งบนี้อยุ่ที่เราเป็นตัวตั้งนะคับ น้องเอ่ย
ถ้าไม่รีบก็ เริ่มหาของพวก เวสเกต โบ อินเตอร์ หาเองก่อนก็ได้ ไม่ต้องให้อุ่หาให้ เพราะอุ่จะบวกมากน้อย ก็แล้วแต่อันนี้เราไม่รู้
แต่หาของมือ 2 ก็ต้องดูดี ๆ อีก พวกย้อมแมวก็มี ดีก็มี แต่บางทีซื้อมาให้ได้ไม่กี่ครั้ง พังก็มี มีหลายรูปแบบไป อันนี้ต้องค่อย ๆ พิจารณานะ
ส่วนมาก ของที่แพงก็คือ พวกการเดินท่ออินเตอร์ทางเดินต่าง ๆ นี่แหล่ะ เพราะต้องทำใหม่ ก็เลือกร้านที่ราคารับได้ และเกรดวัสดุด้วยนะ
บางร้านใช้เกรดพวกท่อนั้น เขารั่วแล้วรั่วอีก
จริง ๆ ถ้าไม่บูสต์มาก ๆ นักนะ ลูกเดิม ๆ ก็ไปได้คับ อยู่ที่ว่าจะเอามากน้อยแค่ไหน
(ส่วนมากทำแรก ๆ ขอบอกเอาแค่นิดเดียว แต่พอทำได้แล้ว ขยับกันสุด ๆ ทั้งนั้นนะ)
ถ้าเอาแค่ 0.5 - 1.0 bar ลูกเดิม ๆ ก็พอรับได้นะคับ แต่ต้องมีกล่อง e manage มาคุมนะ ไม่งั้นอย่าทำเลย เสียเงินป่าว ๆ
แต่ถ้าอยากสบายใจ ใส่ลูกซุป ก้เพิ่มเงินค่าลูก ระหว่าง 6-7 พันบาท เกินกว่านี้โดนหรอกแล้วหล่ะ
ไปแก้สลักนิดหน่อย ก็ใส่ได้แล้ว ค่าแรงจิง ๆ ส่งโรงกลึงก้ไม่กี่บาทหรอกนะ
ค่าปะเก็นก็ไปตัด ที่ ช.ประเก็นเองได้เลยคับ เรื่องราคานี่ไม่ตายตัวนักคงไม่น่าเกิน 3500 หรอกนะ พี่ไม่คเยตัดนานแล้ว เห่อ ๆ
ส่วนที่จะมาหนักอีก ก็เรื่องกล่อง ที่จะใช้คุม ก็คงหนีไม่พ้น e manage
ที่ราคาคงจะเบาสุด แล้ว และก็คุ้มกว่าใช้จอฟ้านัก หามือ 2 ก็ได้ แต่เลือกมีจูนดี ๆ นะ อันนี้สำคัญสุด
หัวฉีด อาจะต้องเปลี่ยน ขึ้นอยุ่กับว่า ต้องการบูสต์มากน้อยเท่าไหร่ และก็ปั้มติ๊ก ด้วย ของ เจ อาจใช้ได้ในระดับที่น้องไม่ต้องการบุสต์เยอะ
เรคกูเรต ไม่มีเงิน ก็ไม่ต้องก็ได้นะ ถ้ามีเงิน ก็ ดี
แต่ขอว่า เกจ์วัด แรงดันน้ำมันเบนซิน สักตัวนะ เพราะไอ้ตัวนี้สำคัญมาก ๆ เลยนะ เวลาจูนจะได้ดูในตัว และเวลาใช้ก็ต้องดีอีกด้วยสำคัญมาก ๆ
โบ ก็ลองดุว่าชอบแบบไหน ตัวเล็กใหญ๋ โข่งขนาดไหน มีให้เลือกเยอะไป หนีไม่พ้นที่ถูก ๆ ก็ B52 td04 F55 ก็แล้วแต่อาจใช้อย่างอื่นก็ได้
อยู่ที่เราชอบ และตั้งงบมานั้นแหล่ะ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดานะ ก็เพื่อเงินเรื่องครัชไว้หน่อย ครัชเดิม ๆ อาจจะไม่อยุ่
ต้องมีเสียเงิน แน่นอน ก็เลือกว่า จะเอาไปอัดทองแดง หรือ หาครัชแต่ง ขึ้นอยุ่กับเงินอีก
คร่าว ๆ คงมีเท่านี้ก่อนละกันคับ

....
nokinter4