AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 21:53:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 5711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 11:26:10 »

ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย

จะโมFE ต้องถามท่านผู้นี้ครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 19:20:33 »

ลูก 83mm ก็มี BP Turbo หายาก ถึงขั้นหาไม่ได้แล้ว แล้วก็มีลูก CA18DET ซึ่งหาได้ง่ายกว่าเยอะ
แต่ลูกเบิกใหม่ สู้ลูกเก่าไม่ได้ แต่ว่าลูกเก่าป่านนี้สภาพคงไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่ แต่

83mm ต่อให้ทำดี ทำเสร็จ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ความเสี่ยงของการเจอเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์
ขึ้นสุง จะมีมากกว่า เพราะผมไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องเจอ แต่คุณจะเพิ่มความเสี่ยงนี้มากกว่าคนใช้
ลุก 81 หรือ oversize นิดหน่อย และถ้าคุณทำ Turbo แม้มันจะทนทานได้ แต่คุณก็จะต้องระมัดระวัง
ในการขับขี่และการ tune ด้วย สรุปว่า มันมีโอกาศ "หลับ" ได้มากกว่าคนอื่น แต่มันก็แรงกว่าคนอื่น
อยากแรงก็ต้องเสี่ยงเอา หรือถ้าไม่ชอบความเสี่ยง ก็ลด step นิดหน่อย มันปลอดภัยกว่ากันเยอะ
คว้านแล้วผนังห้องเผาไหม้ ห่างกันนิดเดียวกันระหว่างสูบ แล้วก็ตาน้ำอีก โอกาศรั่วจากประเก็นก็สูงกว่า

ผมจึงไม่เห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่น่าลงทุนตรงไหนเลย ผมก็ผ่านมาแล้ว ไม่ได้พังด้วย แต่ step ใหม่ลด
ขนาดดีกว่า จะได้ขับกันยาวๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 19:57:36 »

เดี๋ยวเสร็จแล้วจะมาอัพเดตนะครับ แต่คงไม่เปลี่ยนลูกแล้วครับใช้ลูกเดิมครับ เนื่องจากฝาสูบ 4afe มันเล็กครับ ไม่เหมือนกับ 20V ที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ระบายความร้อนเยอะกว่าครับคิดแล้วว่านะจะเจอกับปัญหาความร้อนแน่ๆครับ      ตอนนี้รอ บดวาล์วกับตั้งว่าล์วอยู่ครับ แล้วลองขับสักอาทิตย์ แล้วค่อยจูนครับ  ผมคิดว่าคงไม่แรงแน่นอนครับ แต่ขับในเมืองน่าจะสนุกครับ       
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 21:34:30 »

ถ้าคุณจะเพิ่มแคมก็คงขับในเมืองจากขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!