AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:22:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปร้านโช้คมา ช่างบอกผมแบบนี้ พี่ๆคิดว่าไงครับ  (อ่าน 4417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 18:59:56 »

จากกระทู้ก่อนหน้าที่ถามเรื่องโช้คMonroe reflex กับ H&Rครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43900.new#new
วันนี้แวะไปร้านโช้คร้านนึงใกล้โรงพยาบาลเกษมราษฎร์เพชรเกษม กะจะไปลองถามค่าแรงเปลี่ยนโช้คกะสปริงและเช็คราคาโช้คกะสปริงด้วย
ไปถึงถามว่าถ้าจะมาเปลี่ยนโช้คกะสปริงโหลดค่าแรงเท่าไหร่ บอกไปว่าจะเปลี่ยนเป็นmonroe กะ H&R โหลด30mm
ช่างบอกกลับมาว่าอย่าเปลี่ยนเลย แบบนี้ใช้แป๊ปเดียวแกนโช้คจะกระแทกจนรั่ว เพราะใช้กับสปริงโหลด
ช่างบอกต่อว่า อย่าเปลี่ยนเลย ให้เอาโช้คเดิมมาตัดแกนทำสตัทใช้สปริงเดิมดีกว่า ที่มาทำกับผมเค้าถอดโช้คกะสปริงโหลดออกทั้งนั้น ใส่แล้วมันมีปัญหา แป๊ปเดียวก็รั่ว
ผมก็ฟังๆ คิดในใจมันจะดีกว่าได้ไง ตัดสปริงค่าKก็เสียไปแล้ว ทำโช้คใหม่อัดแก๊สจะดีแค่ไหน ช่างเสริมต่อว่าผมมีประกัน1ปีไม่มีปัญหาแน่นอน ดีกว่าเปลี่ยนโช้คกะสปริงที่คุณว่ามาเยอะ
และยังบอกอีกว่า ทำไมถึงจะใส่monroe มีคนใส่monroeเดือนเดียวรั่วก็ถอดออก มาทำสตัทกับผม ผมก็ฟังๆไว้ แล้วก็ออกมา อ้อลืมบอกไปค่าทำที่บอกมาทั้งหมด5000บาท

พี่ๆคิดเห็นยังไงครับ ผมฟังดูแล้วคงไม่ไปเสี่ยงตามนั้น แต่ก็ติดใจที่ได้ยินว่า สปริงโหลดกะโช้ครุ่นนี้แกนจะกระแทกแล้วรั่วแน่นอน
บันทึกการเข้า

Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 19:46:11 »

หาโช๊คมือสองไหม่ของยุ่นสภาพสวยๆใส่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:14:19 »

อันดับแรกเปลี่ยนร้านด่วน
อันดับสอง  ดูความต้องการใช้งานของตัวเองก่อนว่าชอบฟิวร์ไหนแล้วค่อยมาเลือก shock
 - ของใหม่ตามที่ท่านตั้งใจใว้ รอผู้รู้
 - ของมือสองตามท่านด้านบนว่าไว้ ก้อแหล่ม

ส่วนตัวสมัยตะโน้น ไม่มีเน็ต ไม่มีเพื่อนเล่นแบบลูกทุ่ง ทำเหมือนร้านที่ท่านเข้าไป
ใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง ปีกว่าๆ ช่วงล่างไปเหลือเกิน นั่งสี่ขึ้นเนินลูกระนาดไม่ได้ ต้องให้เพื่อนลง  คันหลังบีบแตรแป๊ดๆ ให้อีก กำแท้

พอมีเน็ต รู้จักเพื่อนเริ่มมาใช้ของยุ่น มาสองชุด ทั้ง Shock และ SPG แต่ง 
รู้เลยว่ามันเอาอยู่แน่นอน รอดมาหลายทีเพราะเมาแล้วขับรถแบบไม่ยอมเหมือนกัน
จนตัวเองรู้สึกว่าพอละ ป๊อดละ เมาตรูค่อยๆ ไปละกัน ฮี่ๆ   ของพี่ยุ่นมันดีจริง
ถ้าของเทพเหมือนที่เขาว่าหรือใช้กันมันคงแหล่มจริงๆ   ขนาดเราใช้ของของพี่ยุ่นแบบดากๆ ถูกๆ
มันยังโอเคเลย
   
