AE. Racing Club
07 สิงหาคม 2568 15:31:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++แนะนำหน่อยครับล้อมันเบียดโครกๆๆๆๆเลย++  (อ่าน 3263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
On the way
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


รถคันนี้สีถลอก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 12:15:13 »

คือว่ารถAE101เดิมๆเปลี่ยนแมกซ์มาใหม่ แล้วพอตอนเข้าโค้งแบบแรงๆ(ขับคนเดียว) เสียงเหมือนกับล้อมันไปขูดหรือเบียดกับอะไรซักอย่างอ่ะครับ ดังโครกๆๆ ได้ยินเสียงแล้วมันบาดหัวใจ หรือนั่ง สาม-สี่คนก็ดังโครกๆๆๆ เหมือนกัน ผมลองก้มลงไปดูแล้วก็ไม่เห็นมีรอยเบียดหรือขูดอะไรเลย ซุ้มก็ไปพับมาแล้ว อย่างนี้พอมีทางแก้ไหมครับ เช่นเสริมให้รถสูงขึ้น หรือว่าสปริงมันนิ่มไป(ไมรู้ว่าเกี่ยวกันไม๊) อ้อ เกือบลืมขนาดยาง 205-45-17 พี่น้องท่านใดเคยเป็นแบบผมบ้างไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ งง ไม่รู้มันไปเบียดกับอะไร ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 12:24:29 »

เอากันโคลนในซุ้มล้อออกดูก่อน หรือลองสเปเซอร์ดูครับ  เจ้าของกระทู้ไม่ได้แจ้งว่าดังจากล้อหน้าหรือล้อหลังเลยเดาเอาตามประสบการณ์ครับ ของให้โชคดี
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 12:34:40 »

ล้อมันใหญ่ แล้วก็ โช๊คนิ่มไป
จะมีปัญหาเวลาเลี้ยวโค้ง  ล้อด้านนอกโค้ง จะเบียดกับพลาสติก กันโคลน
แต่ถ้า ทางตรง จะไม่เป็นไร
ลองเอาล้อขอบ 14 มาใส่สิ น่าจะไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 12:37:26 »

น่าจะถูกับกันชนนะครับ ลองมองดูตรงมุมยึดสิ อาจจะแหว่งไปแล้วก็ได้ ของผมแหว่งทุกคัน แหว่งจนหมด มันก็หยุดขูดเอง

คำตอบมันอยู่ที่ความแข็งของ shock absorber กับ coil spring ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 12:43:14 »

ล้อมันใหญ่กว่าเดิมอ่ะ ถ้า 17 ควรเป็น 40 นะ 45 มันสูงไป แล้วคงเป็นจากโช้คกับสปริงมันนิ่มไปคับ
ของผม 205/45/16 ยังติดหลังเลย ต้องเปลี่ยนสปริงกับโช้คใหม่ แล้วก็เจียรซุ้มล้อ ใ้ห้มันแข็งขึ้น ตอนนี้หลังหมดปัญหาแล้ว
เริ่มมีปัญหาด้านหน้าแล้ว เพราะมันออกมาพอสมควร เวลาเลี้ยวหนักๆ โช้คกับสปริงเริ่มรับไม่ไหว ก็มีเสียงขูดเหมือนกัน

ถ้าหมุดซุ้มพอดี ผมว่ายางใหญ่อย่างนี้ควร เซ็ตโช้คสปริงใหม่ให้แข็งขึ้นอีกนะครับ
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 13:53:28 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 13:59:00 »

เปลี่ยนล้อ ครับ 
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 16:01:12 »

  อยากหล่อต้องทนคับ อิอิ..เป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 18:23:35 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ

ไม่ถูกครับ ต้องดูที่ Off set , ความกว้าง , แล้วก็ยางด้วย 
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 20:50:49 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ

ไม่ถูกครับ ต้องดูที่ Off set , ความกว้าง , แล้วก็ยางด้วย 


ยากจัง
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2552 21:42:26 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ

ไม่ถูกครับ ต้องดูที่ Off set , ความกว้าง , แล้วก็ยางด้วย 


ยากจัง
ไปดูในนี้สิ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47783.0
จะได้มีแนวทาง
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2552 06:58:26 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ

