ว่าแต่สวิตช์เซ็นทรัลล๊อค สามารถถอดแยกออกจากชุดคุมกระจกได้มั้ยครับ
ได้อยู่แล้วครับ ก่อนอื่นงัดแผงสวิตช์ออกมาจากเบ้าประตูก่อนโดยค่อยๆ งัดจากด้านหน้า มันจะแน่นมากหากไม่เคยถอดเลย

พยายามมองให้เป็นแผงสวิตช์นะคร๊าบ ทำลวกๆ ตามประสาคนหนีงานมานั่งเทียนตอบ

........................................
แต่....ที่ผมไม่เข้าใจคือ พอพี่กด ซ.ล๊อคแล้วมันเงียบหรือมีเสียงกรึ่กๆ แต่ตัวล๊อคไม่ยอมลงอ่ะครับ
1. ถ้าเงียบกริบเป็นใบ้ : รีเลย์อย่างที่พี่ข้างบนพูดถึงเลยครับ หรือไม่ก็คอนแท็คสวิตช์มีเขม่า ก็ถอดแผงออกมาแล้วทำความสะอาดและหยอดบัดกรีอย่างที่พี่อีกท่านว่า ไขน๊อตแค่ 3 ตัวก็เจอแผงวงจรข้างในแล้วครับ (สำหรับ AE-101)
2. แต่ถ้ามีเสียงมันยิงกลอนแต่ล๊อคไม่ยอมขึ้นหรือลง ต้องทาจารบีหล่อลื่นที่จุดหมุนภายใน โดยถอดแผงประตูออกมาแล้วไล่ทาจารบีทุกส่วนที่เป็นจุดหมุน (ไหนๆถอดออกมาแล้วก็ล้วงทากลอนประตูด้วยครับ จะให้ดีใช้ Superlube หรืออะไรก็ได้ที่เป็นจารบีเหลว จะแบบหยดหรือพ่นก็ได้ที่ Homepro แพงหน่อยแต่โอเคเลย กระปุกใหญ่ 400 ใช้กันลืม ถ้าแบบฉีดป๋องเล็ก 199

)
อย่าใช้ SONAX พ่นนะครับเพราะมันเป็นตัวล้างไม่ใช่หล่อลื่น ฉีดตอนแรกก็ลื่นดี นานๆไปมันล้างหายหมดทั้งคราบเน่าๆทั้งจารบีเก่า

ที่จุดหมุนขึ้นสนิมจนทำให้ฝืดเพราะต้องมีตัวหล่อนลื่นโปะเอาไว้ พอนานวันไปรถเริ่มเก่าน้ำมันที่เคลือบไว้ก็หายไป รวมถึงเวลาฝนตกจะมีละอองน้ำซึมเข้าไป พอรถจอดตากแดดมันก็ระเหยมีเกาะส่วนต่างๆ จนขึ้นสนิมโดยเฉพาะจุดหมุนที่มันขยับบ่อยๆ ครับ....เมื่อวันก่อนพึ่งทำให้รถคุณพ่อเป็น ST-171 ประตูหลังฝั่งคนนั่งไม่ยอมล๊อค เวลาจอดข้างนอกก็ต้องเอื้มมากดล๊อคประตู จัดการเสร็จคราวนี้ขึ้นลงคล่องเลย

เวลาล้วงทาจารบีหลังแผงประตูจะลำบากหน่อย แต่ทำเสร็จแล้วประตูรถพี่จะใช้แรงปิดน้อยกว่าเดิมเห็นๆ อ่ะครับ