ส่วน Shock เบิกใหม่ตามที่ท่านต้องการ คงต้องให้ผู้รู้มาแนะนำนิสัยมันต่อไป

โชคดีจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:46:51 »

ผมว่า ต้องเลือกสปริงก่อนแล้วค่อยหา shock ให้มันเหมาะสม ดังนั้นผมเลยว่า shock ที่ปรับค่าได้น่าจะมีประโยชน์มากกว่า
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 01:43:01 »

รีบเปลี่ยนร้านให้ด่วนเลยครับ

ผมก็ใช้นะ monroe reflex สปริง HR ขดเขียว 30.มม

ขับแบบไม่บันยะบันยัง กระแทกทุกอย่างที่ขวางหน้า

ใช้มาตั้งนานแล้วก็ไม่เห็นจะเป็นไร
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 01:47:52 »

ถ้าตัดสปริงก็จบครับ   ช่วงล่างไปไวมากๆ  (ไม่เชื่อลองเลยพี่)
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 07:44:09 »

ผมก็ใช้ monroe นะ ขับถนนแย่ๆเป็นประจำ(แต่ขับหยอดๆเอานะ ) เกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรเลย (สปริงหน้า RSR หลัง st191)
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 08:06:15 »

ผมแอบงง อ่านจากที่ จขกท โพสไว้ ร้านเค้าก็ไม่ได้บอกให้ตัดสปริงนี่คับ ให้ตัดแกนโช็คเดิมมะใช่หรอ

แต่ร้านไม่ยอมให้เปลี่ยนโช๊คกับสปริงนี่ เปลี่ยนร้านก็ดีคับผม 
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 08:43:36 »

Monroe ประกัน2ปี หรือ 2หมื่นโล ใช้เดือนเดียวรั่วก็ต้องเคลมได้สิครับ คงไม่มีใครเอาโช๊คเพิ่งซื้อที่อยู่ในประกันมาตัดแกนหรอกกระมัง?
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 09:47:46 »

หนีให้ห่างครับ ร้านที่ยุให้ตัดสปริง
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 10:12:59 »

เปลี่ยนร้านด่วนครับ 
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 12:59:25 »

ช่างมั่วครับ จะให้เปลี่ยนของที่ร้านอย่างเดียวเลย เปลี่ยนร้านครับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 14:26:34 »

อ่านซ้ำ 2 รอบแล้ว จขกท. บอกว่า "ช่างบอกต่อว่า อย่าเปลี่ยนเลย ให้เอาโช้คเดิมมาตัดแกนทำสตัทใช้สปริงเดิมดีกว่า ..."
หมายถึงให้เอาโช๊คเดิมมาตัดแกนแล้วทำสตัทเพื่อปรับความสูงต่ำ แต่ให้ใช้สปริงเดิม ไม่ได้ให้โหลดโดยการไปตัดสปริงนี่หน่า...  ลองช่วยกันอ่านใหม่อีกทีนะ  หรือผมเข้าใจผิดหว่า???
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 18:12:42 »

อ่านซ้ำ 2 รอบแล้ว จขกท. บอกว่า "ช่างบอกต่อว่า อย่าเปลี่ยนเลย ให้เอาโช้คเดิมมาตัดแกนทำสตัทใช้สปริงเดิมดีกว่า ..."
หมายถึงให้เอาโช๊คเดิมมาตัดแกนแล้วทำสตัทเพื่อปรับความสูงต่ำ แต่ให้ใช้สปริงเดิม ไม่ได้ให้โหลดโดยการไปตัดสปริงนี่หน่า...  ลองช่วยกันอ่านใหม่อีกทีนะ  หรือผมเข้าใจผิดหว่า???

ถ้าถึง ขนาด ตัดแกน ก็ ไม่น่าคบ แล้ว ครับ ร้านนี้

ลองถามช่างดู เล่นๆ ครับ ว่า ทำไม ต้องตัดแกน ??    ผมเดาว่า ช่างก็ จะตอบว่า ช๊อคมันยัน 55  แล้ว ถามต่อไป ว่า ก็ แกนช๊อค มัน ยุบตัวได้ สุดกระบอก ช๊อค เลยนะ  แล้วจะยันได้ ไง??   

