AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 03:28:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามผู้รู้เรื่องหม้อน้ำครับ  (อ่าน 1843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 16:43:52 »

ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกเลย  คือ    น้ำหม้อน้ำดันออกตรงถังพักน้ำ  เวลาเครื่องร้อน (เข็มความร้อนอยู่กึ่งกลาง)  และที่สังเกต  น้ำจะดันเฉพาะตอนดับเครื่อง หรือตอนรถอยู่กับที่  ปริมาณน้ำที่ดันออกแต่ละครั้งน่าจะประมาณ 2 แก้วน้ำ  (ไหลออกเป็นสายเลย ตรงฝาปิดถังพัก)
สิ่งที่เปลี่ยนใหม่แล้วคือ   1. วาวล์น้ำ (ของเดิม82องศา  ซื้อมาใหม่จากศูนย์ 86องศา)+ ซีลวาวล์น้ำ  2. พัดลมหม้อน้ำ(หมุนแรงปกติ) 3. หม้อน้ำเปลี่ยนหัวจากพลาสติกเป็นทองแดง  ช่างแยงแผงหม้อน้ำให้ด้วย   4.ฝาหม้อน้ำซื้อใหม่ 0.9 bar     5.ถังพักน้ำอันเดิมแต่ดูแล้วไม่มีรอยแตก ไม่มีซึม  6.ใช้น้ำยาหม้อน้ำแบบผสมน้ำเสมอ ไม่เคยใช้น้ำเพียวๆ  7. ลองเอาขวดใส่น้ำคว่ำใส่ตรงฝาหม้อน้ำเช็คฝาสูบ  ก็ไม่มีฟองอากาศเกิดขึ้น

อยากถามว่า...ถ้าผมจะแก้ปัญหา  ผมต้องทำอะไรบ้าง     เข้าใจว่าน้ำมันเดือดแล้วดันออก  หม้อน้ำต้องทำแรงดันให้สูงกว่าบรรยากาศเพื่อน้ำจะเดือดที่อุณหภูมิสูงกว่าเดิม  แล้วแรงดันที่มันดันออกมาเนี่ย  ต้องไล่จากตรงไหนครับ  เกี่ยวกับปั๊มน้ำหรือเปล่าครับ  เหลือที่ยังไม่ได้ลองคือ เช็คปั๊มน้ำ กะเปลี่ยนหม้อน้ำนี่ล่ะครับ  หรือหม้อน้ำตัน  ใครเคยเป้นแบบผมถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วหาย ช่วยบอกด้วยนะครับ  หรือมีวิธีเช้คอะไรบ้างก็กรุณาด้วยนะครับ     ลำบากมากตอนนี้  ขับมาจอด   หรือหยุดรถอยู่กับที่นานๆทีไร  น้ำเขียวๆไหลเต็มท้องรถทุกที       บางทีจอดไฟแดงนานๆ คันข้างๆคงนึกว่าหม้อน้ำผมรั่วแน่ๆ -*-
ปล.  ถามว่าทำไมถึงพึ่งเป็น   แต่ก่อนรถผมยังไม่ได้เปลี่ยนวาวล์น้ำ  วาวล์มันตายเปิด  เครื่องเลยไม่เคยร้อน  เลยไม่เจอปัญหานี้   เห็นเพื่อนๆว่าเครื่องมันจะพังเร็วเลยหามาใส่  ก็ดีขึ้นครับ  แต่ปัญหานี้มาแทนที่อ่ะ        ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านและจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งถ้า  ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้นะครับ    (ไม่อยากเข้าอู่เดี๋ยวมันหลอกเปลี่ยนอย่างอื่น)  ขอบคุณล่วงหน้าครับ 
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:30:43 »

มันดันออกเรื่อยๆ หรือว่าดันจนถึงระดับหนึ่งแล้วหยุดครับ?
ดูจากที่ทำมาก็เปลี่ยนไปเกือบยกระบบแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ

ลองดูว่าเวลาจอดดับเครื่องใหม่ๆ มีเสียงน้ำเดือดไหม
ถ้ามีเสียงน้ำเดือด ก็คงต้องลองเช็คว่าน้ำไหลเวียนดีไหม
เห็นบอกว่าหม้อน้ำช่างแยงให้แล้วก็ไม่น่าตันนะครับ

แต่ถ้าดันออกจนถึงระดับหนึ่งแล้วหยุด เวลาเครื่องเย็นระดับในถังพักน้ำไม่ต่ำกว่า Low ก็เป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:32:19 »

