ปัญหาทุกอย่างผมซ่อมเรียบร้อยแล้ว แต่อยากเขียนเป็นบทความให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อบางท่านอาจเจอปัญหาคล่ายๆกัน รถผม AE92 เครื่อง 5A-FE A/T มองจากปัญหาที่เกิดหน้าจะขายรถแล้วซื้อคันใหม่ดีกว่า

แต่

ก็ใจมันรัก AE อะน่ะ เลยไม่คิดจะทิ้งกันอยู่แล้ว

เริ่มมองปัญหาที่เกิดแก่อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกก่อนละกัน
ปกติรถจะต้องมีตัวชดเชยรอบเวลามีโหลด ที่ส่วนใหญ่เค้าเรียกกันว่า ISC Valve(ที่เรียกกันว่าตัวคุมรอบเดินเบา) แต่เนื่องจากรถที่ผ่านการว่างเครื่องมาจึงต้อง ตรวจสอบการเดินสายไฟของระบบ ว่าเดินมาครบหรือเปล่าเดินมาแล้วตัววาล์วจะทำงานหรือเปล่า และจากกการตรวจ

ต้องตกใจ เนื่องจากเครื่องที่วาง กับกล่อง ECU ดันเป็นคนละตัวกันเลยครับ

5A-FE A/T แต่ช่างดันเอากล่องเดิมใส่ให้คือ 4A-FE A/T แถมเปลี่ยนฝากล่อง ECUเป็น 5Aหลอกเราซะอีกนั้น