AE. Racing Club
03 มิถุนายน 2568 20:21:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา  (อ่าน 3417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 11:18:42 »

-พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ
-ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ
-ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ

รบกวนน้าๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 07:50:24 »

 
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 10:39:31 »

ใช้ท่อน้ำมันปกติก็ได้นะครับ(ความเห็นส่วนตัว) วัดขนาดแล้วไปตามร้านอะไหล่เลย
ท่อลมเบรคก็เช่นกัน
อันตรายทั้งสองอย่างครับ รีบเปลี่ยนดีกว่า
ส่วนเรื่องทดสอบหม้อลมเบรค...แหะๆๆ ไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 12:38:33 »

ตามน้าด้านบนเลยครับส่วนเรื่องออย์เกียร์เเยกเอาเท่าที่รู้นะครับ  
จุดประสงค์หลักๆ ของการใช้ออยคูลเลอร์แยก นั้น คือ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้ น้ำมันเกียร์และน้ำระบายความร้อน ผสม กันเอง จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์ พัง ครับผม  
และเกียร์ออโต้ ใช้ประโยชน์ของ ออยคูลเลอร์ (ไม่ว่าจะแยกหรือไม่แยก) คือ การรักษาความร้อนของน้ำมันเกียร์ ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เป็นการทำให้เย็นตัวลงนะครับ ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ (ที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศาเซลเซียส) จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานของเกียร์ออโต้ครับ  
(เจ้าม่อนของผมก็ใส่ออย์เเยกเหมือนกันครับ)
(ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับน้าๆ)  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2555 12:41:15 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 23:14:04 »

ใช้ท่อน้ำมันปกติก็ได้นะครับ(ความเห็นส่วนตัว) วัดขนาดแล้วไปตามร้านอะไหล่เลย
ท่อลมเบรคก็เช่นกัน
อันตรายทั้งสองอย่างครับ รีบเปลี่ยนดีกว่า
ส่วนเรื่องทดสอบหม้อลมเบรค...แหะๆๆ ไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 23:14:46 »

ตามน้าด้านบนเลยครับส่วนเรื่องออย์เกียร์เเยกเอาเท่าที่รู้นะครับ  
จุดประสงค์หลักๆ ของการใช้ออยคูลเลอร์แยก นั้น คือ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้ น้ำมันเกียร์และน้ำระบายความร้อน ผสม กันเอง จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์ พัง ครับผม  
และเกียร์ออโต้ ใช้ประโยชน์ของ ออยคูลเลอร์ (ไม่ว่าจะแยกหรือไม่แยก) คือ การรักษาความร้อนของน้ำมันเกียร์ ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เป็นการทำให้เย็นตัวลงนะครับ ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ (ที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศาเซลเซียส) จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานของเกียร์ออโต้ครับ  
(เจ้าม่อนของผมก็ใส่ออย์เเยกเหมือนกันครับ)
(ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับน้าๆ)  
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 23:27:53 »

จัดด่วนๆเลยน้า อันตรายทั้งสองอย่าง ช่วงนี้เกียร์แพงด้วย และ ไม่อยากให้น้าไปเบรคกับตรูดดด...คันหน้าครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 05:30:08 »

-พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ
-ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ
-ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ

รบกวนน้าๆด้วยครับ

ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet
ดูรูปประกอบและ Part No.
http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html

เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7%  = 400 บาท
ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท

ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์)
เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง)

อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้
ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท

ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 06:19:04 »

-พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ
-ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ
-ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ

รบกวนน้าๆด้วยครับ

ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet
ดูรูปประกอบและ Part No.
http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html

เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7%  = 400 บาท
ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท

ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์)
เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง)

อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้
ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท

ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ
.....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 08:35:56 »

-พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ
-ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ
-ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ

รบกวนน้าๆด้วยครับ

ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet
ดูรูปประกอบและ Part No.
http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html

เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7%  = 400 บาท
ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท

ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์)
เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง)

อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้
ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท

ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ
-ได้ท่อน้ำมันเกียร์มือสองมาแล้วครับน้า ฟรีครับ เฮียที่ผมไปซื้ออยู่ประจำเค้าให้มา
-ส่วนท่อหม้อลมเบรค ให้ร้านอะไหล่มาดูขนาดแล้วก็ตัดมาให้ รู้สึกเค้าจะให้ท่อน้ำมันมาใช้แทน ไม่รู้ใช้ได้ป่าวครับ
-หาข้อมูลเรื่อง ออยเกียร์ เจอเว็บนี้ http://www.siam-motorsport.com/index.php?mo=28&id=200528 น้าๆว่ามันดีจริงรึป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2555 08:47:00 โดย hutchewvoi » บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2555 22:44:41 »

 
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!