AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 04:57:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องหายเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 6151 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 10:42:09 »

เช็คด่วนครับ ลองดูมีคราบน้ำมันไหม แล้วดูจุดให้แม่นครับ อย่างผมทำเกือบทุกอย่างสุดท้ายรั่วแค่ตรงก้านน้ำมันเครื่อง เซ็งจิตเลย แต่คิดแง่ดี เราได้เปลี่ยนซีนอื่น ๆ ไปในตัว ช่วง 2 - 3 ปีนี้คงไม่มีรั่วอีก เพราะ เปลี่ยนแล้วทุกตัวกระทั่งอ่างน้ำมันเครื่อง 555
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 12:54:10 »

หมดไปเท่าไหร่ครับท่าน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 13:19:35 »

ใช้ น.ม.ค. บางไปรึเป่าครับ
เครื่องผมใช้ PTT Racing พัน สองพันโลก้อ หายไปครึ่งก้านแล้ว
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 18:16:31 »

ใช้ ดากแฮม 8000 โลครับเปลี่ยนตอนได้รถมาไหม่ๆครับ
ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาใช้ เชลป๋องแดงครับ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 20:06:35 »

เพิ่งฮอลเครื่องมา เลยไม่หายแล้ว

ก่อนหน้านั้น ก้นานนะ กว่าจะหาย ผมไล่เปลี่ยนซีลหมดแล้ว จำราคาไม่ได้ อะ เครื่องหลวมก้เกี่ยวนะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 21:08:11 »

งั้นสงสัยจะเครื่องหลวมเหรอครับ แล้วหายเยอะป่ะครับ แล้วต้องทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 22:45:04 »

งั้นสงสัยจะเครื่องหลวมเหรอครับ แล้วหายเยอะป่ะครับ แล้วต้องทำไงดีครับ
เครื่องหลวม คือ แหวนลูกสูบไม่กวาดน้ำมันเครื่องลงอ่างน้ำมันเครื่องในจังหวะที่จุดระเบิดเสร็จ ทำให้น้ำมันเครื่องถูกจุดระเบิดไปพร้อมกับเชื้อเพลิงในห้องเผาไหม้(สังเกตุจากควันขาวที่ท่อไอเสียออกบ่อยๆและมีกลิ่นเหม็นน้ำมันเครื่องไหม้ รวมทั้งมีเขม่าดำที่ปลายท่อ)เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้เรื่อยๆน้ำมันเครื่องเราก็จะหายไปเรื่อยๆครับ
สาเหตุ แหวนลูกสูบตาย(ไม่ขยับ แข็งตายคาที่)ไม่ให้ตัวตามจังหวะการทำงานของลูกสูบ (อาจเป็นสาเหตุให้กระบอกสูบเป็นรอย ทำให้แหวนลูปสูบไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงอ่างน้ำมันเครื่องได้หมด
วิธีแก้ เปิดฝาเช็คแหวน เช็คผนังเสื้อสูบ แก้ไขตามอาการครับ โชคดีเสื้อสูบไม่เป็นรอยเปลี่ยนแหวนก็หาย เป็นรอยไม่ลึกก็กลึงขยายเบอร์ลูกสูบ
ตามที่ผมเข้าใจเป็นอย่างนี้ ผิดพลาดประการใด ขออภัยผู้รู้ด้วยครับ
ปล.อาการนี้ทำให้กำลังอัดลดลงด้วยนะครับ เครื่องหลวมจะเหยียบไม่พุ่งเหมือนเครื่องแน่นๆนะครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2553 23:19:02 »

งานเข้าแน่เลยครับ เครื่องอืดไม่พุ่งครับ วิ่งได้แค่ 130 ก็หมดแล้วครับเครื่อง 3e 1500 ครับ
อืดมากครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!