AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 16:54:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการซื้อเกียร์ M/T ของ 4A-FE ครับ  (อ่าน 1536 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 11:10:01 »

รถ ae101 M/T ปี93 ก่อนหน้านี้ เกียร์มันมีเสียงดังแครก...แครก ตอนเร่งรอบสูงๆ(จอดเฉยๆ) เลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เสียงก็หายไป แต่เวลาขับช่วงรอบ 3000 รู้สึกมันสั่นๆสะท้านยังไงไม่รู้ แล้วก็พอดีกับที่ว่าคลัชกำลังจะหมดพอดี (ตอนนี้เร่งรอบมาแต่ความเร็วไม่ค่อยขึ้น แถมเลี้ยงคลัชออกตัวด้วยเกียร์4ได้ไม่ดับครับ -_-")

ปรึกษากับช่างคนที่เคยได้ยินเสียงแครก ช่างบอกว่ามันเคยดังมาแล้วอย่างนี้ยกเกียร์ใหม่ไปเลยดีกว่า ผ่าเกียร์ไม่คุ้ม...

อยากรู้ว่าถ้าเราไปซื้อเกียร์เชียงกงเนี่ย
1. เกียร์M/Tของ 4A, 5A ใส่แทนกันได้เลยใช่มั้ยครับ?
2. ดูจากภายนอกเราจะรู้ได้ยังไงว่าเกียร์ตัวนี้มากับเครื่องอะไร?
3. อัตราทดของเกียร์เชียงกง มันต่างจากเดิมๆบ้านเรามั้ยครับ? ถ้าต่างมันจะมีผลกับการขับยังไง?
4. มีวิธีเลือกดูมั้ยครับ หรือว่าแล้วแต่ดวง?

บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 11:53:32 »

ดังตอนจอดเฉยๆ ตอนเร่ง รอบเครื่อง ใช่ไหมครับ...

ผมเคยเป็น

ลองเอาขา ยื่นไปเหยียบ ท่อแถวๆ หม้อพักหลาง ดูนะครับ ว่าเสียงหายเงียบ..ถ้าหาย ก็อาจจะเป็นที่ ยางหิ้วหูท่อ แถวๆ เหล็กกันโคลงหน้า นะครับ..เพราะของผม นอตบูช ยึดหูหิ้วท่อ มันไ่ม่แน่น ครับ..ต้องถอดออกมา เอา แหวนหนุน ให้สูง อีกหน่อย มันจะได้ขันเข้าไปแน่นๆ อะครับ..

ลองดูของง่ายๆ ก่อนนะครับ.เผื่อหาย..

ปล. ดู ยางแท่น เครื่อง ทั้ง4 ตัวด้วยนะครับ..ว่าไปแล้วหรือยัง โดยเฉพาะตัวหิ้วเกียร์ กะ ตัวใต้เกียร์ ด้านในห้องเครื่องด้านล่างอะครับ..

โชคดีครับ..หา่ยไวๆ
บันทึกการเข้า
popkalok
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 12:07:18 »

ก็คงต้องดูภายนอกก่อนแหละครับ ประมาณว่ามีรอยคราบน้ำมันไหมประมาณนี้ ส่วนภายก็คงต้องแล้วแต่ดวงกับความน่าเชื่อถือของผู้ขาย(ร้าน)อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 13:27:58 »

ดังตอนจอดเฉยๆ ตอนเร่ง รอบเครื่อง ใช่ไหมครับ...

ผมเคยเป็น

ลองเอาขา ยื่นไปเหยียบ ท่อแถวๆ หม้อพักหลาง ดูนะครับ ว่าเสียงหายเงียบ..ถ้าหาย ก็อาจจะเป็นที่ ยางหิ้วหูท่อ แถวๆ เหล็กกันโคลงหน้า นะครับ..เพราะของผม นอตบูช ยึดหูหิ้วท่อ มันไ่ม่แน่น ครับ..ต้องถอดออกมา เอา แหวนหนุน ให้สูง อีกหน่อย มันจะได้ขันเข้าไปแน่นๆ อะครับ..

ลองดูของง่ายๆ ก่อนนะครับ.เผื่อหาย..

ปล. ดู ยางแท่น เครื่อง ทั้ง4 ตัวด้วยนะครับ..ว่าไปแล้วหรือยัง โดยเฉพาะตัวหิ้วเกียร์ กะ ตัวใต้เกียร์ ด้านในห้องเครื่องด้านล่างอะครับ..

