AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 19:03:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE  (อ่าน 2854 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 12:30:53 »

AE101 4A-FE M/T + LPG Mixer ครับ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อขับออกจากบ้านไปสักพักด้วยน้ำมัน พอเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส ขับต่อไปอีก2-3นาที รถดับครับ
สตาร์ทอีกทีด้วยน้ำมันไม่ติด สตาร์ทด้วยแก๊สติดครับ แต่ต้องเบิ้ลไว้ตลอดเลยไม่งั้นดับ
แล้วขับๆไปมันเหมือนรอบเครื่องจะแกว่งๆ
ทั้งที่เหยียบคันเร่งเท่าเดิม  เปลี่ยนไปใช้น้ำมันไม่ได้เลยดับตลอด ตอนที่เกิดอาการแอร์จะไม่ทำงานด้วยไม่มีความเย็นเลย
และ ไฟเตือนคาดเข็มขัดจะกระพริบติดๆดับครับ

ขับไปที่อู่ อู่บอกอาจเป็นที่ปั๊มติ๊กลองเช็คดูแต่ว่ามันไม่ได้เสียครับ  เช็คตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่เสียเพราะเปลียนมาไม่ถึงปีใหม่เอี่ยม
เลยทิ้งรถไว้เพื่อเช็คระบบไฟอื่นๆอีก  อ้อ เพิ่มเติมอีกอาการคือ พอบิดกุณแจไปที่ on จะมีเสียงดังจี๊ดๆเหมือนไฟช๊อตแถวๆท่อไอดีครับ
แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจุดไหนแต่ฟังๆแล้วน่าจะเป็นตรงกลางๆ

ตอนนี้ 3 วันแล้วครับช่างยังหาไม่เจอเลยอ่ะว่าเป็นเพราะอะไร แต่เค้าบอกว่ามันจะเป็นเฉพาะตอนที่ความร้อนขึ้นมาจนถึงปกติเท่านั้น
ตอนเครื่องเย็นไม่เป็นไร
วันนี้เค้าจะลองหากล่องมาสลับให้ถ้าหายก็ดี แต่ถ้าไม่หายนี่สิครับผมคงปวดหัวน่าดู พอมีใครเคยเป็นมั๊ยครับ
หรือว่าผมจะย้ายอู่ดี
ไปหาอู่ที่เค้ามีของ4A-FEให้สลับได้ หรือ อู่ที่โปรๆเรื่องเครื่องนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 12:40:40 »

ลองเปลียนกล่องดูก่อนว่หายไหม ถ้าขับด้วยน้ำมันปกติแล้ว ลองจูนแก๊สใหม่ ผมว่าหนาไป
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 12:46:03 »

ครับคงรอบ่ายนี้เปลี่ยนกล่องดูอ่ะคับ ว่าแต่ถ้าแก๊สหนาไปมันจะเกิดอาการนี้ได้เลยหรือคับ คิดว่าหนาดีกว่าขาดซะอีก
เพราะของผมตกกิโลละ 1.3-1.4 บาทครับ ที่ความเร็ว120-130 นี่คือวิ่งทางไกลนะครับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 12:56:24 »

ควรเช็คให้ครบทั้งระบบน้ำมัน แก๊ส และไฟฟ้า....กลัวไฟไหม้รถน่ะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 13:08:11 »

ลองดูหม้อต้มดูดิผมเคยเป็น เสียงจี๊ดๆนั่นน่ะมันดังมาจากโซลีนอยวาล์วหม้อต้มมันรัวครับทำให้แก๊สท่วมแล้วก็เบาดับด้วย
บันทึกการเข้า

james ae92
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 13:37:20 »

ครับจะลองบอกให้ช่างเค้าเช็คหม้อต้มดูให้ครับ เพราะเค้าบอกว่าสตาร์ทแล้วกลิ่นแก๊สหึ่งเลยเหมือนกัน
เดี๋ยวให้เค้าลองเอากล่องมาสลับดูก่อน แล้วยังไงจะมารายงานผลนะครับ

ถ้ามีใครพอรู้อีกแนะนำได้เลยนะครับ เพราะว่าผมรู้สึกว่าเปลี่ยนกล่องไม่น่าใช่ทางออก
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 19:08:00 »

เช็ค ให้ หมด ครับ ระบบ ไฟ ระบบ น้ำมัน
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 22:45:14 »

ยังแก้ไม่ได้เลยเพราะว่าหากล่องไม่ได้ครับ หาเบอร์ที่เหมือนกันยากมาก
พรุ่งนี้จะลองย้ายอู่แล้วครับเพราะไปคุยกะหลายๆคนมาว่าไม่น่าเกี่ยวกับกล่อง
ไม่แน่ส้ย้ายไปที่อื่นแล้วเค้าอาจจะหาจุดอื่นเจอ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 09:03:29 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0  ลองไล่ระบบไฟตามกระทู้นี้ดูผมเคยเจออาการคล้ายๆกันครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 09:53:17 »

