาล้าง  ถ้าเอาฉีดเข้าไปล้าง คราบสกปรกก็เข้าเครื่องซี่
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!