AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 01:35:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ  (อ่าน 2701 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jupiter
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

paruehas@hotmail.co.th


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:57:39 »

มันจะแรงขึ้นหรือเปล่า คิดอยู่ในหัวแต่ยังไม่กล้า ทำ ไปเล็งๆดู รูแป้นยึดใกล้เคียงกัน .....
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:04:29 »

ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
Jupiter
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

paruehas@hotmail.co.th


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:06:51 »

ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน
ถ้าไม่ใช้น้ำมัน แต่เป็นแก็ส ละครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:18:35 »

ถ้าทำได้ก็ไม่ดีขึ้นหรอกครับ ถ้าเอาแต่ชุดไอดีมาแปะเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับฝาเครื่องรึแคมเลย
แล้วถ้าทำ ฝา กับ แคม แล้วก็ต้องมีกล่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2553 16:29:59 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:27:47 »

ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 17:55:30 »

ถ้า เอาแค่ ไอดี มาใช้  ก็ จะเป็น 4A-FE 4 ลิ้น  ซึ่งก็ เคยมีคนทำไปแล้ว น่าจะชื่อคุณ เอก เป็นเื่พื่อนเสี่ยเบสท์ COROLLA BOY นั่นล่ะ

ผลที่ได้ ก็ เรียกได้ว่าดีในระดับนึง ครับ ทั้งนี้มันก็ อยู่ที่ กล่องด้วย ว่า ฉลาดแค่ไหน ครับ  เพราะสุดท้าย ถ้า อากาศเข้าได้เยอะ แต่เราไม่ได้ไป จูนให้ กล่องฉีดตาม ให้เหมาะสม แล้วก็ ไม่ได้เพิ่มรอบ ให้ มัน ( FE น่าจะตัดที่ 6500 ) นะ มันก็ วิ่งเหมือนๆเดิม แหละครับ

ถ้าจะทำเอาสนุก ทำเลย ครับ   Wink
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 18:46:51 »

ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ
เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ   ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 19:17:48 »

ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ
เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ   ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับ
อีกนิดครับถ้าเอา4ลิ้นมาดูดสด LPG มันจะมันขึ้นมั้ยครับ แล้วใส่กรองเล็กๆ4อันน่าจะได้นะเห็นมีคนเอามาขายอยู่นิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 19:46:48 »

ใส่สี่ลิ้น 20 วาว ใส่ได้ และดีด้วย ขอบอก
รถพี่เอก  เพื่อนซี้ เสี่ยเบส ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 19:51:57 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0

ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ  สี่ลิ้น
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 21:25:59 »

ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะ
แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 21:45:24 »

ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะ
แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ

ถ้าทำท่อไอดี+ทำฝาขยายวาล์ว+กล่องพ่วงซักใบ
ผมว่าราคาก็พอกะวาง20Vแล้วคับ สมบูรณ์กว่าเห็นๆ
ถ้าจะเอาอากาศเข้าในเครื่องFEให้มากขึ้น
ก็มี4E-FTEเป็นตัวอย่างคับ วาล์วเล็กๆดูดเองก็ไม่ไหว
ก้ต้องใช้เทอร์โบอัดเข้าไป
ถึงจะแรงขึ้น แต่ก็จำกัดที่ขนาดของวาล์วอยู่ดี
แรงม้าถึงได้น็อยกว่า20Vที่ความจุมากกว่าไม่มาก
และเป็นเครื่องดูดอากาศเอง แต่วาล์วมีขนาดพื้นที่มาก ท่อไอดีใหญ่
สรุปคือดีขึ้นคับ แต่ก็ต้องมีอย่างอื่นประกอบด้วยถึงจะโอเค
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 21:48:04 »

ทำไปเพื่ออะไรครับ ท่านผู้เจริญ

เอาเงินไปจูนกล่อง ดีกว่าครับ ยังดูเห็นผลมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 23:48:26 »

อย่างท่านอื่นๆว่าคับ เอาเงินค่า4ลิ้น20วาล์ว ไปหากล่องมาใส่ขำกว่าเยอะคับ
เมื่อเปรียบเทียบกับการเอาแค่ลิ้นมาใส่อย่างเดียว
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 00:31:59 »

พุงเล็กๆ กินเข้าไปเยอะ ระวังจะได้ไม่คุ้มเสียนะจ๊ะ

ค่อยๆ ศึกษาและลองดูครับ toyota block A series มีอะไรให้เล่นอีกเยอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!