AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 00:27:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการอย่างนี้มีงานป่าวครับเนี้ย  (อ่าน 4136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กันยายน 2552 11:16:15 »

เมื่อเช้าเปิดฝาหม้อน้ำเห็นน้ำมันขุ่นๆ เปิดถังพักน้ำดูเห็นมีตะกอนเหมือนขี้โคลนก็เลยถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอเติมน้ำเข้าไปจนเต็มหม้อน้ำแล้วติดเครื่อง พอเครื่องเริ่มร้อนน้ำพุ่งเป็นน้ำพุเลยครับ ผมไล่บีบท่อไล่อากาศทั้งอันบน อันล่าง แล้วดับเครื่อง เติมน้ำใส่หม้อน้ำ ปิดฝา เติมใส่หม้อพักจนถึงขีดบน อีกประมาณยี่สิบนาทีมาเปิดฝาหม้อน้ำใหม่ น้ำไม่หาย แต่ในหม้อพักเกือบหมด ลองติดเครื่องใหม่พอซักพัก น้ำพุ่งเป็นน้ำพุอีกแล้ว อาการอย่างนี้มันผิดปกติป่าวครับ ลองดูก้านวัดน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องมันเป็นสี่น้ำตาลแดง ไปดูในแกลอนที่เหลือมันสีเหลืองๆ แต่ผมดูไม่เป็นว่ามันมีน้ำปนป่าว จับดูมันไม่ค่อยลื่น ผมใช้ ptt racing กำลังจะครบกำหนดถ่ายอีกร้อยโล เครื่อง4a fe m/t เพิ่งฟิตมาใหม่ได้สี่เดือน เพราะฮีท แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 11:37:38 »

เวลาใส่น้ำใน ระบบ หม้อน้ำ แนะนำ แบบนี้ ครับ  จะได้ ไม่ต้องไป ไล่ลม อะไร ให้ วุ่นวาย  ( อันนี้ ความรู้จาก ร้านหม้อน้ำ รุ่นน้องผม)

เปิดฝาหม้อน้ำ  แล้วก็  ถอดท่อยาง ตัวบน ออก จากนั้นก็ เปิดก๊อก เติมน้ำ เข้า ที่ช่องฝาหม้อน้ำ ครับ จน น้ำล้นออกมา  ( ก้ แปลว่า ใน หม้อน้ำ เต็ม ไปจนสุดวาวล์น้ำ)  จากนั้น ก็ เติมน้ำเข้าไป ที่ ท่อยาง บน ที่จะไป เข้าเครื่อง  จนล้น ( ก้ แปลว่า ในเครื่องเต็มไปจนสุดวาวล์น้ำเช่นกัน )  ก้ ค่อย เสียบกลับเข้าที่หม้อน้ำ  ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วก็ ค่อย ติดเครื่อง ครับ   รอจนกว่า วาวล์ น้ำจะเปิดแล้วก็ ให้ น้ำวน ใน ระบบ    ถ้า วาวล์ น้ำ ไม่เปิด  น้ำ ที่มาจากเครื่อง มัน จะร้อนมากๆ  แล้วก็ ดันออก หม้อพัก ครับ

แล้ว ถ้า ฝาโก่งหรือ มีปัญหา  หรือ ปะเก็นแลบ  น้ำมันก็ จะดันออก เหมือนกัน ครับ


ยังไง ลองดู นะครับ   เพราะผม ก็ เคย เป็น แต่ กรณี ผม คือ พัดลม ไม่ทำงาน  น้ำมัน เลย ดัน ออก หม้อพักหมดเลย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 11:47:48 »

ตามคุณโชว่าคับ ลองเช็คดูคับ
1.วาล์วน้ำตาย(ถูกตังค์สุด)
2.หม้อน้ำตัน(ราคาน่าจะใกล้ๆกันในการล้าง)
3.ปะเก็นแตก(ค่าปะเก็น+ค่าช่างผมว่ามี1500)
4.ฝาโก่ง(ไสฝา+ปะเก็น+ค่าแรง)หรือ(เปลี่ยนฝา+ปะเก็น+ค่าแรง)
ถ้าปะเก็นแตกบางทีมันสตาร์ทแทบจะไม่ติดคับเพราะน้ำเข้าไปอยู่ในกระบอกสูบ
ทำให้ไดสตาร์ทดันไม่ไหว บางทีแคาสตาร์ทเครื่องเริ่มหมุนแต่ยังไม่ติดน้ำก้อพุ่ง
ที่หม้อน้ำเลยคับ ขอให้เป็นแค่ข้อ1.กับ2.พอคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 11:47:52 »

น้ำพุ่งแบบนี้เกรงว่าฝาสูบจะโก่งแล้วอ่ะครับ ส่วนน้ำมันเครื่องถ้ามีน้ำเข้าไปน้ำมันเครื่องจะออกขุ่นๆเหมือนนมช็อคโกแลตหรือโอวัลตินอ่ะครับ
ส่วนเรื่องฝาสูบโก่งลองเติมน้ำหม้อน้ำให้เต็มแล้วไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำนะครับ แล้วสตาร์ทเครื่องเร่งเครื่องดู ถ้าน้ำพุ่งหรือดันออกฝาหม้อน้ำก้อฝาสูบโก่งอ่ะครับ ประมาณนี้อ่ะครับ ลองดู...
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!