AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 23:41:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซนเซอร์ตัดพัดลมหม้อน้ำ อาการแปลกๆครับ เครื่องทำงานไม่ค่อยจะหมุน  (อ่าน 12672 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มกราคม 2553 13:31:53 »

พัดลมหม้อน้ำผมมันอาการแปลกๆครับ

ช่าง 2 คน บอกมาคล้ายๆกันว่า เซนเซอร์มันมีปัญหา พัดลมไม่ค่อยจะหมุน

อาการเท่าที่ผมสังเกตุคือ เครื่องร้อนมันจะเปิดให้พัดลมหมุนจริง แต่แปปเดียวมันก็จะหยุด เหมือนเซนเซอร์มันจะไม่ค่อยเต็มใจทำงาน

ถ้าจะบอกว่ามันเสียก็แปลกๆอยู่ เพราะว่าตอนขับรถมาเครื่องร้อนๆตอนติดเครื่องมันจะไม่หมุน พอดับเครื่องแล้วเปิดสวิทต์กุญแจเซนเซอร์มันจะเปิดให้พัดลมทำงานครับเป่าจนกว่าเครื่องอุณหภูมิจะต่ำลงเท่าที่มันตรวจจับ แต่ๆมันไม่ใช่หมุนตลอดเวลาบิดสวิทต์กุญแจน่ะครับ มันก็ยังวัดของมันอยู่ ถ้าเครื่องเย็นก็ไม่หมุน ถ้าเครื่องร้อนไม่ถึงมันก็ไม่หมุน

สรุปง่ายๆ คือเหมือนกับว่ามันจะทำงานเต็มประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อดับเครื่องแล้วบิดเปิดสวิทต์กุญแจ ถ้าเครื่องยังติดอยู่ มันจะไม่ค่อยหมุน


ถ้าตัดปัญหาเปลี่ยนมันเลย เซนเซอร์พัดลม มีกี่ตัวครับ ผมเห็นมีตรงคอหม้อน้ำเข้าเครื่องตัวนึง แล้วสายมันก็ลากไปไหนไม่รู้อีก


 ??  เบื่อเหมือนกันรถเพี้ยนๆ

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 15:18:14 »

สาย มันขาดใน หรือป่าว  ผมเคยเป็น  นึกจะไม่หมุน มันก็ ไม่หมุน เอาดื้อๆ เลย

บัดกรี ขั้วใหม่  ก็ ไม่มีปัญญหา ครับ
บันทึกการเข้า
goldden4ag
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


มีความสุขกับสิ่งที่มี ดีกว่าทุกข์กับสิ่งที่ขาด..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 15:22:15 »

ลองดูสวิทเพลสเซอดู ตัวดำๆอะครับ เผื่อใช้อะนะ
บันทึกการเข้า

รักที่จะเริ่ม  กับสิ่งใหม่ๆ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2553 14:56:27 »

ปกตินี่ครับ เดี๋ยวหมุนเดี๋ยวหยุด เพราะถ้าเครื่องร้อนจนถึงจุดที่เซ็นเซอร์กำหนด พัดลมก็หมุน

คราวนี้พอเป่าเครื่องเย็นลงต่ำกว่าจุดของมัน มันก็ดับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป่าจนความร้อนลงมาขีดที่ 1-2 แล้วค่อยดับนะครับ

เป่าๆ ดับๆ สำหรับผมถือว่าปกติ แค่ความร้อนคงที่ก็พอ ไม่ขึ้นไปมากกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2553 18:22:35 »

ของผมปิดสวิทย์กุญแจที่ตำแหน่ง ON แล้วหมุนเลย ยังไม่ติดเครื่องนะ งงเลย
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2553 19:24:52 »

ของผมปิดสวิทย์กุญแจที่ตำแหน่ง ON แล้วหมุนเลย ยังไม่ติดเครื่องนะ งงเลย
แสดงว่าสวิทต์พัดลมเสีย
บันทึกการเข้า


    
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 03:14:51 »

ปกตินี่ครับ เดี๋ยวหมุนเดี๋ยวหยุด เพราะถ้าเครื่องร้อนจนถึงจุดที่เซ็นเซอร์กำหนด พัดลมก็หมุน

คราวนี้พอเป่าเครื่องเย็นลงต่ำกว่าจุดของมัน มันก็ดับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป่าจนความร้อนลงมาขีดที่ 1-2 แล้วค่อยดับนะครับ

เป่าๆ ดับๆ สำหรับผมถือว่าปกติ แค่ความร้อนคงที่ก็พอ ไม่ขึ้นไปมากกว่าเดิม

มันร้อนจนน้ำมันดันออกตรงฝาหม้อพักน้ำเลยครับ = =

เซนเซอร์พัดลม มันตัวไหนในกล่องฟิวครับ fan หลายตัวเหลือเกิน
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 09:49:13 »

มันร้อนจนน้ำมันดันออกตรงฝาหม้อพักน้ำเลยครับ = =

เซนเซอร์พัดลม มันตัวไหนในกล่องฟิวครับ fan หลายตัวเหลือเกิน

แล้วความร้อนบนหน้าปัดล่ะครับ ไม่เพิ่มเหรอ 


ตัวคุมพัดลมมี 2 จุดนะครับลองเช็คดูว่าตัวไหนเสีย

- เซ็นเซอร์ : อยู่บริเวณใต้จานจ่าย มีปลั๊กเสียบสายไฟ 1 เส้น ใช้เบอร์ 17 ขันออก (ถ้าหาไม่เจอลองไล่ท่อน้ำเส้นล่างฝั่งเครื่องครับจะมีปลั๊ก 2 ตัว ที่ใกล้เราน่ะแหละเซ็นเซอร์พัดลม ถัดไปคือเซ็นเซอร์อุณหภูมิเข้าหน้าปัด)

