AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 01:42:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a fe เดิมๆ มีเทคนิคการขับอย่างไรให้วิ่งดีครับ  (อ่าน 2134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 09:32:46 »

อยากรู้อะครับ ก็ขับ 4a fe บอดี้ ae101 อยู่อ่ะครับ เลยอยากรู้ ลากรอบไปที่เท่าไหร่ เปลี่ยนเกียร์ จังหวะไหน ให้ความเร็วต่อเนื่อง  เพราะเคยบ้าลากรอบ ก้อพบว่า เกียร์หนึ่ง ลากสุดก็ทำร้ายเครื่องปล่าว เพราะไปแต่รอบความเร็วก็เท่านั้น  แถมพอยัดเกียร์ รอบตกมาที่สามพันรอบอีก  ก้เลยอยากทราบ ผู้รู้อะครับ   เอาแบบขับมัน ไม่ทำร้ายเครื่องเกินไปอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 09:51:10 »

ต้องรู้ spec เครื่องว่าม้ากะบิดมาที่กี่พันรอบ ซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว

แต่ถ้าขับไม่ทำร้ายเครื่องก็ไม่ต้องใช้รอบสูงถ้าไม่ได้แข่ง

หรือถ้าชอบแนวนั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงกำหนดแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 10:11:48 »

ต้องรู้ spec เครื่องว่าม้ากะบิดมาที่กี่พันรอบ ซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว

แต่ถ้าขับไม่ทำร้ายเครื่องก็ไม่ต้องใช้รอบสูงถ้าไม่ได้แข่ง

หรือถ้าชอบแนวนั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงกำหนดแล้วกันครับ

4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 110/5800 15.2/4600

ม้ามาที่ 5800 รอบ แต่ แรงบิดสูงสุดมาที่ 4600 รอบ   ควรลากถึงรอบเท่าไรดีครับ  ขอบคุณมากครับ
(ปกติ ไม่เคยแข่ง แต่ว่าชอบทดสอบ เวลาถนนโล่งๆ คนเดียวครับ ประมาณว่าอยากขับแบบใช้กึ๋นครับ)
บันทึกการเข้า
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 14:00:25 »

เข้ามาช่วยดันครับ รอฟังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
gobbygoo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 14:18:04 »

ปกติเปลี่ยนช่วง 3000 - 4000 อะครับ
บันทึกการเข้า

Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 14:30:29 »

ของผมถ้าเรื่อยๆก็ 3 พันรอบ ลากรอบมากเปลืองน้ำมันนะคับ
แต่ถ้าซิ่งๆ เปลี่ยนที่ 6 พันรอบคับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 15:07:35 »

ดันกระทู้ตัวเอง อิๆ
บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 15:15:07 »

ของผมถ้าเรื่อยๆก็ 3 พันรอบ ลากรอบมากเปลืองน้ำมันนะคับ
แต่ถ้าซิ่งๆ เปลี่ยนที่ 6 พันรอบคับ
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 17:15:30 »

ของพ้ม..ขับแบบธรรมดาขอรับเปลี่ยนเกี่ยร์ที่ไม่เกิน 2500 เบิ้ลอีกหนึ่งทีก่อนปล่อยคลัชเพื่อรัษารอบเครื่อง กดสั้นๆแต่อาศัยเล่นเกียร์ หรือตามบางอารมณ์ก็ไปที่ 3000 รอบไม่อยากลากเกิน ยกเว้นเกียร์ 5 รอบมีเท่าไหร่ก็ไปเท่านั้น
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 18:21:10 »

 ผมขับก้ ตามสบายไม่รีบก้ 2500-3000 เปลี่ยน แต่ถ้าช่วงรถว่าง ก้ 6500 ได้ละคับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 20:52:19 »

ผมขับก้ ตามสบายไม่รีบก้ 2500-3000 เปลี่ยน แต่ถ้าช่วงรถว่าง ก้ 6500 ได้ละคับ

  แล้วเคยไปถึง 8000 ไหมครับ
บันทึกการเข้า
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 23:07:27 »

ผมขับก้ ตามสบายไม่รีบก้ 2500-3000 เปลี่ยน แต่ถ้าช่วงรถว่าง ก้ 6500 ได้ละคับ

  แล้วเคยไปถึง 8000 ไหมครับ
4a-fe ตัดที่ 6700 ป้ะคับ ม่ายแน่ใจ
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2553 14:35:26 »

ผมขับก้ ตามสบายไม่รีบก้ 2500-3000 เปลี่ยน แต่ถ้าช่วงรถว่าง ก้ 6500 ได้ละคับ

  แล้วเคยไปถึง 8000 ไหมครับ
4afe เดิมๆไม่ได้ทำไร ประมาณ 6500 รอบก็ตัดละครับ

ผมขับ 20v ยังลากไปถึง 8000 แค่ไม่กี่ครั้งเอง นอกจากวิ่ง drag

ลากมากๆ สงสารเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2553 08:00:18 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!