โชคดีครับ..หา่ยไวๆ

ขอบคุณครับพี่

อาการคือมันดังมากจากเกียร์เลยครับพี่ เพราะช่างมันเปิดกระโปรงยืนกดลิ้นปีกอ่าครับ กดลงไปที่ 4000-5000 รอบ พอปล่อยมันก็จะมีเสียง แครกๆๆดังมาจากเกียร์จนรอบลงมาเดินเบา800 มันก็ยังดังอีกแป๊ปนึงถึงจะเงียบ แบบนี้ใช่ที่เค้าเรียกเกียร์หอนหรือเปล่า?

บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2552 13:52:35 »

ดังตอนจอดเฉยๆ ตอนเร่ง รอบเครื่อง ใช่ไหมครับ...

ผมเคยเป็น

ลองเอาขา ยื่นไปเหยียบ ท่อแถวๆ หม้อพักหลาง ดูนะครับ ว่าเสียงหายเงียบ..ถ้าหาย ก็อาจจะเป็นที่ ยางหิ้วหูท่อ แถวๆ เหล็กกันโคลงหน้า นะครับ..เพราะของผม นอตบูช ยึดหูหิ้วท่อ มันไ่ม่แน่น ครับ..ต้องถอดออกมา เอา แหวนหนุน ให้สูง อีกหน่อย มันจะได้ขันเข้าไปแน่นๆ อะครับ..

ลองดูของง่ายๆ ก่อนนะครับ.เผื่อหาย..

ปล. ดู ยางแท่น เครื่อง ทั้ง4 ตัวด้วยนะครับ..ว่าไปแล้วหรือยัง โดยเฉพาะตัวหิ้วเกียร์ กะ ตัวใต้เกียร์ ด้านในห้องเครื่องด้านล่างอะครับ..

โชคดีครับ..หา่ยไวๆ

ขอบคุณครับพี่

อาการคือมันดังมากจากเกียร์เลยครับพี่ เพราะช่างมันเปิดกระโปรงยืนกดลิ้นปีกอ่าครับ กดลงไปที่ 4000-5000 รอบ พอปล่อยมันก็จะมีเสียง แครกๆๆดังมาจากเกียร์จนรอบลงมาเดินเบา800 มันก็ยังดังอีกแป๊ปนึงถึงจะเงียบ แบบนี้ใช่ที่เค้าเรียกเกียร์หอนหรือเปล่า?


ตอนได้ยินเสียงครั้งแรก ผมก็ ทำแบบนั้นแหละครับ..เสียงมาจาก ใต้ ไอดี ใต้กรองอากาศ เลยครับ....
ไม่สนใจ มัน..ขับเ่ล่นไปอีกสักเดือน เสียงเริ่มมาเรื่อยๆ..ทนไม่ไหว..จับรถยกขึ้น เช็คนอต และ เบิ้ลเครื่อง ดูหาต้นเสียง ก็ยังหาไม่เจอ..เพราะ ไม่ได้ยึดอะไร ให้มันอยู่กับที...

เพียงแต่ ไล่ ขันนอต พวกยึดจุดใหญ่ๆ สำคัญๆ เท่านั้นเอง ก็มันก็แน่น ทุกตัว..ร่วมไปถึง ผมถอดเพลา ออกมา เปลี่ยน ข้างนึงด้วย..แต่เสียง ก็ยังไม่หาย....

ไล่ นอต ทั้ง บน และ ล่าง หมด ก็ยังไม่เงียบ
 
จนสุดท้าย..กะว่า จะเปลี่ยนเกียร์แล้ว..(คิดว่าลูกปืนเกียร์หอน แต่ก็ยัง งง อยู่ว่า อยุ่กับที เบิ้ลเครื่อง เกียร์จะหอนได้ไง เฮ้อ งงๆๆ..) เลยไปหาช่างอีกคน ขับลองรถกันเล่นๆ...

พี่เค้า สะดุจ ตรงที่ จอดรถ แล้ว เสียงยังมี โดยเฉพาะ ตอนเบิลเครื่อง....
พี่เค้า เลย จับรถยกขึ้น...ลองไล่หาเสีย....แต่พอดี๊พอดี..ตอนขา ออกจากใต้ท้องรถ ดันเอาไป ไปสะกิดท่อเข้า..เสียงมันเบาลง......ก็เลยหาต้นเสียงกันใหม่...จนไปเจอ ยางหิ้วหูท่อ ตามทีบอกไปแหละครับ...โชคดีจริงๆ ไม่ต้องยกเกียร์ใหม่..เลย......เป็นแค่ นอตบูท มันสึก ..ทำให้ ขันจนแน่นแล้วแต่มันไม่สนิท เลยต้องหา แหวนบูทไปลองมันอีกที ให้มันแ่น่นๆ ก็จบ กันไปครับ...ทริปนี้..เหนื่อยจริงๆ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!