ตามพี่นิว งับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:37:12 »

มันดันออกเรื่อยๆ หรือว่าดันจนถึงระดับหนึ่งแล้วหยุดครับ?
ดูจากที่ทำมาก็เปลี่ยนไปเกือบยกระบบแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ

ลองดูว่าเวลาจอดดับเครื่องใหม่ๆ มีเสียงน้ำเดือดไหม
ถ้ามีเสียงน้ำเดือด ก็คงต้องลองเช็คว่าน้ำไหลเวียนดีไหม
เห็นบอกว่าหม้อน้ำช่างแยงให้แล้วก็ไม่น่าตันนะครับ

แต่ถ้าดันออกจนถึงระดับหนึ่งแล้วหยุด เวลาเครื่องเย็นระดับในถังพักน้ำไม่ต่ำกว่า Low ก็เป็นปกติครับ
เฮ้ออออ โล่งอก ผมเป็นแบบที่น้านิวว่าเลย แต่มันสะกิดๆใจนะ เอาใจช่วยคับ
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:47:32 »

ดันออกมาประมาณ น้ำ2แก้วแล้วหยุดอ่ะครับ   เปิดดูในหม้อน้ำน้ำก็เต็มปกติ  แต่ในถังพักก็ลดลง  เกือบถึง Low อ่ะครับ      ยังไม่เคยลองว่าถ้าปล่อยไว้เรื่อยๆ มันจะต่ำกว่า Low มั้ย  เพราะเห้นมันดันออก  เวลาใช้ครั้งต่อไปก็เติมมันระดับ Hi ไว้เหมือนเดิม  แล้วพอใช้งานมันก็ ดันออกอ่ะครับ    เลยไม่รู้ว่ามันต่ำกว่าLowมั้ย

ปล.แสดงว่า   ปั๊มน้ำปกติใช่มั้ยครับ      เหลือแค่หม้อน้ำ   กับลองใช้งานไปก่อนโดยไม่ต้องเติมเพิ่มแล้วดูว่ามันจะต่ำกว่าระดับ Low ในถังพักมั้ย  ใช่มั้ยครับ  

อ้อ...อีกอย่างถ้ามีเสียงน้ำเดือด  แสดงว่าหม้อน้ำระบายไม่ดีใช่มั้ยครับ  จะได้จำกัดวงสาเหตุเข้ามาให้เล็กลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2553 17:53:47 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 18:38:39 »

แต่มันก็ไม่น่าจะร้อนจนดันขนาดนั้นนา......

ก่อนหน้านี้อีกคันนึงที่บ้านแฟนก็เป็น ไล่ตั้งแต่ฝาหม้อน้ำ สุดท้ายต้นเหตุอยู่ที่ตัวพัดลมหม้อน้ำ เปลี่ยนแล้วก็หายเป็นปกติละ Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
poopae01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 19:29:00 »

แต่มันก็ไม่น่าจะร้อนจนดันขนาดนั้นนา......

ก่อนหน้านี้อีกคันนึงที่บ้านแฟนก็เป็น ไล่ตั้งแต่ฝาหม้อน้ำ สุดท้ายต้นเหตุอยู่ที่ตัวพัดลมหม้อน้ำ เปลี่ยนแล้วก็หายเป็นปกติละ Grin

เป็นเหมือนผมเลยพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนเปลี่ยนถ่านพัดลมใหม่ ก็เป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 20:17:59 »

มันจะเป็นเพราะวาวล์น้ำ  ที่ซื้อมาใหม่  มันเปิดที่86องศามั้ยครับ   เพราะของเดิมมัน 82องศา  ซื้อศูนย์มันได้มา86องศา   แล้วระบบสั่งให้พัดลมทำงานมันไม่สัมพันธ์กันอ่ะครับ   
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 21:38:48 »

ลองทิ้งไว้ไม่ต้องเติมสักวัน ถ้าไม่ดันออกจนต่ำกว่า Low ก็ปกติครับ

ถ้าน้ำเดือดแสดงว่าน้ำหมุนเวียนได้ไม่ดี หรือพัดลมระบายความร้อนได้ไม่เต็มที่
ซึ่งจากที่บอกมาก็ทำไปเกือบหมดแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ

องศาของวาล์วน้ำผิดนิดเดียวไม่น่ามีผลครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!