ผมเดาว่า ช่าง ตอบไม่ได้     หรือถ้าตอบ ก็ ประเภท กำปั้นทุบดินอ่ะ  55+

จขกท  ออกห่างๆ ร้านนี้ ครับ ถ้าไม่อยากเสียเงิน เสียเวลา
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 19:51:13 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ คงห่างกันไกลเลยล่ะครับร้านนี้ เรื่องตัดสปริงช่างก็ไม่ได้พูดว่าตัดไหม แต่ผมก็ไม่อยากถามต่อแล้วหลังจากที่ได้ยินว่า "อย่าเปลี่ยนเลย ให้เอาโช้คเดิมมาตัดแกนทำสตัทใช้สปริงเดิมดีกว่า" ตอนนี้ได้ monroe reflexกับH&Rโหลด30mmมาแล้วครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปใส่ครับ
บันทึกการเข้า

severity
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 19:56:00 »

   รอฟังคับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 22:57:39 »

กะลังอยากโหลดเลย  ความรู้  ว่าจะทำแบบ ช่างที่บอกจขกท  นี่แหละสรุปแล้วมันไม่ดีใช่ไหมครับ  จะได้หยุดโครงการก่อน 
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 23:13:47 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ คงห่างกันไกลเลยล่ะครับร้านนี้ เรื่องตัดสปริงช่างก็ไม่ได้พูดว่าตัดไหม แต่ผมก็ไม่อยากถามต่อแล้วหลังจากที่ได้ยินว่า "อย่าเปลี่ยนเลย ให้เอาโช้คเดิมมาตัดแกนทำสตัทใช้สปริงเดิมดีกว่า" ตอนนี้ได้ monroe reflexกับH&Rโหลด30mmมาแล้วครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปใส่ครับ

ใส่แล้ว บันทึก เวลา เริ่มใส่ กับ กม ที่เริ่ม ใส่เลย ครับ  ผมว่า ขับดีๆ  ปี นึง ยังไม่รั่ว เลย  55
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 02:03:28 »

ใส่ชุดนี้มาตั้งแต่มค.ปีที่แล้ว ที่ร้านยางตรงอตก.นนท์
ขับเฉลี่ยวันละร้อยโล(สิงหานี้ก็เปลี่ยนยางมาครบ2ปี 7หมื่นโลแล้ว) ยังปรกติดีอยู่

แต่สงสัยว่าร้านมันใส่ขดหลังขวาเกยกับเบ้ารองอยู่

โดยรวมถ้าไม่เกิน120ก็มั่นใจได้ (ล้อกะทะ ยาง175/70/13 ลม34) พอเกินกว่านั้น พวงมาลัย เบาและไวมาก.
บันทึกการเข้า

nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 22:55:56 »

ใส่เรียบร้อยแล้วครับวันนี้ ผลที่ได้ตอนนี้พอใจครับ หนึบขึ้นมั่นใจขึ้นมาก ยังไม่มีโอกาสได้ขับเกิน120 ถ้าสัก140ไม่รู้ว่าจะเป็นไงครับ ขับไม่เร็วก็ไม่แข็งหรือเด้งมากนักครับ เรียกว่านุ่มหนึบกำลังดีเลย ใส่spacerท้ายสูงไปนิดเวลานั่งสองคน ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนจากยางกะแมกซ์เดิมๆเป็น 195/55R15 แล้วจะช่วยให้ช่องที่ซุ้มดูเต็มขึ้นบ้างไหม ตอนนี้ด้านหน้าสอดได้สองนิ้วแบบมีเหลือนิดหน่อย หลังสอดได้4นิ้วเลย มากไปนิดนึง กำลังคิดว่าจะถอดspacerดีไหม แต่กลัวถอดออกแล้วห้อยไปอีกเวลานั่ง4คน ไม่อยากถอดๆใส่ๆอ่ะครับ  สรุปโดยรวมพอใจครับ เมื่อเทียบกับราคาค่าตัวกับสิ่งที่ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!