- รีเลย์พัดลม : อยู่ในกล่องฟิวส์ข้างแบต จำไม่ได้ว่าตัวไหนแต่วิธีเช็คคือ "ถอดปลั๊กเซ็นเซอร์พัดลมออกให้มันเป่าแรง แล้วดึงรีเลย์หรือฟิวส์ออกทีละตัวเลยครับ" ตัวไหนดึงออกแล้วพัดลมหยุดก็ตัวนั้นแหละ 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 09:49:53 »

อ้อ...ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องนะครับ แค่บิดกุญแจ ON ก็พอ
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 12:16:08 »

พัดลมหม้อน้ำผมมันอาการแปลกๆครับ

ช่าง 2 คน บอกมาคล้ายๆกันว่า เซนเซอร์มันมีปัญหา พัดลมไม่ค่อยจะหมุน

อาการเท่าที่ผมสังเกตุคือ เครื่องร้อนมันจะเปิดให้พัดลมหมุนจริง แต่แปปเดียวมันก็จะหยุด เหมือนเซนเซอร์มันจะไม่ค่อยเต็มใจทำงาน

ถ้าจะบอกว่ามันเสียก็แปลกๆอยู่ เพราะว่าตอนขับรถมาเครื่องร้อนๆตอนติดเครื่องมันจะไม่หมุน พอดับเครื่องแล้วเปิดสวิทต์กุญแจเซนเซอร์มันจะเปิดให้พัดลมทำงานครับเป่าจนกว่าเครื่องอุณหภูมิจะต่ำลงเท่าที่มันตรวจจับ แต่ๆมันไม่ใช่หมุนตลอดเวลาบิดสวิทต์กุญแจน่ะครับ มันก็ยังวัดของมันอยู่ ถ้าเครื่องเย็นก็ไม่หมุน ถ้าเครื่องร้อนไม่ถึงมันก็ไม่หมุน

สรุปง่ายๆ คือเหมือนกับว่ามันจะทำงานเต็มประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อดับเครื่องแล้วบิดเปิดสวิทต์กุญแจ ถ้าเครื่องยังติดอยู่ มันจะไม่ค่อยหมุน


ถ้าตัดปัญหาเปลี่ยนมันเลย เซนเซอร์พัดลม มีกี่ตัวครับ ผมเห็นมีตรงคอหม้อน้ำเข้าเครื่องตัวนึง แล้วสายมันก็ลากไปไหนไม่รู้อีก


 ??  เบื่อเหมือนกันรถเพี้ยนๆ



เหมือนกันเด้ะ แวะมาช่วยดัน
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 12:22:47 »

ถ้าบิด สวิทย์ ON แล้วพัมหมุนแรงเลย แต่พอ start เครื่อง หมุนช้า แล้วก็หยุดดื้อๆ ถ้าเป็นแบบนี้ รอเปลี่ยน ฟิวส์พัดลมหม้อน้ำ ในกล่องฟิวส์ในห้องเครื่องดูครับ ผมเคยเป็น เปลี่ยนแล้ว หายเลย

มั่ว + ประสบกาม 
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 19:26:12 »

แล้วความร้อนบนหน้าปัดล่ะครับ ไม่เพิ่มเหรอ 


ตัวคุมพัดลมมี 2 จุดนะครับลองเช็คดูว่าตัวไหนเสีย

- เซ็นเซอร์ : อยู่บริเวณใต้จานจ่าย มีปลั๊กเสียบสายไฟ 1 เส้น ใช้เบอร์ 17 ขันออก (ถ้าหาไม่เจอลองไล่ท่อน้ำเส้นล่างฝั่งเครื่องครับจะมีปลั๊ก 2 ตัว ที่ใกล้เราน่ะแหละเซ็นเซอร์พัดลม ถัดไปคือเซ็นเซอร์อุณหภูมิเข้าหน้าปัด)

- รีเลย์พัดลม : อยู่ในกล่องฟิวส์ข้างแบต จำไม่ได้ว่าตัวไหนแต่วิธีเช็คคือ "ถอดปลั๊กเซ็นเซอร์พัดลมออกให้มันเป่าแรง แล้วดึงรีเลย์หรือฟิวส์ออกทีละตัวเลยครับ" ตัวไหนดึงออกแล้วพัดลมหยุดก็ตัวนั้นแหละ 

เข็มอยู่กึ่งกลางเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

สงสัยได้เปลี่ยนแน่นอน


ถ้าบิด สวิทย์ ON แล้วพัมหมุนแรงเลย แต่พอ start เครื่อง หมุนช้า แล้วก็หยุดดื้อๆ ถ้าเป็นแบบนี้ รอเปลี่ยน ฟิวส์พัดลมหม้อน้ำ ในกล่องฟิวส์ในห้องเครื่องดูครับ ผมเคยเป็น เปลี่ยนแล้ว หายเลย

มั่ว + ประสบกาม 


เรื่องเสียเงินขอให้บอก 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2553 09:40:45 »

แต่ถึงขั้นน้ำดันออกนี่ น่ากลัวแฮะ ความร้อนไม่เพิ่มให้เห็นด้วย

ลองเช็คดูอย่างที่บอกแล้วช่วยเอามาบอก่อเพื่อนๆ ด้วยนะคร๊าบ 
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2553 09:46:24 »

รถผมเคยเป็น ที่ กล่อง ซี มันบวม คับ เลยสั่งเพี้ยน ลองเปิดกล่องมาดูมั้งยัง

รถรวนไปหมด หาสาเหตุไม่เจอเลย...สุดท้าย เปลี่ยน ซี ไป สองตัว หายนิทเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!