ผมว่าควรทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ ตัดแก๊สไปก่อน ยิ่งถ้าเป็นระบบมิกเซอร์ ง่ายๆ อย่างของผม ใช้แก๊สมาสักพักแล้วน้ำมันใช้ไม่ควรดี กระตุก เำป็นเพราะหัวฉีดเริ่มตัน แรกก็คิดว่าปั้มติกเหมือนกัน เพราะว่าเช็คหัวฉีด ใช้เครื่องฟังแบบหมอเลยนะ ก็ได้ยินเสียงน้ำมัน ก็คิดว่ามันไม่เสีย แต่มันตันเล็กน้อยเลยฉีดน้ำมันได้แต่ไม่พออ่ะ กล่องไม่น่ามีปัญหาอ่ะไรนะ

บันทึกการเข้า

putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2553 16:54:45 »

แกะกล่องออกมาดูแล้วมีรอยไหม้ที่ขา IC ตัวหนึงอยู่  ก็เลยหากล่องสลับอยู่หลายที่หลายเจ้ามาก
สุดท้ายก็หาไม่ได้เพราะกล่องเบอร์นี้หายากมาก ช่างบอกว่าเครื่องผมน่าจะเป็นเครื่องไทยแต่ทำไมเป็นกล่องนอก

ก็เลยลองใช้กล่องเดิมซึ่งเช็คโค้ดแล้วมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิดใส่เพื่อวิ่งเทสหาการปรับแต่งที่ลงตัว
และวิ่งไปหากล่องที่เชียงกงต่างๆด้วย ปรากฎว่าเกิดเรื่องประหลาดขึ้น รถความร้อนขึ้นครับเกือบถึงขีดแดง
ยังดีที่หาที่จอดได้ทันก่อน ก็รอให้น้ำหยุดดันออกหม้อพัก รอให้เครื่องเย็นสักพัก เติมน้ำจะวิ่งกลับอู่
แต่ขากลับนี่สิ  มีเสียงจี๊ดๆ เอี๊ยดๆ เคร๊งๆ ดังอยู่ในเครื่องตลอดเลย ผมขนลุกน้ำตาแทบไหลรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น
สรุปคือไม่ถึงอู่ครับ รถติดไฟแดงดับไปและสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ต้องเอารถเพื่อนๆของช่างมาลากกลับอู่ครับ

ถึงอู่แล้วนั่งคุยกับช่างเรื่องกล่องคาดว่าน่าจะเป็นแกนลิ้นเร่งเสียทำให้กล่องไหม้เพราะมีเสียงไฟช๊อตดังมาจากจุดนั้น
พอลองถอดปลั๊กออกเสียงจี๊ดๆเหมือนไฟช๊อตหายเลย ซึ่งเป็นเหตุให้รถดับๆติดๆและรอไม่นิ่งครับ
แต่เรื่องความร้อนขึ้นนี่ผมคงแจ๊คพอทแตกจริงๆ หม้อน้ำคงมีตะกรันอยู่เยอะไปเลยระบายได้ไม่ดีเพราะน้ำที่ดันออกมา
มีตะกรันเต็มเลย วันนั้นที่เอาไปขับกันอากาศร้อนมากด้วย ซึ่งมาถึงอู่แล้ววัดแรงอัดลูกสูบและส่องดูเบ้าห้วเทียนแล้วนี่
คงต้องถอดฝาล่างมาซ่อมเยอะพอควร ผมเลยระงับไว้ก่อน เพราะผมเคยไสฝาสูบและโอเวอร์ฮอลมาแล้วครั้งหนึ่ง
กลุ้มใจอยู่นานเลยว่าจะเอาไรดีระหว่าง 4A-FE หรือ 4A-GE เพราะคำนวณตังไม่ลงตัว

ตอนนี้กำลังลงฝาดำแล้วครับ สมใจซะที อยากได้มานาน แต่กระเป๋าแบนไปอีกนานเหมือนกันครับ
วันเสาร์นี้จะได้รู้แล้วครับว่า ฝาดำที่เค้ารำลือเป็นยังไง อาลัยเครื่องเก่าเหมือนกัน 3 ปี แสนกิโลพาเราไปทุกที่
ยาวหน่อยนะครับ อยากเล่าสู่กันฟังอ่ะคับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2553 20:48:37 »

อ้าวได้แรงสะแล้ว ดีใจหรือจะเสียใจดี ทำตัวไม่ถูกเลย
บันทึกการเข้า

putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 00:15:41 »

ครับ ผมก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันอ่ะ เสียใจที่เครื่องเก่าจากเราไปแบบไม่คาดคิด แต่ดีใจที่ฝาดำหาเรื่องลงได้ซะที   
ขอบคุณทุกคนด้วยครับที่ติดตามอ่านแล้วจะมารายงานเรื่องฝาดำอีกทีจ้า
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!