ไม่ถูกครับ ต้องดูที่ Off set , ความกว้าง , แล้วก็ยางด้วย 


ยากจัง
ไปดูในนี้สิ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47783.0
จะได้มีแนวทาง
ผมว่าพี่ไปล้างรถแล้วถ่ายรูปใหม่ลงในลายเซ็นต์น่าจะแจ่มกว่านี้นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

watsant
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2552 08:07:32 »

ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นครับ มันจะได้ไม่ยุบมาก
ถ้าสปริงแข็งก็ต้องเปลี่ยนโช๊คด้วยครับมันถึงจะไม่เด้งดึ๋งๆ
หรือไม่ก็ทนฟังไปจนกว่ามันจะสึกหมดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
On the way
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


รถคันนี้สีถลอก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 09:39:37 »

เท่าที่ผมเข้าใจคือ ต้องไปเว็ทช่วงล่างให้แข็งขึ้นกว่านี้ใช่ไหมครับ??

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำกันนะครับ ได้ความรู้มากมาย แนะนำกันอีกได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2552 09:42:01 โดย On the way » บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 12:12:12 »

ของผมก็เป็น ตรวจสอบแล้ว มันมาจากสปริงนิ่มเกินไป บอกก่อนของเดิมโดนทั้งหน้าและหลัง แต่ตอนนี้เปลี่ยนสปริงหลังเป็นเลวินแกนใหญ่ หายเลยครับ ส่วนของด้านหน้ายังโดนบ้างบางครั้ง เป็นสตัทปรับเกลียวด้วย ไม่อยากขยับหน้าขึ้นแล้ว เดวมันจะยกลอยมากกว่าด้านหลัง เปลี่ยนสปริงดีกว่าครับ เดวได้ของแล้วจัดการใหม่ จะมาอัพเดทหั้ยฟังกัน  ??
(ไม่อยากถอดบังโคลนด้านในออก เดววิ่งลุยน้ำแล้วมันจะรับภาระเกินไป น้องหนิมจะถามหาไวกว่าที่ควร)
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
On the way
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


รถคันนี้สีถลอก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 15:13:56 »

ของผมก็เป็น ตรวจสอบแล้ว มันมาจากสปริงนิ่มเกินไป บอกก่อนของเดิมโดนทั้งหน้าและหลัง แต่ตอนนี้เปลี่ยนสปริงหลังเป็นเลวินแกนใหญ่ หายเลยครับ ส่วนของด้านหน้ายังโดนบ้างบางครั้ง เป็นสตัทปรับเกลียวด้วย ไม่อยากขยับหน้าขึ้นแล้ว เดวมันจะยกลอยมากกว่าด้านหลัง เปลี่ยนสปริงดีกว่าครับ เดวได้ของแล้วจัดการใหม่ จะมาอัพเดทหั้ยฟังกัน  ??
(ไม่อยากถอดบังโคลนด้านในออก เดววิ่งลุยน้ำแล้วมันจะรับภาระเกินไป น้องหนิมจะถามหาไวกว่าที่ควร)

ขอบคุณครับ รอฟังอัพเดตเลยละกัน
บันทึกการเข้า

too RollinHard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 15:18:21 »

ขอให้สนุกกับ ขอบ17 นะ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 19:03:16 »

แต่ละคำตอบของพี่ๆ
...นั่นหมายความว่า ใส่ 15 แล้วใช้โช็ค กะสปริงเดิม ได้เลย..ถูกต้องไหมครับ

ไม่ถูกครับ ต้องดูที่ Off set , ความกว้าง , แล้วก็ยางด้วย 


ยากจัง
ไปดูในนี้สิ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47783.0
จะได้มีแนวทาง
ผมว่าพี่ไปล้างรถแล้วถ่ายรูปใหม่ลงในลายเซ็นต์น่าจะแจ่มกว่านี้นะครับ อิอิ
อิอิ ลูกเล็ก ล้างรถทีไรวุ่นวายไปทั้งบ้าน เลยต้องขออภัยด้วย ทนๆดูกันหน่อยนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!