หลายๆคนพูดถึงเรื่องการระบายความร้อนของหม้อน้ำเลยลองเช็ครถตัวเองบ้าง เป็นเหมือนคนอื่นจริงๆด้วย เรื่องมีดังนี้ครับ
ลองสตาร์ทรถตัวเองดู แล้วก็รอแล้วรอเล่าพัดลมหม้อน้ำก็ไม่ติดซักที จนเข็มวัดไปถึงกึ่งกลางของเกจ์วัดความร้อน รออีกซักพักก็ไม่ติด ถ้ารออีกนึงมันต้องฮีทแน่ๆ
เลยลองเปิดแอร์ดู พอพัดลมแอร์ทำงาน(พัดลมแอร์ทำงาน = คอมแอร์ทำงานใช่มั๊ยครับ)พัดลมหม้อน้ำก็ทำงานพร้อมๆกันครับ
จากเบอร์ 1 แล้วก็ตัดเข้าเบอร์ 2 ความร้อนลดลง ก็ลองปิดแอร์ มันก็หยุดการทำงาน ก็เลยลองปล่อยไว้เหมือนตอนแรก เช่นเดิมครับต้องเปิดแอร์ถึงติด หมดรอบเช้าตอนเย็นๆว่าจะลองอีกรอบ
ตอนเย็นๆกลับมาถึงบ้าน ก็ลองปิดแอร์หลังจากที่จอดรถเสร็จยังแต่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ แต่ไหงตอนนี้พัดลมหม้อน้ำมันก็ยังทำงานอยู่ ความร้อนก็เกือบๆกึ่งกลางมันก็ยังทำงานอยู่ เลยงงๆครับ
สรุปว่าแบบนี้ต้องเช็คอุปกรณ์ตัวไหนก่อนครับ จากที่หากระทู้เก่าๆ ได้เรื่องมาว่าต้องลองดูที่
สวิทซ์พัดลมหม้อน้ำ ถ้าถอดปลั๊กออกแล้วพัดลมติดแสดงว่าสวิทซ์พัดลมหม้อน้ำพัง แต่ถ้าถอดออกแล้วพัดลมไม่ติดแสดงว่ารีเลย์ของพัดลมหม้อน้ำพัง เวลาถอดเช็คเครื่องต้องร้อนอู่หรือแค่บิดกุญแจไปที่ on ครับ
แล้วสวิทซ์พัดลมหม้อน้ำมันคือตัวไหนครับ ลองถ่ายรูปมาดูมันใช่ตัวนี้มั๊ยครับ

แล้วรีเลย์พัดลมมันคือตัวไหนครับ

อยากลองเช็ครถเองบ้างครับ เรื่องของเหลวเช็คเองทุกสัปดาห์เองอยู่แล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆอะไรๆก็ต้องเข้าอู่ละ อยากรู้จักรถตัวเองให้มากขึ้นครับ
รถ AE111 hi-torque เครื่อง 4A-FE เกียร์ Auto
ยังมีต่อนะครับสำหรับเรื่องหม้อน้ำขอคำตอบเรื่องนี้ก่อน ขอบคุณครับผม